Categories: Phong Thuỷ

Nhiệt độ tăng cao khiến các thành phố của Mỹ có nguy cơ bị mối xâm nhập

Published by

Nhiệt độ ấm lên và sự phát triển đô thị tạo điều kiện lý tưởng cho mối lan rộng sang các vùng lãnh thổ mới.

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Neobiota, khi nhiệt độ tăng do biến đổi khí hậu, mối mọt có thể xâm chiếm các thành phố từ Miami đến New York. Tuần tin tức đưa tin ngày 1/5. Điều này có thể dẫn đến tổn thất rất lớn, bởi mối mọt hiện có giá lên tới 40 tỷ USD mỗi năm. Trên thế giới.

Nhiệt độ tăng cao khiến các thành phố của Mỹ có nguy cơ bị mối xâm nhập

Mối gây thiệt hại lớn cho nhà cửa và cơ sở hạ tầng hàng năm. (Ảnh: iStock).

Có hơn 2.000 loài mối trên Trái đất, với sự đa dạng lớn về hành vi, kích thước và môi trường sống ưa thích. Mối chủ yếu ăn cellulose, thành phần chính trong gỗ. Chúng có thể tiêu hóa cellulose với sự trợ giúp của các vi sinh vật cộng sinh trong ruột. Nhiều loài mối có tính xâm lấn, bao gồm cả mối đất Đài Loan ( Coptotermes formosanus ) từ Đông Á. Chúng đã thiết lập các quần thể xâm lấn trên khắp Hoa Kỳ, đặc biệt là ở các bang miền Nam, nơi chúng có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng về cấu trúc do quy mô quần thể lớn và tiêu thụ gỗ nhanh chóng. Mối gây thiệt hại kinh tế đáng kể cho các công trình, cây trồng và lâm nghiệp, khiến các công trình bằng gỗ nhanh chóng bị suy yếu.

Trong nghiên cứu, một nhóm chuyên gia từ Đại học Thành phố Brussels, Bỉ, đã mô hình hóa 10 loài mối xâm lấn có thể lây lan khắp các vùng lãnh thổ trong tương lai. Họ nhận thấy rằng khi nhiệt độ tăng lên trong những thập kỷ tới, mối sẽ trở nên phổ biến hơn và có xu hướng sống ở nhiều khu vực thành thị hơn do quá trình đô thị hóa.

Kết quả nghiên cứu cho thấy nhiều loài mối xâm lấn có thể tìm được môi trường sống thích hợp ở các khu vực đô thị hóa mạnh và các khu vực liên quan trong các khu kinh tế lớn trên mọi châu lục ngoại trừ Nam Cực. Xu hướng này đặc biệt thể hiện rõ trong bối cảnh biến đổi khí hậu và sự phát triển kinh tế – xã hội ngày càng tăng, tạo điều kiện sinh học và cơ sở hạ tầng thuận lợi hơn cho mối.

Dân số dày đặc và tính chất liên kết với nhau của dân cư đô thị tạo ra môi trường hoàn hảo cho mối xâm nhập, gây nguy hiểm cho một số thành phố của Mỹ. C. formosanus, với vùng phân bố từ vùng ôn đới đến cận nhiệt đới ấm áp, là mối nguy hiểm đặc biệt ở các thành phố lớn ở miền đông nam Hoa Kỳ.

Ngoài ra, mối có thể lây lan khắp thế giới thông qua mạng lưới vận tải toàn cầu, đặc biệt là vận chuyển đồ nội thất bằng gỗ. Theo đồng tác giả nghiên cứu Edouard Duquesne và Denis Fournier của Đại học Thành phố Brussels, quần thể mối làm tổ bên trong đồ nội thất bằng gỗ có thể di chuyển từ Tây Ấn đến Pháp. Mối chúa bị thu hút bởi ánh sáng. Ánh sáng có thể kích thích sinh sản, đặt nền móng cho các quần thể mới xâm chiếm vùng đất khô cằn. Các nhà nghiên cứu hy vọng phát hiện của họ có thể giúp các thành phố và các nhà quy hoạch thực hiện các biện pháp chính xác để bảo vệ nhà cửa và cơ sở hạ tầng chống lại sự xâm nhập của mối mọt.

  • Kỹ thuật “đánh bom liều chết” khác thường của loài mối
  • Gặp phải mối khổng lồ
  • Tìm hiểu về mối

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago