Categories: Phong Thuỷ

Những công việc phụ bất ngờ của các nhân vật lịch sử nổi tiếng

Published by

Từ Albert Einstein làm thư ký bằng sáng chế cho đến Leonardo da Vinci chế tạo cỗ máy chiến tranh, những nhân vật nổi tiếng này, ngoài niềm đam mê tạo ra những thành tựu đáng kinh ngạc, còn làm những công việc tưởng chừng như thường ngày. không liên quan. Quan thoại.

Những công việc phụ bất ngờ của các nhân vật lịch sử nổi tiếngSocrates (470-399 trước Công nguyên). Được coi là người sáng lập triết học phương Tây, triết gia Hy Lạp này cũng là một nhà điêu khắc. Người ta nói rằng ông đã tham gia vào việc tạo ra một tác phẩm điêu khắc nổi tiếng ở lối vào Acropolis.

Johannes Gutenberg (1400-1468) – là một thợ kim hoàn nhưng đã ghi dấu ấn trong lịch sử thế giới sau khi phát minh ra máy in, giúp phổ biến kiến ​​thức cho toàn nhân loại.

Leonardo da Vinci (1452-1519). Ít người biết rằng da Vinci, một trong những bộ óc vĩ đại nhất thời Phục hưng, đã làm việc gần 17 năm phục vụ Công tước Ludovico Sforza ở Milan với tư cách là kỹ sư quân sự, tạo ra nhiều máy móc và thiết bị. . cái túi.

Isaac Newton (1643-1727) – một trong những nhà toán học và vật lý vĩ đại nhất mọi thời đại – bị mẹ ép đi làm nông dân. May mắn thay, ông đã rời bỏ lĩnh vực đó và tiếp tục phát triển lĩnh vực khoa học.

Benjamin Franklin (1706-1790) không chỉ là một trong những người sáng lập nước Mỹ mà ông còn là một nhà phát minh, từng giữ chức vụ Giám đốc Bưu điện Philadelphia và Đại sứ Pháp tại Hoa Kỳ.

Thomas Jefferson (1743-1826) – Tổng thống thứ ba của nước Mỹ cũng là một nhà phát minh. Một số phát minh đáng chú ý của ông là máy cày Jefferson, máy làm mì ống, mật mã bánh xe và chiếc đồng hồ vĩ đại.

Samuel Morse (1791-1872) là một họa sĩ nổi tiếng người Mỹ, nhưng trên hết ông còn là người phát minh ra hệ thống điện báo một dây và là người đồng phát minh ra mã Morse.

John Deere (1804-1886) là người đã mang đến cho thế giới chiếc máy kéo đầu tiên. Nhưng trước khi phát minh ra máy nông nghiệp, Deere đã làm thợ rèn.

Abraham Lincoln (1809-1865) – Được coi là một trong những Tổng thống vĩ đại nhất nước Mỹ, Lincoln cũng đã phát triển một thiết bị nâng thuyền vượt qua bãi cạn và các chướng ngại vật khác trên sông, nhờ đó ông đã được trao bằng sáng chế. phát minh. cơ chế.

Louis Braille (1809-1852) – Bị mù từ nhỏ, Louis Braille là giáo viên và đã phát minh ra hệ thống chữ nổi dành cho người mù, được sử dụng trên toàn thế giới cho đến ngày nay.

Thomas Edison (1847-1931) – Làm nghề bán bánh kẹo, bán rau và bán báo, Edison dùng số tiền kiếm được để phát triển thiết bị phát điện, phương tiện thông tin đại chúng, ghi âm và phim ảnh.

Rudolf Diesel (1858-1913). là một kỹ sư nhiệt người Pháp gốc Đức, người đã phát minh ra động cơ đốt trong diesel. Ông cũng là một nhà ngôn ngữ học và một nhà lý luận xã hội.

Marie Curie (1867-1937) – Người phụ nữ đầu tiên đoạt giải Nobel về nghiên cứu chất phóng xạ, làm gia sư cho một gia đình ở phía bắc Warsaw, Ba Lan.

Albert Einstein (1879-1955) – một trong những nhà vật lý vĩ đại nhất mọi thời đại từng làm chuyên gia kỹ thuật cho văn phòng cấp bằng sáng chế ở Bern, Thụy Sĩ. Công việc này cho phép anh tập trung vào việc theo đuổi khoa học của mình.

John Harrison (1693-1776) – Khi đang làm thợ mộc và thợ đồng hồ, ông Harrison đã phát minh ra một trong những thiết bị quan trọng nhất đối với tàu thủy, chiếc đồng hồ đưa ra tọa độ chính xác của con tàu. tàu thủy.

Francis Galton (1822-1911) – với chỉ số IQ khoảng 200, có nhiều đóng góp về địa lý và di truyền học, ông còn phát minh ra tính năng nhận dạng ngón tay như một phương tiện xác định nghi phạm hình sự.

  • Những chữ ký đẹp nhất của người nổi tiếng trong lịch sử
  • 10 câu nói truyền cảm hứng từ những người phụ nữ nổi tiếng nhất thế giới
  • Sử dụng AI để vẽ lại khuôn mặt của các nhân vật nổi tiếng trên thế giới

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago