Categories: Phong Thuỷ

Những đột phá hàng không của NASA vào năm 2023

Published by

Năm 2023 đánh dấu nhiều bước tiến của NASA trong việc phát triển ngành hàng không, đặc biệt là phát triển máy bay chở khách siêu thanh không ồn.

Sứ mệnh Sứ mệnh

Những đột phá hàng không của NASA vào năm 2023

X-59 được kỳ vọng sẽ mở đường cho chuyến bay siêu thanh im lặng trên đất liền. (Ảnh: NASA).

Đi đầu trong các dự án hàng không của NASA là sứ mệnh Quest, nhằm mục đích mở ra kỷ nguyên chuyến bay thương mại nhanh hơn âm thanh trên đất liền. Sứ mệnh đầy tham vọng này xoay quanh máy bay nghiên cứu X-59 của NASA, một loại máy bay siêu thanh tiên phong được thiết kế tỉ mỉ để giảm tiếng ồn của các vụ nổ siêu âm, biến chúng thành tiếng động đóng sầm cửa. nhẹ nhàng. X-59 sẽ bay qua một số cộng đồng dân cư ở Mỹ, thu thập dữ liệu về phản ứng của mọi người đối với tiếng ồn có thể nghe được. Dữ liệu đó sẽ giúp phát triển các quy định mới giúp biến chuyến bay siêu thanh trên đất liền trở thành hiện thực.

Một cột mốc quan trọng khác trong sứ mệnh Quest là việc hoàn thành việc lắp ráp X-59 tại cơ sở Skunk Works của Lockheed Martin ở California. Mẫu máy bay được trang bị công nghệ tiên tiến đã trải qua quá trình thử nghiệm nghiêm ngặt và nhận được lớp sơn cuối cùng. Theo dự kiến, chuyến bay đầu tiên của nó sẽ diễn ra vào năm 2024.

Dự án X-66

X-66, dự án chung của NASA với Boeing, sẽ cất cánh vào năm 2023. Chiếc máy bay thử nghiệm cỡ lớn này nhằm thử nghiệm một thiết kế mang tính cách mạng giúp tiết kiệm nhiên liệu và công nghệ xanh để giảm lượng khí thải. khí thải ra khỏi máy. các chuyến bay chở khách thân hẹp trong tương lai. Dự án đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ mục tiêu của Mỹ là không phát thải khí nhà kính từ máy bay vào năm 2050.

Sứ mệnh AAM

Một sáng kiến ​​nổi bật khác của NASA trong ngành hàng không là sứ mệnh Vận tải hàng không nâng cao (AAM), nhằm mục đích xác định lại giao thông công cộng thông qua việc tích hợp các dịch vụ hành khách và vận chuyển hàng hóa. và công cộng ở độ cao thấp. . Dự án này đặt nền móng cho ngành công nghiệp taxi bay và máy bay không người lái đang phát triển. NASA tích cực đóng góp dữ liệu hỗ trợ Cục Hàng không Liên bang Mỹ trong việc đưa các phương tiện nói trên vào không phận quốc gia.

Cứu hộ bằng máy bay không người lái

Ngoài máy bay, NASA cũng tăng cường đóng góp cho các hoạt động cứu hộ khẩn cấp thông qua dự án Năng lực nâng cao cho các hoạt động ứng phó khẩn cấp (ACERO). ACERO giúp cải thiện việc quản lý cháy rừng bằng cách tận dụng công nghệ liên lạc hàng không và máy bay không người lái tiên tiến. NASA hợp tác với nhiều tổ chức và thực thể, bao gồm các cơ quan chính phủ, cộng đồng khoa học và các công ty thương mại, để sử dụng máy bay không người lái một cách an toàn nhằm ứng phó với cháy rừng.

  • Chuyện động vật gây sốt mạng năm 2023
  • Những khám phá khảo cổ thú vị năm 2023
  • Những đột phá y học năm 2023

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago