Categories: Phong Thuỷ

Nhà Thanh sụp đổ, 2 vạn con cháu hoàng tộc đổi sang họ gì để hòa nhập thời đại mới?

Published by

Thời thế thay đổi, triều đại này bị thay thế bởi triều đại khác, người bất an nhất không phải dân thường mà là hoàng tộc.

Để ổn định vị thế cầm quyền và khiến người dân không còn nhớ đến triều đại trước hoặc lợi dụng thời điểm này để nổi loạn chống lại đất nước, Hoàng đế của triều đại mới phải tiêu diệt hoàn toàn hoàng tộc trước đó, để họ vĩnh viễn biến mất. mất. lạc lối trên thế giới này.

Tuy nhiên, gia đình hoàng gia có nhiều thành viên, “Cá nhỏ sẽ thoát khỏi lưới trời” Nhiều hoàng tử trong nước thích liều mạng trốn thoát, đổi tên để tránh sự truy đuổi của triều đình hiện tại và giữ bí mật danh tính. tích lũy, sống lặng lẽ từ ngày này sang ngày khác, hoàn toàn từ bỏ sự thịnh vượng, cao quý ngày xưa.

Ngày 12/2/1912, triều đại nhà Thanh kéo dài 276 năm ở Trung Quốc chính thức kết thúc với sắc lệnh thoái vị của Thái hậu Long Yu. Với sự sụp đổ của nhà Thanh, hoàng gia lần lượt đổi họ để tránh bị bắt. Không chỉ hoàng tộc, các quý tộc Bát Kỳ Mãn Châu cũng phải đổi họ để tránh những nguy hiểm khó lường.

Khi nhà Thanh sụp đổ, 2 vạn con cháu hoàng tộc đổi sang họ gì để hòa nhập thời đại mới?

Sau khi nhà Thanh sụp đổ, nhiều hậu duệ của Ái Tân Giác La đã đổi họ thành “Kim”. (Hình minh họa).

Ái Tân Giác La là họ của hoàng tộc nhà Thanh. Ban đầu “Ái Tân” cũng là họ “Giấc La” đó là họ. Trước khi nhà Hậu Kim thành lập, Aixin Giác La chỉ là một gia đình nhỏ chỉ có Nurhaci và 22 người con trai. Tuy nhiên, sau khi thành lập triều đại Hậu Tấn, để thể hiện dòng dõi và địa vị cao quý của mình, Nurhaci đã chỉ định Aixinjiela là họ độc quyền của dòng dõi mình.

Khi Ái Tân Giác La lên ngôi, con cháu của nó bắt đầu sinh sôi nảy nở và phát triển nhanh chóng. Theo ghi chép, vào thời Hoàng Thái Cực có khoảng 100 thành viên hoàng gia; Đến thời Khang Hy, con số này đã tăng lên khoảng 490; Sau khi nhà Thanh sụp đổ, hoàng tộc nhà Thanh có hơn 20.000 người.

Theo nhiều ghi chép lịch sử, sau khi nhà Thanh sụp đổ, nhiều hậu duệ của Ái Tân Giác La đã đổi họ thành “Kim”, bởi vì Ái Tân Giác La ban đầu là tiếng Mãn Châu, khi được dịch sang tiếng Trung Quốc. có thể được hiểu “vàng” (kim loại).

Tuy nhiên, người ta biết rằng không phải tất cả con cháu của hoàng tộc Mãn Châu đều có thể đổi họ thành Tấn, chỉ có nhóm hoàng gia thân cận nhất với Hoàng đế cao quý mới có đặc quyền này. Một số dòng họ của con cháu Ái Tân Giác La từ các nhánh họ xa khác đã đổi họ thành “Chú”, “Đức”, “Khải”…

Các quý tộc Bát Kỳ Mãn Châu cũng đổi tên để hòa nhập với thời đại mới. Ví dụ như Hắc Xa Lý thi đổi thành Hách hay Hạ, Ngưu Hồ Lộc thi đổi thành Lang hoặc Nữu, Đông Giai thi thi thành Đông… Sự thay đổi này giúp họ tránh được những lời đàm tiếu và sống yên ổn dưới thân phận của mình. mới của họ.

Nhiều người có thể thắc mắc rằng người Trung Quốc rất coi trọng họ của tổ tiên, vậy trong thời hiện đại, liệu con cháu hoàng tộc và quý tộc nhà Thanh có lấy lại được họ ban đầu của mình không?

Câu trả lời là: Cực kỳ hiếm.

Cũng giống như câu chuyện của Phổ Nghi sau khi trở thành một công dân bình thường. Khi ra ngoài hay tham quan Hoàng cung, khi biết ông là Ái Tân Giác La Phổ Nghị – vị hoàng đế cuối cùng của nhà Thanh, nhiều người bàn tán xôn xao, đầy ác ý và tò mò. Dù tự hào về cái tên đầy đủ của mình nhưng Phổ Nghi cũng cảm thấy có phần buồn bã, cay đắng.

Con cháu của triều đại cổ đại rất quen thuộc với cuộc sống sau này. Nếu bạn đột nhiên sử dụng lại tên tổ tiên của mình sẽ gây ra rất nhiều rắc rối. Vì thế hãy để nó được chôn vùi trong lịch sử, hãy tự mình biết và ghi nhớ nó.

  • Tại sao hoàng đế nhà Thanh lại đuổi vợ lẽ sau khi mang thai?
  • Bí ẩn hai viên gạch vàng nặng 15kg được tìm thấy trong lăng mộ các vị thần nổi tiếng
  • Loạt ảnh sẽ khiến bạn bất ngờ với vẻ đẹp thật sự của Phúc Tôn và nhà Thanh

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago