Categories: Phong Thuỷ

Nhìn lại những bức ảnh thiên nhiên đẹp đến nghẹt thở đoạt giải năm 2023

Published by

Bức ảnh đoạt giải hạng mục côn trùng trong Nhiếp ảnh gia Macro của năm 2023 (Ảnh: René Krekels /Cupoty)

Nhiếp ảnh gia macro của năm 2023 là cuộc thi tôn vinh nỗ lực của các nhiếp ảnh gia vi mô và vĩ mô trong việc khám phá và thể hiện vẻ đẹp tiềm ẩn của thế giới tự nhiên. Vẻ đẹp này có thể được tìm thấy từ những cây nấm cực nhỏ cho đến những loài động vật lớn. Micro là một thuật ngữ trong lĩnh vực nhiếp ảnh, dùng để chỉ việc chụp những vật thể cực nhỏ cần độ phóng đại. Ngược lại, macro là thuật ngữ dùng để chỉ việc chụp những vật thể lớn hơn.


Tracy Calder – đồng sáng lập cuộc thi và thành viên ban giám khảo chia sẻ, các bức ảnh năm nay cho thấy sự tương tác đặc biệt giữa động vật và thực vật, chứng minh mọi thứ trong thế giới tự nhiên đều có mối quan hệ qua lại và phụ thuộc lẫn nhau. Cô nói: “Những bức ảnh tôn vinh động vật và hành vi của chúng mà mọi người chưa từng nhìn thấy hoặc gặp phải trước đây”.

Bức ảnh đoạt giải đặc biệt Nhiếp ảnh gia cận cảnh của năm 2023 (Ảnh: Csaba Daróczi/cupoty)

Được biết, giải đặc biệt năm nay thuộc về Csaba Daróczi – nhiếp ảnh gia người Hungary với bức ảnh đen trắng chụp một chú chim đang trèo cây và bay vút qua khu rừng. Được chụp từ bên trong một cái cây rỗng, hình ảnh tuyệt đẹp này mang đến một góc nhìn mới về những chú chim trên nền tán cây trải dài.

Carlos Pérez Naval, 17 tuổi, chụp bức ảnh này ở Calamacha, Tây Ban Nha, ngôi làng nơi anh sinh sống (Ảnh: Carlos Pérez Naval/cupoty)

Danh hiệu Nhiếp ảnh gia cận cảnh của năm 2023 đã thuộc về Carlos Pérez Naval, 17 tuổi, người Tây Ban Nha, với bức ảnh chụp một con tắc kè Moorish trên bức tường phủ đầy tinh thể pyrolusite. Ông chia sẻ trong thông cáo báo chí: “Khoáng chất magie này tạo ra những hình dáng đẹp mắt, giống như những cái cây hóa đá”. Tuy nhiên, chúng thường có kích thước rất nhỏ nên rất khó phát hiện. Tôi đã muốn chụp ảnh một con tắc kè trong “khu rừng hóa đá” từ lâu nhưng chỉ gần đây chúng mới xuất hiện. Có lẽ họ được đưa đến đây từ nơi có khí hậu nóng hơn. Giờ đây, do biến đổi khí hậu nên họ đã có thể thích nghi được với nơi này”.

Ban giám khảo – bao gồm 23 nhiếp ảnh gia, nhà khoa học và nhà tự nhiên học – đã chọn ra những bức ảnh chiến thắng cho mỗi hạng mục từ tổng số 12.000 bức ảnh dự thi từ 67 quốc gia.

Bức ảnh đoạt giải ở hạng mục bướm và chuồn chuồn Nhiếp ảnh gia macro của năm 2023 (Ảnh: Csaba Daróczi/cupoty)

Calder cho biết nhiều bức ảnh được chụp bởi các nhiếp ảnh gia ở khu vực địa phương, cho thấy vẻ đẹp của những gì có thể nhìn thấy ở khu vực xung quanh. Cô và chồng Daniel thành lập cuộc thi vào năm 2018. Họ đều là những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Trong khi nhiều giải thưởng ảnh khác có các hạng mục cận cảnh, họ tin rằng cần phải có một cuộc thi toàn diện dành riêng cho nhiếp ảnh vi mô và vĩ mô. Cô nói thêm: “Có một niềm vui đến khi chúng tôi cho mọi người thấy những thứ mà họ không thể nhìn thấy nếu không có ống kính cận cảnh hoặc kính hiển vi”. Nhiều loài động vật, thực vật trong những bức ảnh này ở xung quanh, rất gần gũi với chúng ta nhưng thường không được chú ý. Cuộc thi này là một cách giúp họ được chú ý nhiều hơn”.

Dưới đây là một số bức ảnh đoạt giải khác trong cuộc thi này:

Bức ảnh đạt giải hạng mục Chân dung động vật không xương sống (Ảnh: Tibor Molnar/cupoty)

Bức ảnh đoạt giải ở hạng mục Dưới nước (Ảnh: Simon Theuma/cupoty)

Bức ảnh đoạt giải ở hạng mục Phong cảnh (Ảnh: Csaba Daróczi/cupoty)

Bức ảnh đoạt giải ở hạng mục Thực vật (Ảnh: Ria Bloemendaal/cupoty)

Chia sẻ

This post was last modified on 09/02/2024 16:58

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago