Categories: Phong Thuỷ

Nhà máy điện hạt nhân lớn nhất thế giới có thể mở cửa trở lại

Published by

Ngày 27/12, Cơ quan quản lý hạt nhân Nhật Bản dỡ bỏ lệnh cấm đối với nhà máy điện hạt nhân Kashiwazaki-Kariwa của Tập đoàn Điện lực Tokyo.

Nhà máy điện hạt nhân lớn nhất thế giới có thể mở cửa trở lại

Lò phản ứng số 6 và số 7 của nhà máy điện hạt nhân Kashiwazaki-Kariwa vào tháng 4/2021. (Ảnh: Kyodo).

Nhà máy điện hạt nhân Kashiwazaki-Kariwa, cách Tokyo 250km về phía bắc, sắp mở cửa trở lại sau khi Cơ quan quản lý hạt nhân Nhật Bản (NRA) dỡ bỏ lệnh cấm được áp đặt hai năm trước. . Đây là nhà máy điện hạt nhân lớn nhất thế giới với 7 lò phản ứng và tổng công suất 8.212 MW. Đơn vị điều hành nhà máy, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO), tiếp tục nỗ lực đưa nhà máy hoạt động trở lại, nhưng thời gian vẫn chưa chắc chắn vì họ cũng cần sự chấp thuận của chính quyền địa phương.

Tọa lạc trên một khu đất rộng 4,2 km2 ở tỉnh Niigata, nhà máy điện hạt nhân Kashiwazaki-Kariwa là cơ sở lò phản ứng nước sôi tiên tiến (ABWR) đầu tiên trên thế giới, được thành lập vào năm 1985. Do các vấn đề kỹ thuật và động đất trong khu vực, Kashiwazaki -Nhà máy Kariwa đã phải đóng cửa một phần hoặc toàn bộ nhiều lần. Tuy nhiên, sau thảm họa nhà máy điện hạt nhân Fukushima năm 2011, nhà máy Kashiwazaki-Kariwa đã phải đóng cửa một thời gian dài.

Năm 2017, lò phản ứng số 6 và 7 của nhà máy Kashiwazaki-Kariwa đã vượt qua quá trình sàng lọc an toàn cần thiết của NRA để khởi động lại. Tuy nhiên, từ năm 2018 trở đi, hàng loạt sai sót trong các biện pháp chống đột nhập đã được phát hiện, trong đó có trục trặc ở thiết bị phát hiện đột nhập và sự cố nhân viên TEPCO vào phòng điều khiển trung tâm. trung tâm bằng thẻ nhận dạng của nhân viên khác.

NRA đã ban hành lệnh cấm vào tháng 4 năm 2021, cấm vận chuyển nhiên liệu hạt nhân trong nhà máy. Sau hơn 2 năm, NRA dỡ bỏ lệnh cấm và khẳng định sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ xem các biện pháp cải thiện của TEPCO có bị lơ là hay không.

Khi thế giới chuyển sang giảm sử dụng nhiên liệu hóa thạch, một số chuyên gia năng lượng dự đoán sự trở lại của năng lượng hạt nhân sẽ giúp giải quyết vấn đề cung cấp không liên tục các nguồn năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời. Chúa. bầu trời và gió. Nhật Bản, quốc gia đang đặt mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050, cũng cần giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu nhập khẩu và có thể tận dụng cơ sở hạ tầng hiện có để tăng nguồn cung cấp năng lượng.

  • Lò phản ứng hạt nhân siêu nhỏ có thể sản xuất 5 MW điện
  • Khám phá lò phản ứng đầu tiên trên thế giới có thể tạo ra năng lượng vô tận
  • Mỹ được cấp phép xây dựng lò phản ứng muối nóng chảy đầu tiên

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago