Categories: Phong Thuỷ

Nhiều người Nhật không muốn sống đến trăm tuổi

Published by

Theo một nghiên cứu về tuổi già ở sáu quốc gia, hầu hết người Nhật không mong đợi sống được trọn một thế kỷ, trái ngược với nhận thức của người khác về tuổi thọ.

Kết quả khảo sát cho thấy đa số người Nhật “cho rằng có nhiều vấn đề tiêu cực ở tuổi 100”, và chỉ có hơn 20% cảm thấy họ sẽ hạnh phúc nếu sống đủ lâu.

Tác giả nghiên cứu, ông Takashi Tanaka, kết luận trong báo cáo của mình: “Khi chúng tôi nhìn vào quan điểm của mọi người về việc sống tới 100 tuổi, rõ ràng Nhật Bản là quốc gia duy nhất không nhìn thấy những khía cạnh tích cực này của tuổi thọ.”


Người Nhật lo ngại về những vấn đề tiêu cực mà họ có thể gặp phải khi sống đến 100 tuổi. (Ảnh: SCMP)

Theo báo cáo, những khía cạnh tiêu cực mà người Nhật quan tâm chủ yếu bao gồm việc không muốn trở thành gánh nặng cho gia đình khi về già và những khó khăn về thể chất, tinh thần ở tuổi 100. Hàn Quốc, Đức và Phần Lan cũng chia sẻ mối quan ngại này.

“Tuy nhiên, người dân ở các nước khác vẫn tập trung nhiều hơn vào những khía cạnh tích cực,” Ông Tanaka nói.

Chỉ có 27,4% người Nhật cho biết họ muốn sống đến 100 tuổi, so với 52,8% người Đức, 53,1% người Hàn Quốc, 58,4% người Phần Lan, 65,6% người Trung Quốc và 66,7% người Mỹ.

Nghiên cứu được Viện Nghiên cứu Centenarian thực hiện để kỷ niệm Ngày Quốc tế Hạnh phúc của Liên Hợp Quốc vào ngày 20 tháng 3. Nhóm nghiên cứu đã khảo sát 2.800 người Nhật trong độ tuổi từ 20 đến 79 về suy nghĩ của họ về tuổi già, cùng với số lượng người tham gia tương tự. trong những quốc gia khác.

Kanako Hosomura, một bà nội trợ 41 tuổi ở Yokohama (Nhật Bản), cho biết: “Tôi sẽ rất vui nếu có thể sống đến 100 tuổi, nhưng chỉ khi tôi có đủ khả năng về thể chất và tinh thần để tự chăm sóc bản thân.” bản thân”.

Cô ấy nói thêm: “Tôi không muốn phải nhờ người khác làm bất cứ điều gì cho mình, dù là những việc đơn giản, vì tôi sẽ trở thành gánh nặng cho họ. Nhưng nếu tôi có thể bước đi và đầu óc minh mẫn thì tại sao tôi lại không thể sống đến 100 tuổi?

Hosomura chia sẻ rằng cô lo lắng rằng mình có thể trở nên bi quan hơn về tương lai khi lớn lên, nhưng việc có gia đình và bạn bè thân thiết giúp cô có cái nhìn tích cực hơn.

Makoto Suzuki, bác sĩ tim mạch 90 tuổi, cho biết người dân Okinawa có quan điểm khác về tuổi thọ so với phần còn lại của Nhật Bản.

“Có nhiều lý do khiến người dân ở đây sống lâu hơn, nhưng lý do cơ bản nhất là ‘ikigai’,” ông nói, đề cập đến những quan niệm truyền thống về mục đích cuộc sống, lý do tồn tại và niềm đam mê trong cuộc sống. mạng sống. Đối với Suzuki, ‘ikigai’ là công việc của anh ấy ở Thành phố Naha và là người sáng lập Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Tuổi thọ Okinawa.

Suzuki cho biết thêm, bên cạnh lý do để tồn tại, nhiều người dân Okinawa duy trì chế độ ăn uống lành mạnh nhiều rau, trái cây và hải sản, đồng thời họ cũng duy trì ý thức cộng đồng mạnh mẽ.

“Tất nhiên là tôi muốn sống đến 100 tuổi” Ông Suzuki cho biết. “Tôi không chắc điều đó có xảy ra hay không nhưng tôi sẽ cố gắng giữ sức khỏe.”

Tomoko Owan, phó giáo sư 64 tuổi tại Khoa Y của Đại học Ryukyu, đồng ý rằng quan điểm tích cực về cuộc sống là quan trọng và cho biết bà thậm chí vẫn dạy karate tại một trường đại học ở Okinawa.

“Tôi tin rằng điều quan trọng là phải thư giãn và có thái độ tích cực. Một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh cũng rất hữu ích.” Bà Owan cho biết thêm, việc rèn luyện thể chất cũng rất quan trọng. , tinh thần và tâm hồn mỗi ngày.

Cô ấy nói: “Sức khỏe của tôi rất tốt. Tôi rất muốn sống đến 120 tuổi nếu giữ được sức khỏe.”

Báo cáo cũng cho thấy người Nhật ít hài lòng với cuộc sống của mình hơn những người khác, với điểm hạnh phúc trung bình của những người được khảo sát trong nước chỉ đạt 5,9 trên thang điểm 10. Đây là mức thấp nhất. . Trong số 6 quốc gia, Trung Quốc nổi lên là quốc gia hạnh phúc nhất với 7,4 điểm/10, tiếp theo là Phần Lan với 6,8 điểm và Đức với 6,6 điểm.

Người Nhật cũng bi quan tương tự về tương lai của đất nước, xếp hạng thấp nhất khi trả lời các câu hỏi về “tương lai tươi sáng” của Nhật Bản, tiềm năng gia tăng hạnh phúc và tăng trưởng kinh tế.

“Nhìn vào kết quả khảo sát, để tăng mức độ hạnh phúc, điều quan trọng là bạn phải cảm nhận được niềm hạnh phúc của những người xung quanh cũng như tập trung vào những vấn đề tích cực trong cuộc sống”. , Ông Tanaka nói.

Nguồn: SCMP

Chia sẻ

This post was last modified on 23/03/2024 21:45

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago