Categories: Phong Thuỷ

Nhận diện tín hiệu lạ từ “hành tinh tử thần”

Published by

Ánh sáng xanh ma quái có thể giúp các nhà thiên văn học tìm ra những hành tinh còn sống sót xung quanh một trong những “quái vật vũ trụ” đáng sợ nhất.

Dựa theo Cảnh báo khoa học, một nghiên cứu quốc tế cho thấy cực quang có thể được tìm thấy xung quanh các ngoại hành tinh “không thể tin được” quay quanh các ẩn tinh, một số vật thể cực đoan nhất trong vũ trụ.

Pulsar là một loại sao “thây ma”.

Xác định tín hiệu lạ từ

Cảnh một hành tinh quay quanh một “thây ma” – (Ảnh: TS2 SPACE)

Trong khi những ngôi sao bình thường như Mặt trời thì sau này “cái chết đầu tiên” sẽ trở thành sao lùn trắng, những ngôi sao lớn gấp nhiều lần sẽ suy sụp thành sao neutron, nhỏ hơn nhiều so với sao lùn trắng nhưng có năng lượng cao. nhiều hơn và nhiều hơn nữa.

Pulsar là một loại sao neutron cực kỳ mạnh, quay rất nhanh và phát ra sóng vô tuyến.

Cả sao lùn trắng và sao neutron – bao gồm cả sao xung – đều là những thây ma mà trước đây được cho là những hành tinh không thể ở được.

Nhưng trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng một số hành tinh có thể may mắn sống sót ngay cả khi ngôi sao mẹ của chúng đã trở thành thây ma.

Nhóm các nhà khoa học đến từ Viện Hàn lâm Khoa học Ba Lan, Đại học Silesian (Séc), Viện Thiên văn học và Vật lý thiên văn (Đài Loan – Trung Quốc), Đại học Carlos III de Madrid (Tây Ban Nha), Viện Hàn lâm Khoa học Trạm Vũ trụ Quốc tế và Đại học Bern (Thụy Sĩ) ) đã chỉ ra cách săn lùng loại hành tinh bí ẩn đó.

Cực quang, thường có màu xanh lục ma quái thường thấy trên Trái đất, được tạo ra khi các hạt tích điện của Mặt trời đâm vào từ quyển và bầu khí quyển của hành tinh.

Nghiên cứu mới cho thấy các ẩn tinh cũng có thể đủ mạnh để tạo ra cực quang trên các hành tinh sống xung quanh chúng. Cực quang này thậm chí có thể được phát hiện bằng các kỹ thuật hiện tại của con người.

Người ta ước tính có khoảng 0,5% sao xung có hành tinh đồng hành xung quanh chúng.

Các nhà khoa học đã tạo ra mô phỏng của các cặp đôi kỳ lạ này, tập trung vào các xung mili giây từ các ẩn tinh và các hành tinh quay quanh chúng, đồng thời xem xét khả năng phát hiện các hành tinh này dựa trên khả năng phát hiện của chúng. bức xạ vô tuyến.

Kết quả thử nghiệm trên hai ứng cử viên hành tinh không có từ trường riêng cho thấy tín hiệu từ cực quang của các hành tinh này phù hợp với khả năng của hai đài quan sát là mảng kính viễn vọng vô tuyến LOFAR (trải rộng trên 7 nước châu Âu) và SKA đang được xây dựng ở Australia và Nam Phi.

Điều này sẽ mở ra một cửa sổ mới cho nhân loại nhìn vào các hành tinh “trong tay tử thần” , tức là những ngôi sao chết. Và đó cũng là cách dự đoán số phận Trái Đất 5 tỷ năm sau, khi Mặt Trời cũng thay đổi “thây ma”.

  • Các nhà khoa học chứng minh sự tồn tại của đa vũ trụ như thế nào?
  • NASA phát hiện thành phần quan trọng cho sự sống trên mặt trăng của Sao Thổ
  • Điều khủng khiếp gì xảy ra khi máy bay “chết máy” giữa không trung?

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago