Categories: Phong Thuỷ

Những điều có thể bạn chưa biết về bài hát Jingle Bells

Published by

Mỗi dịp Giáng sinh, bài hát quen thuộc Jingle Bells lại vang lên khắp thế giới. Dù nổi tiếng nhưng có thể nhiều người chưa biết những thông tin đặc biệt về ca khúc này.

Chú của JP Morgan sáng tác Jingle Bells

Cháu trai của tác giả là JP Morgan. Theo nghiên cứu của tác giả và nhà sử học Christopher Klein, chị cả của tác giả James Lord Pierpont, Juliet Pierpont, đã kết hôn với triệu phú Junius Spencer Morgan. Con trai của họ, John Pierpont Morgan, đã thành lập một trong những tổ chức tài chính lớn nhất thế giới – JP Morgan.

Nơi bài hát ra đời

Có hai tấm bảng kỷ niệm lịch sử ở hai thành phố, mỗi thành phố đều tự xưng là nơi ra đời của bài hát Giáng sinh Jingle Bells.

Những điều có thể bạn chưa biết về bài hát Jingle Bells

Jingle Bells ban đầu không phải là một bài hát được sáng tác cho Giáng sinh nhưng mọi người lại nghĩ như vậy.

Một tấm bảng ở Medford, Massachusetts cho thấy Pierpont viết bài hát này vào năm 1850 khi đang ngồi trong quán rượu xem các cuộc đua xe trượt tuyết trên phố Salem. Điều này gây tranh cãi vì nghiên cứu của Hamill cho rằng Pierpont không thể viết bài hát này vào năm 1850 vì ông đang kiếm tiền trong cơn sốt vàng ở California.

Ngoài ra còn có một tấm bảng ở Savannah, Georgia nơi mọi người nhấn mạnh rằng bài hát được viết vào cuối năm 1857 trước khi nó được hát lần đầu tiên tại một nhà thờ địa phương.

Hamill nói rằng rất có thể Pierpont đã viết bài hát này trong một căn nhà thuê không xa nơi ông sống ở trung tâm thành phố Boston vào năm 1857.

Jingle Bells không phải là một bài hát được sáng tác cho Giáng sinh

CNN dẫn lời nhà sử học Klein nói rằng bài hát thực sự được trình diễn lần đầu tiên trong buổi lễ Lễ tạ ơn tại nhà thờ và không nhằm mục đích trở thành một bài hát Giáng sinh. Nếu nghe lời bài hát, bạn sẽ nhận thấy thực sự không hề đề cập đến Giáng sinh, Lễ Tạ ơn hay bất kỳ ngày lễ nào.

Theo nhà nghiên cứu Kyna Hamill tại Đại học Boston, bài hát chỉ gắn liền với lễ Giáng sinh vài thập kỷ sau khi nó được biểu diễn vào ngày 15 tháng 9 năm 1857 trên phố Washington ở Boston.

Tác giả Jingle Bells không hẳn là “người đàn ông của gia đình”

nhà soạn nhạc “Rung chuông” là con trai của mục sư theo chủ nghĩa bãi nô khốc liệt John Pierpont. Ngay từ khi còn nhỏ, James Lord Pierpont đã tìm kiếm những cuộc phiêu lưu xa gia đình ở Boston.

Năm 14 tuổi, ông bỏ học nội trú, gia nhập thủy thủ đoàn của một tàu săn cá voi và trải qua gần một thập kỷ lênh đênh trên biển. Khi Cơn sốt vàng California xảy ra vào năm 1849, Pierpont bỏ vợ con ở lại Massachusetts để theo đuổi sự giàu có ở phương Tây.

Trở về nhà vài năm sau, không giàu có hơn khi rời đi, Pierpont lại rời gia đình vào năm 1853 để trở thành nghệ sĩ chơi đàn organ tại một nhà thờ Unitarian ở Savannah, Georgia, do anh trai ông chủ trì.

Vài tháng sau cái chết của người vợ đầu tiên vào năm 1856, nhạc sĩ kết hôn với con gái của thị trưởng Savannah và để lại hai đứa con từ cuộc hôn nhân đầu tiên ở miền Bắc với ông nội của chúng.

Pierpont không kiếm được nhiều tiền từ “Jingle Bells”

Mặc dù có nguồn gốc “kỳ lạ” nhưng Jingle Bells đã trở thành một bài hát được yêu thích trên toàn cầu. Sau thành công vang dội của Bing Crosby và The Andrew Sisters, Frank Sinatra quyết định thu âm Jingle Bells vào những năm 1940. Ông tiếp tục điều này với một phiên bản khác vào năm 1957 – năm diễn ra chương trình “Giáng sinh Frank Sinatra”. ” Thứ nhất. bản phát hành truyền hình đầu tiên – cho album A Jolly Christmas From Frank Sinatra của Capitol Records.

Jingle Bells cũng đã thu hút vô số nhạc sĩ Jazz hàng đầu, bao gồm Duke Ellington, Anita O’Day, Ella Fitzgerald, Dave Brubeck, v.v. Tất cả đều thu âm phiên bản Jingles Bells của riêng họ. Ngay cả nghệ sĩ organ Jimmy Smith cũng biến bài hát thành một phiên bản nhạc cụ vui nhộn cho album Christmas ’64 của Verve Records.

Tuy nhiên, cái chết của Pierpont vào năm 1893 đã ngăn cản ông kiếm được nhiều tiền từ Jingle Bells. Piermont chủ yếu kiếm sống bằng nghề dạy piano. Tuy nhiên, giờ đây bài hát này đã trở thành kinh điển của âm nhạc đại chúng và có thể giúp anh trở thành triệu phú.

Jingle Bells là bài hát đầu tiên được phát sóng từ không gian

Vào ngày 16 tháng 12 năm 1965, trong không gian, các phi hành gia của Gemini 6 là Walter M. “Wally” Schirra Jr. và Thomas P. Stafford đã gặp các phi hành gia của Gemini 7 là Frank Borman và Jim Lovell, và nói đùa với những người điều khiển mặt đất rằng họ đã nhìn thấy ông già Noel đang lái… tàu vũ trụ và chơi Jingle Bells trên kèn harmonica và truyền nó từ ngoài vũ trụ đến trái đất.

Tựa đề ban đầu của bài hát là One Horse Open Sleigh

Bài hát ban đầu có tên là One Horse Open Sleigh khi được viết vào năm 1857, với nội dung không mấy phù hợp với nhà thờ đề cập đến cảnh ngựa đua trên xe trượt lòng máng… Sau đó, Pierpont đã đăng ký bản quyền là “Jingle Bells, hoặc Một”. Xe trượt ngựa mở” .

  • Những điều hiển nhiên nhưng không phải ai cũng biết về Giáng Sinh
  • 10 phong tục phổ biến trong dịp Giáng sinh
  • Phân biệt ngày 24 và 25 Giáng Sinh

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago