Categories: Phong Thuỷ

Nhà khoa học Trung Quốc tạo ra “đứa trẻ” AI đầu tiên trên thế giới

Published by

Các nhà khoa học Trung Quốc đã phát triển thành công một “bé gái” là thực thể trí tuệ nhân tạo ảo (AI) đầu tiên trên thế giới.

Dựa theo Nhật báo Bắc Kinh , bé gái được đặt tên trìu mến là Little Girl, hay Tong Tong trong tiếng Trung. AI đột phá này đã được ra mắt tại Triển lãm Công nghệ Trí tuệ Nhân tạo Tổng hợp Quốc tế được tổ chức tại Bắc Kinh vào ngày 28-29 tháng 1, dưới sự bảo trợ của Viện Trí tuệ Nhân tạo Tổng hợp Bắc Kinh (BIGAI). .

Được tạo ra bởi nhà khoa học Trung Quốc "đứa trẻ" AI đầu tiên trên thế giới

Nhân viên giới thiệu Đông Đông tại triển lãm. (Ảnh: Nhật báo Bắc Kinh).

Không giống như các mô hình ngôn ngữ lớn thường thấy trong AI, Dong Dong có thể chủ động thực hiện các nhiệm vụ một cách độc lập, từ khám phá môi trường xung quanh cho đến dọn phòng và lau vết bẩn. Em có cảm xúc và trí thông minh riêng, khả năng tự học cao và tính cách cởi mở, trong sáng.

Tại triển lãm, Đông Đông thoải mái giao lưu với khách tham quan. Nếu có người làm đổ sữa, Đông Đông sẽ tìm khăn lau sạch. Cô gái tự tay sửa lại khung tranh bị cong. Nếu khung quá cao khiến Dong Dong không thể với tới, cô ấy sẽ tìm một chiếc ghế đẩu để có thể với tới khung mà không cần sự trợ giúp của con người.

“Đông Đông có trí tuệ, cố gắng tiếp thu và hiểu những lẽ thường mà con người dạy. Cô ấy có thể phân biệt đúng sai và thể hiện thái độ của mình trong nhiều tình huống khác nhau”. BIGAI đã nói trong video giới thiệu.

Dựa trên tiêu chuẩn trí tuệ nhân tạo chung và các bài kiểm tra cụ thể, Dong Dong thể hiện hành vi và khả năng tương tự như một đứa trẻ 3-4 tuổi. Thông qua việc khám phá và tương tác với mọi người, cô liên tục nâng cao kỹ năng, kiến ​​thức và giá trị của mình.

Khách tham quan giao lưu cùng Đông Đông tại triển lãm. (Ảnh: BIGAI).

Một trong những khía cạnh quan trọng của trí thông minh nói chung là sở hữu sự hiểu biết xã hội và ý thức chung giống con người. Ngoài ra, một thực thể AI cần phát huy những giá trị độc đáo, không chỉ có khả năng hoàn thành vô số nhiệm vụ mà còn có thể xác định độc lập các nhiệm vụ mới.

Giám đốc BIGAI Zhu Songchun cho biết : “Để hướng tới AI nói chung, chúng ta phải tạo ra những thực thể có thể hiểu được thế giới thực và sở hữu nhiều kỹ năng khác nhau” .

Ông Zhu Songchun, người đã có 28 năm học tập, sinh sống và làm việc tại Mỹ, rời vị trí tại Đại học California vào năm 2020 để trở về Trung Quốc thành lập BIGAI. Là một học giả nổi tiếng thế giới trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, mối quan tâm nghiên cứu của ông Zhu bao gồm AI nói chung, thị giác máy tính, robot tự động và nhiều lĩnh vực khác.

Nhà khoa học này đã nhận được Giải thưởng Điều tra viên Trẻ từ Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Hải quân Hoa Kỳ và Giải thưởng Marr từ Hội nghị Quốc tế về Thị giác Máy tính, một trong những giải thưởng cao nhất dành cho việc nghiên cứu các bài báo. trong lĩnh vực này.

Ông còn giữ chức vụ Chủ tịch Hội nghị về Tầm nhìn Máy tính và Nhận dạng Mẫu (CVPR), Phó Giám đốc Ủy ban Đánh giá Thành viên Cấp cao của Hiệp hội Máy tính IEEE.

  • Công nghệ AI tái hiện màn trình diễn của cố nam ca sĩ Hàn Quốc, chân thực đến bất ngờ!
  • Tôi “hồi sinh” người bà quá cố nhờ AI, gây bão mạng Trung Quốc
  • Ca sĩ nổi tiếng đầu tiên của châu Á “hồi sinh” trên sân khấu sau 27 năm, khiến khán giả cảm động

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago