Categories: Phong Thuỷ

Những câu chuyện hài hước về người phụ nữ cao nhất thế giới

Published by

Với chiều cao 2,15m, Rumeysa Gelgi (25 tuổi, người Thổ Nhĩ Kỳ) được Kỷ lục Guinness thế giới công nhận là người phụ nữ còn sống cao nhất thế giới năm 2021. Bên cạnh đó, cô còn nắm giữ nhiều kỷ lục khác. Các kỷ lục Guinness khác bao gồm: Người phụ nữ có bàn tay lớn nhất, ngón tay dài nhất và lưng dài nhất.

Đằng sau sự nổi tiếng, chiều cao quá khổ của cô đã khiến cuộc đời Rumeysa Gelgi phải trải qua nhiều khó khăn, thử thách mà không phải ai cũng biết.


Rumeysa Gelgi cao 2,15m. (Ảnh: Insider)

Rumeysa Gelgi chụp ảnh cùng mẹ. (Ảnh: Reuters)

Đứa trẻ mắc kẹt trong cơ thể người lớn

Kể từ khi sinh ra, Rumeysa Gelgi đã mắc phải hội chứng Weaver hiếm gặp, một căn bệnh cho đến nay chỉ được phát hiện ở 50 người trên toàn cầu. Hội chứng này gây ra sự tăng trưởng nhanh chóng và một số bất thường khác. Rumeysa càng lớn thì bệnh càng biểu hiện rõ ràng khiến chiều cao của cô tăng lên đáng kể.

“Tuổi thơ của tôi không hề dễ dàng. Tôi học ở nhà vì thể trạng của tôi không tốt. Ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã biết mình trông khác biệt với những người xung quanh. Tôi cảm thấy mình như một đứa trẻ bị mắc kẹt trong cơ thể người lớn”. Rumeysa Gelgi nói. nói chuyện.

Khi mới 1 tuổi, Rumeysa đã phải phẫu thuật tim hở do mắc bệnh tim bẩm sinh. Hai năm sau, cô lại phải phẫu thuật để điều trị chứng thoát vị rốn. Lúc 5 tuổi, cô đã phải tập vật lý trị liệu trước khi bước những bước đi đầu tiên trong đời.

Khi mới 6 tuổi, Rumeysa Gelgi đã cao 1,72m. Định kiến ​​xã hội khiến hầu hết mọi người cho rằng việc đàn ông cao hơn phụ nữ là điều bình thường nên mọi chuyện trở nên rất khó khăn với Gelgi.

Ở tuổi thiếu niên, Rumeysa Gelgi là một đứa trẻ bị mắc kẹt trong cơ thể người lớn. (Ảnh: Instagram/@rumeysagelgi)

Hành trình hồi phục của Gelgi giống như một chuyến tàu lượn siêu tốc. Năm 2013, Gelgi tiếp tục trải qua 2 ca phẫu thuật vẹo cột sống. Từ đó, sức khỏe của cô đã ổn định và cô chọn cách duy trì sức khỏe thông qua các buổi vật lý trị liệu đều đặn. Gelgi thường xuyên phải sử dụng xe lăn hoặc xe tập đi để di chuyển hoặc trong một số trường hợp, cô phải sử dụng giày chỉnh hình được đặt làm riêng.

Chỉ 24 tuổi mới có thể bay

Chiều cao bất thường của Rumeysa Gelgi khiến cô luôn phải đối mặt với những ánh nhìn phán xét của mọi người, đặc biệt là khi còn đi học. Tuy nhiên, Gelgi cho biết cô đã học được cách bỏ qua những thái độ tiêu cực. Hơn nữa, hầu hết những người gặp cô đều sẵn sàng ủng hộ cô.

Rumeysa khá khó khăn để tìm được một cửa hàng mua quần áo cỡ lớn. Sau khi mua về, cô phải cắt và điều chỉnh chúng cho vừa vặn. “Tôi thường xuyên phải sửa quần áo nhưng đó cũng là cơ hội để tôi thỏa sức sáng tạo” Cô hài hước chia sẻ.

Từ khi còn nhỏ, Rumeysa Gelgi đã luôn muốn khám phá thế giới, khao khát được đặt chân lên những bãi biển cát vàng của California và ngắm cực quang ở Iceland. Điều khá đơn giản đối với nhiều người là một mong muốn rất khó thực hiện vì cơ thể quá dài và tình trạng đi lại khó khăn khiến cô không thể bay được.

Phải đến tháng 11 năm 2022, ước mơ của Rumeysa Gelgi mới thành hiện thực. Cô đã thực hiện chuyến bay đầu tiên trong đời từ Istanbul đến San Francisco (Mỹ) nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ.

Sau khi biết tin Gelgi thường xuyên phải sử dụng xe lăn hoặc xe tập đi để di chuyển vì đi lại khó khăn, hãng hàng không đã cố gắng hết sức hỗ trợ cô bằng cách dỡ bỏ 6 chiếc ghế dài khỏi máy bay để cô có thể bay. . tới California. Gelgi chia sẻ cô đến California để dành thời gian cho sự nghiệp lập trình viên và làm việc với Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới.

Cô gái cao nhất thế giới lần đầu tiên bay. (Ảnh: Instagram/@rumeysagelgi)

Luôn tin rằng bạn là duy nhất

Rumeysa Gelgi từng chia sẻ cô thường xuyên bị bắt nạt vì sự khác biệt của mình nhưng sự hỗ trợ từ gia đình đã giúp cô vượt qua khó khăn.

Gelgi không có bạn trai nhưng cô tìm thấy tình yêu từ những người trân trọng mình. Thay vì coi chiều cao quá cao của cô là một trở ngại cần vượt qua, bố mẹ cô lại khuyến khích cô coi đó là một phần không thể thiếu trong hình ảnh cá nhân của mình.

Rumeysa Gelgi có công việc ổn định. Hiện tại, cô sống ở California (Mỹ) để theo đuổi sự nghiệp công nghệ, đảm nhiệm nhiều vai trò (như nhà nghiên cứu, lập trình viên) tại một tập đoàn nổi tiếng.

Gelgi muốn dùng thành tích của mình để tôn vinh sự khác biệt. (Ảnh: Instagram/@rumeysagelgi)

Gelgi hy vọng có thể sử dụng danh hiệu Người phụ nữ cao nhất thế giới của mình để nâng cao nhận thức về các rối loạn di truyền như hội chứng Weaver.

“Tôi dùng những danh hiệu này để tuyên truyền và nâng cao nhận thức của mọi người về căn bệnh hiếm gặp của tôi. Tôi muốn khuyến khích những người có hoàn cảnh tương tự vượt qua khó khăn, sống với ước mơ và nhận ra tiềm năng của mình. Hãy luôn tin rằng bạn là duy nhất, sự độc đáo của bạn khiến bạn trở nên đặc biệt. Bạn không đơn độc và có thể làm bất cứ điều gì,” Rumeysa Gelgi nói.

Nguồn: Brightside

Chia sẻ

This post was last modified on 14/02/2024 22:35

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago