Categories: Phong Thuỷ

Nhà không chịu di dời nhận hậu quả thảm khốc ở đất nước tỷ dân: Sắp bị ‘nuốt chửng’ sau hơn 30 năm

Published by

Ở Trung Quốc, những ngôi nhà mà các gia đình từ chối chuyển đi để nhường chỗ cho các dự án mới được gọi là “nhà đinh” vì chúng trông giống những chiếc đinh không thể tháo rời.

Cụm từ “nhà đinh” được dùng để chỉ những ngôi nhà, công trình không chịu phá bỏ ở Trung Quốc. Chủ sở hữu của những ngôi nhà này được cho là chỉ nhượng bộ nếu được đền bù một số tiền mà họ cho là xứng đáng.

Trong quá trình đô thị hóa, hiện đại hóa ở Trung Quốc, hiện tượng “nhà đinh” trở nên phổ biến ở nước này trong hơn hai thập kỷ qua. Bên cạnh những tòa nhà chọc trời mọc lên như nấm xung quanh và các thành phố ngày càng hiện đại của Trung Quốc, nhiều “ngôi nhà đinh” vẫn sừng sững trên những thửa đất trị giá hàng triệu USD. .


Ở Nam Ninh, Trung Quốc có một ngôi nhà như vậy. Ngôi nhà “đinh” gần như chặn hoàn toàn lối ra khỏi khu dân cư vào ngày 10/4/2015. Sở dĩ ngôi nhà chưa được di dời là vì chủ nhà cảm thấy việc bồi thường chưa thỏa đáng.

Trước khi trở thành khu phố sầm uất, nơi đây từng là một ngôi làng. Cư dân ở đây đã được di dời vào cuối những năm 1990.

Nhiều người bất tiện vì nhà mình nằm giữa đường. Ảnh: Gương

Theo Nanguo Morning News, chủ nhà từ chối ký biên bản phá dỡ. Đứng một mình giữa đường hơn hai mươi năm, năm 2015, ngôi nhà bị “gọi tên” vì làm gián đoạn công tác bảo trì đường bộ.

Nhiều gia đình sống gần đó đã chờ đợi nhiều năm, mong ngày con đường được thông thoáng hoàn toàn. Trong thời gian đó, họ buộc phải chọn con đường khác vì nhà vẫn chắn đường.

Ông Hoàng, một người dân địa phương cho biết: “Chúng tôi không biết tại sao ngôi nhà lại không thể tháo dỡ được”. Người phát ngôn của văn phòng phát triển đô thị-nông thôn địa phương cho biết yêu cầu của chủ sở hữu “không phù hợp với chính sách bồi thường phá dỡ hiện tại của Nam Ninh”.

Đến nay, ngôi nhà đã đứng đó hơn 30 năm. Hiện nay, những gì còn sót lại chỉ là một phần của ngôi nhà đổ nát với mái ngói rách nát. Nhiều người không khỏi xót xa cho chủ nhà. Nếu họ chấp nhận bồi thường và dọn đi như hàng xóm thì có lẽ ngôi nhà đã không rơi vào tình trạng này.

Đối với người qua đường, “nhà đinh” là chướng mắt nhưng đối với chính quyền địa phương, chúng tiềm ẩn nguy cơ sức khỏe cộng đồng. Hiện nay, chính phủ đất nước tỷ dân vẫn đang tìm cách giải quyết tình trạng này.

Nguồn: Tổng hợp

Chia sẻ

This post was last modified on 11/02/2024 04:55

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago