Categories: Phong Thuỷ

Nhà thám hiểm Nhật Bản đáp thành công lên Mặt trăng nhưng gặp sự cố nghiêm trọng

Published by

Cơ quan Thám hiểm Hàng không Vũ trụ Nhật Bản (JAXA) cho biết tàu thăm dò robot “Moon Sniper” của nước này đã hạ cánh xuống bề mặt Mặt trăng, nhưng sứ mệnh có thể kết thúc sớm do sử dụng pin năng lượng mặt trời. tàu thủy. không tạo ra điện.

Theo dữ liệu đo từ xa được chia sẻ trên chương trình phát sóng trực tiếp của JAXA, tàu đổ bộ thông minh, không người lái phục vụ sứ mệnh thám hiểm mặt trăng đã hạ cánh xuống bề mặt thiên thể này vào lúc 0h20 giờ Nhật Bản. Sao chép. Ngày 20/1 (22h20 giờ Việt Nam ngày 19/1).

CNN dẫn lời giới chức Nhật Bản cho biết: “Xạ thủ mặt trăng” đang hoạt động với nguồn pin hạn chế, dự kiến ​​chỉ dùng được vài giờ. JAXA hiện vẫn nhận được tín hiệu liên lạc bình thường từ tàu đổ bộ. Các chuyên gia của cơ quan này đang phân tích dữ liệu để xác định nguyên nhân gây ra lỗi pin mặt trời và các bước tiếp theo cho tàu vũ trụ.

Các quan chức của JAXA cho biết vấn đề về pin mặt trời có thể là do Moon Sniper không chỉ về hướng đã định. Tại buổi họp báo, nhóm nghiên cứu bày tỏ hy vọng khi góc Mặt Trời thay đổi trên Mặt Trăng thì pin có thể được sạc lại. Nhưng điều đó có thể mất một thời gian và sẽ phụ thuộc vào việc liệu tàu đổ bộ có thể sống sót qua đêm lạnh giá trên Mặt trăng hay không.

Nhà thám hiểm Nhật Bản đáp thành công lên Mặt trăng nhưng gặp sự cố nghiêm trọng

Tàu vũ trụ đã hạ cánh thành công trên Mặt trăng bằng điều hướng quang học.

JAXA tin rằng phái đoàn đã đáp ứng các tiêu chí để tuyên bố “thành công tối thiểu”. Nguyên nhân là do tàu vũ trụ đã hạ cánh chính xác và êm ái trên bề mặt Mặt trăng bằng định vị quang học.

Động thái này giúp Nhật Bản trở thành quốc gia thứ ba trong thế kỷ này và là quốc gia thứ năm trên thế giới sau Mỹ, Nga, Trung Quốc và Ấn Độ có thiết bị đáp xuống bề mặt vệ tinh tự nhiên của Trái đất.

Tàu Slim gặp sự cố nghiêm trọng

Một vấn đề nghiêm trọng được ghi nhận ngay sau khi hạ cánh: Các tấm pin mặt trời của SLIM không thể hoạt động như mong đợi.

Theo Space.com, các quan chức của JAXA cho biết họ vẫn đang điều tra và khắc phục sự cố về điện này. Không rõ tại sao pin mặt trời hoạt động nhưng khả năng chúng bị hỏng là rất thấp. Có thể tàu đổ bộ không hướng về phía Mặt trời như mong đợi.

JAXA vẫn đang tìm cách khắc phục. Trong trường hợp xấu nhất, SLIM có thể im lặng mãi mãi trong vài giờ tới khi nguồn năng lượng dự trữ của nó cạn kiệt.

Hạ cánh trên Mặt trăng chưa bao giờ là một nhiệm vụ dễ dàng

Trong số tàu đổ bộ lên Mặt trăng của các nước khác, Trung Quốc và Ấn Độ chỉ đạt được thành công vào năm 2013 và 2023, trong khi Nga và Mỹ đã làm được điều này cách đây hơn nửa thế kỷ.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây liên tiếp 4 tàu Israel – Nhật – Nga – Mỹ đều thất bại.

Tàu Israel – Nhật – Nga gặp sự cố khi hạ cánh, đâm thẳng vào Mặt trăng và vỡ tan, trong khi tàu Mỹ thậm chí còn chưa kịp đến quỹ đạo của thiên thể này và phải quay lại “tự sát” trong bầu khí quyển. Trái đất ngày nay. 1-19 do rò rỉ nhiên liệu.

  • Chờ 20 phút “ngoạn mục” để tàu vũ trụ SLIM của Nhật hạ cánh xuống Mặt Trăng
  • Ảnh đẹp Trái Đất với tốc độ 1/3 giây ánh sáng: Thí nghiệm “độc nhất vô nhị” của Nhật Bản
  • Tàu đổ bộ Nhật Bản đi vào quỹ đạo mặt trăng

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago