Categories: Phong Thuỷ

Những con giáp nào không nên mặc đồ đỏ trong ngày mùng 1 Tết Nguyên Đán 2024?

Published by

Màu đỏ mang lại nhiều niềm vui, may mắn nhưng không phải con giáp nào cũng nhận được may mắn từ màu này trong ngày đầu năm mới.

Ngày đầu tiên của năm mới, khắp nơi rộn ràng tiếng cười, chúc mừng những chuyến du xuân, tận hưởng không khí vui tươi của Tết cổ truyền. Mọi người đều khoác lên mình những bộ trang phục đẹp đẽ và cầu kỳ nhất như thể họ gặp nhiều may mắn cho cả năm sắp tới. Nổi bật trong bảng màu đầu năm, màu đỏ – biểu tượng của sự may mắn, thịnh vượng – đã trở thành lựa chọn được yêu thích để rực rỡ phủ kín các con phố, đánh dấu một khởi đầu đầy hy vọng.

Màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, hạnh phúc và thịnh vượng. Theo quan niệm, màu đỏ sẽ mang lại năng lượng tích cực, xua đuổi tà ma, ma quỷ. Đây không chỉ là nét độc đáo về truyền thống mà còn là một phần của tín ngưỡng, văn hóa tâm linh. Vì vậy, vào dịp Tết Nguyên đán hay những ngày lễ quan trọng khác trong năm, người ta thường chọn quần áo màu đỏ để mặc với hy vọng một năm mới tràn đầy may mắn, thành công. Đặc biệt, vào ngày mùng một Tết, người ta mặc quần áo màu đỏ với hy vọng cả năm sẽ “đỏ như đỏ thắm”.

Tuy nhiên, để hài hòa với phong thủy, trong dịp Tết, không phải con giáp nào mặc đồ màu đỏ cũng sẽ kích hoạt được may mắn từ sự kết hợp màu sắc này. Trong ngũ hành, màu đỏ thuộc Hỏa. Vì vậy, con giáp nào xung đột mạnh với màu đỏ thì không nên chọn màu này để kích hoạt vận may đầu năm.

Ngày mồng một Tết Nguyên Đán năm Giáp Thìn rơi vào ngày 10/02/2024 tức là ngày Giáp Thìn. Ngày Giáp Thìn thuộc Hỏa (Phú Đăng Hòa), trong đó Thiên Thân thuộc Mộc, Thổ Nhánh thuộc Thổ (Mộc khắc Thổ, tức là Có thể khắc Khí), vì vậy trong ngày này bạn nên cẩn thận lựa chọn màu sắc. . May mắn của bạn. may mắn. Mọi người ở mọi lứa tuổi thuộc hành Hỏa nên tránh chọn màu đỏ. Người mệnh Thủy và Kim nên tránh chọn nhiều màu đỏ để sử dụng trong ngày đầu năm. Một số lứa tuổi nên tránh chọn màu đỏ trong ngày đầu tiên như sau.

Người mệnh Gián Hà Thủy (Bình Tý, Đình Sửu)

Người tuổi Tý sinh năm 1996, thuộc mệnh Gián Hà Thủy nên tránh chọn màu đỏ để kích hoạt vận may trong ngày đầu năm. Màu sắc này không những không mang lại may mắn mà còn khiến người sinh năm 1996 căng thẳng, tinh thần không ổn định. Bên cạnh việc mang lại năng lượng mạnh mẽ và tích cực, màu đỏ còn có khả năng kích thích trí óc. Nếu màu đỏ quá chói dễ gây căng thẳng. Đặc biệt những người sinh năm Tý đang cảm thấy mệt mỏi về thể chất hoặc tinh thần thì không nên chọn màu này để đi du lịch. Người sinh năm 1996 có thể chọn màu trắng, xám, be hoặc xanh để kích hoạt vận may trong ngày đầu năm. Tương tự, người sinh năm Đinh Sửu 1997 thuộc hành Gián Hạ Thủy cũng nên tránh màu đỏ.

Người có mệnh Kiếm Phong Kim (Nam Thần, Quý Đậu)

Người tuổi Dậu 1993 thuộc mệnh Kim Kiếm Phong nên cẩn thận khi sử dụng quần áo màu đỏ để kích hoạt vận may ngày đầu năm. Tương tự, người tuổi Thân cũng nên hạn chế sử dụng màu đỏ trong ngày mùng 1. Tuy những người thuộc mệnh Kim khác sợ Hỏa và Kiếm Phong Kim không sợ Hỏa Phù Đăng nhưng thực tế Hỏa khắc chế Kim và năm Thìn (Hỏa). ) cộng với ngày Thìn (Hỏa) sẽ gia tăng sức mạnh nên sử dụng màu này vào ngày đầu năm dễ dẫn đến hao hụt tài lộc.

Ngoài ra, như đã đề cập, màu đỏ dễ kích thích tinh thần, người tuổi Dậu và người tuổi Thân nên mặc đồ màu sáng hơn để cân bằng cảm xúc và nuôi dưỡng sự nhẹ nhàng. Sử dụng màu đỏ quá nhiều dễ kích thích cảm xúc, gây cảm giác bướng bỉnh, kiêu ngạo, thu hút lời đàm tiếu ngay từ đầu năm.

Còn với những người sinh năm Bính Thân, những người sinh năm Dậu thuộc mệnh Mộc, Thổ, Hỏa có thể mặc đồ màu đỏ để thu hút may mắn.

Đặc biệt, người tuổi Thìn cũng nên cân nhắc lựa chọn những màu sắc khác để kích hoạt sự may mắn thay vì màu đỏ. Khi tuổi Thìn gặp tuổi Thìn, ngày Thìn sẽ không may mắn nên trong năm Thìn, con giáp này có thể cân nhắc kỹ hơn trước khi chọn màu đỏ. Người tuổi Thìn (1988) có thể chọn màu xanh lam, xanh ngọc hoặc xanh lá cây để thu hút may mắn trong ngày đầu năm.

(Thông tin đáng suy ngẫm)

Theo Phunumoi

Xem link gốcẨn link gốc https://phunumoi.net.vn/nhung-con-giap-nao-khong-nen-mac-mau-do-trong-ngay-mung-1-tet-nguyen-dan-2024-d297607 .html

Chia sẻ

This post was last modified on 24/01/2024 22:52

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago