Categories: Phong Thuỷ

Những điều bạn chưa biết về tuyến đường ‘có thể đi bộ’ dài nhất thế giới

Published by

Con đường “có thể đi bộ” dài nhất thế giới dài khoảng 22.387 km. Để so sánh, Đường cao tốc Pan American dài khoảng 24.140km (theo Sách Kỷ lục Guinness Thế giới) là con đường dành cho ô tô dài nhất thế giới và Trái đất có chu vi hơn 40.000km ở đường xích đạo.

Con đường này trải dài từ Magadan ở Siberia (Nga) đến Cape Town (Nam Phi), đi qua 16 quốc gia và 3 châu lục gồm châu Á, châu Âu và châu Phi.


Ảnh minh họa: Shutterstock

Có vẻ lạ khi con đường dài nhất “có thể đi bộ” lại ngắn hơn con đường dài nhất “có thể đi được bằng xe máy”, nhưng điều này một phần liên quan đến ngữ nghĩa. Tuyến đường “có thể đi bộ” dài nhất được xác định là tuyến đường không có phà và cầu bắc qua mọi con sông.

Trên đường cao tốc Pan American, có một khu vực được gọi là Dải Darién giữa Panama và Colombia. Không có con đường nào xuyên qua khu rừng nhiệt đới miền núi dài 106 km này. Mọi người cần đi phà giữa các quốc gia để đi được khoảng cách đó.

Nếu câu hỏi là “có thể đi bộ trên đường được không?” thì câu trả lời chắc chắn là có. Nhưng nếu câu hỏi là “có thể” thì câu trả lời có lẽ là không. Đây là một cuộc hành trình rất dài mà người ta sẽ phải đấu tranh để hoàn thành vì nhiều lý do.

Một điều phức tạp là hầu hết tuyến đường đều ở Nga nên việc đi bộ này sẽ mất nhiều tháng. Ngoài ra, Nga cấp thị thực du lịch dưới 30 ngày, gần như không đủ thời gian để đi bộ trên tuyến đường Siberia rộng lớn.

Tuyến đường cũng đi qua một số điểm nóng trên thế giới và xuyên qua một số biên giới khép kín. Tuyến đường từ Nga đến Georgia đi qua vùng Abkhazia, nhưng theo luật pháp Georgia, điều này là bất hợp pháp và những người qua biên giới sẽ không được phép vào nước này. Tuyến đường cũng đi từ Syria đến Israel – biên giới đó đã bị đóng cửa trong nhiều năm.

Tuyến đường “đi bộ đường dài” dài nhất thế giới cũng đi qua Sudan và Nam Sudan với một số khu vực cực kỳ nguy hiểm, có rất ít hoặc không có cơ sở hạ tầng.

Nếu bạn đi bộ 8 giờ mỗi ngày, bạn sẽ mất 587 ngày để hoàn thành quãng đường này. Tuyến đường đi bộ dài nhất thế giới đi qua 16 quốc gia và sáu múi giờ. Những người đi bộ đường dài sẽ nhìn thấy mọi thứ từ Bắc Cực băng giá của Siberia đến rừng mưa nhiệt đới cho đến sa mạc nóng bức.

Chia sẻ

This post was last modified on 14/02/2024 01:07

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago