Categories: Phong Thuỷ

Những bức tranh hang động 4.000 năm tuổi của thổ dân Úc có thực sự mô tả người ngoài hành tinh?

Published by

Nếu là người quan tâm đến những bí ẩn và truyền thuyết cổ xưa, có thể bạn đã từng nghe đến Wandjinas, vị thần tối cao và là người tạo ra đất đai và con người theo thần thoại của thổ dân Úc. Wandjinas được mô tả trong một số bức tranh nghệ thuật trên đá lâu đời nhất và hấp dẫn nhất được tìm thấy ở Úc, đặc biệt là ở vùng Kimberley của Tây Úc.

Người Wandjina còn được người Wunambal ở khu vực Cao nguyên Mitchell gọi là Gulingi. Họ được cho là những linh hồn mây và mưa đến từ Dải Ngân hà trong Thời gian mộng (nguồn gốc thổ dân) và tạo ra Trái đất cũng như tất cả cư dân trên đó. Họ còn dạy cho người dân bản địa luật lệ, phong tục tập quán, nghi lễ và cách sống hòa hợp với thiên nhiên. Wandjinas gắn liền với nước, khả năng sinh sản và sức mạnh, đồng thời họ có thể trừng phạt những người vi phạm luật pháp của họ bằng lũ lụt, sét và lốc xoáy.

Những bức tranh hang động 4.000 năm tuổi của Úc có thực sự mô tả người ngoài hành tinh?

Hình ảnh này đã được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội và trên các trang web âm mưu với tuyên bố rằng những bức tranh đá của thổ dân 5.000 (thực tế là 4.000) năm tuổi này thực sự mô tả người ngoài hành tinh – Nhưng họ có thực sự như vậy không?

Những bức tranh nghệ thuật trên đá Wandjina có niên đại khoảng 4.000 năm trước và được tạo ra sau một đợt hạn hán kéo dài hàng thiên niên kỷ kết thúc với sự xuất hiện của khí hậu ẩm ướt hơn, đặc trưng bởi gió mùa thường xuyên. bởi vì. Những bức tranh được tìm thấy trên đá và hang động khắp vùng Kimberley, và chúng vẫn được coi là linh thiêng bởi người Worrorra, Ngarinyin và Wunambal, những người trông coi vùng đất này. Các bức tranh được người bản địa làm mới định kỳ như một cách hồi sinh Wandjinas.

Các bức tranh có phong cách và đặc điểm riêng biệt. Chúng thường có phần thân trên và đầu to với đôi mắt to màu đen và có thứ gì đó trông giống như quầng sáng hoặc mũ bảo hiểm xung quanh chúng. Họ không có miệng, và theo truyền thuyết địa phương, điều này được giải thích bởi hai lý do: một là họ mạnh mẽ đến mức không cần lời nói; Thứ hai, nếu họ có miệng thì mưa sẽ không bao giờ tạnh. Các bức tranh cũng thể hiện hình ảnh và đồ vật liên quan đến Wandjinas, chẳng hạn như Rainbow Serpent, boomerang và rìu đá.

Các bức tranh có phong cách và đặc điểm riêng biệt. (Hình minh họa).

Những bức tranh nghệ thuật trên đá Wandjina đã thu hút nhiều cách giải thích và suy đoán từ nhiều nguồn khác nhau. Một số người coi chúng là hình ảnh cách điệu của con người hoặc động vật (ví dụ như con cú), trong khi những người khác lại coi chúng là biểu tượng của sức mạnh và sức mạnh tinh thần. Và một số thậm chí còn nghĩ rằng họ có thể miêu tả người ngoài hành tinh.

Khuôn mặt trắng, đôi mắt đen to và chiếc mũi dài mà Wandjina thường được miêu tả đã khiến một số người cho rằng những đặc điểm này giống với sinh vật ngoài Trái đất và Wandjina có thể là những du khách cổ xưa đến từ ngoài vũ trụ. trụ cột. Một số người thậm chí còn cho rằng vầng hào quang hoặc chiếc mũ bảo hiểm quanh đầu Wandjina là dấu hiệu của công nghệ hoặc kiến ​​thức tiên tiến và người ngoài hành tinh có thể đã tích cực tham gia vào quá trình sáng tạo – một khái niệm không chỉ được phản ánh trong các câu chuyện kể về Dreamtime của người Úc bản địa mà còn trong thần thoại .

Nhiều người cho rằng những bức tranh nghệ thuật trên đá Wandjina mô tả người ngoài hành tinh. (Hình minh họa).

Về vai trò của Wandjina trong câu chuyện sáng tạo của thổ dân, “sinh vật trên bầu trời” Tốt “linh hồn từ trên mây” , được cho là đã đến từ Dải Ngân hà trong Dreamtime để định hình Trái đất và sinh sống trên đó. người dân của nó. Nhận thấy tầm quan trọng của nhiệm vụ, họ trở về nhà mang theo nhiều Wandjina hơn. Được sự giúp đỡ của con rắn Dreamtime, họ lại hạ xuống, dành thời gian với tư cách là người sáng tạo, người thầy và vị thần cho những người bản xứ mà họ đã tạo ra.

Cuối cùng, các Wandjina biến mất, đi xuống lòng đất và cư trú dưới đáy nguồn nước gắn liền với mỗi bức tranh. Ở đó, họ không ngừng tạo ra những “hạt giống con” mới, được coi là nguồn gốc của mọi sự sống con người.

Nhiều câu hỏi hợp lý khác được đặt ra, chẳng hạn như tại sao người Wandjina được miêu tả là có làn da trắng trong khi thổ dân có làn da đen. Sau đó là kích thước không cân xứng của đôi mắt so với khuôn mặt và mũi, và tất nhiên, sự vắng mặt liên tục của miệng trong các hình ảnh mà chúng ta đã nói đến.

Nghệ thuật trên đá Wandjina là minh chứng cho nền văn hóa phức tạp của thổ dân. (Hình minh họa).

Nhưng mặc dù những điểm tương đồng giữa Wandjina và những hình ảnh ngoài Trái đất điển hình trong nghệ thuật, phim ảnh và nhân chứng là đáng chú ý, nhưng hoàn toàn không có bằng chứng nào ủng hộ giả thuyết hominin. ngoài trái đất và điều đó cũng sẽ là thiếu tôn trọng đối với những người Úc bản địa coi Wandjina là linh hồn tổ tiên thiêng liêng.

Dù sự thật là gì thì những bức tranh nghệ thuật trên đá Wandjina là minh chứng đáng chú ý cho nền văn hóa, lịch sử phong phú và phức tạp của thổ dân. Chúng phản ánh mối liên hệ sâu sắc của họ với vùng đất, tổ tiên và tâm linh của họ. Chúng cũng thách thức chúng ta mở rộng tầm nhìn và đặt câu hỏi về những giả định của chúng ta về quá khứ, hiện tại và tương lai của nhân loại.

  • Khai quật 18 ngôi mộ cổ ở Ukraine, hé lộ “kho báu” rùng rợn
  • Phát hiện hơn 2 triệu cấu trúc tinh thể mới, AI của Google rút ngắn 800 năm nghiên cứu cho nhân loại
  • Tin xấu cho Trái đất: Có thứ gì đó cực kỳ nguy hiểm đang di chuyển bên dưới Na Uy

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago