Categories: Phong Thuỷ

Những khám phá ấn tượng dưới biển sâu năm 2023

Published by

Cá bơi ngược, xác tàu sân bay Nhật Bản ở độ sâu 5,5km và con huệ biển dài 20 cánh tay là một trong những khám phá ấn tượng của năm nay.

Cá bơi lộn ngược cả đời để bắt mồi

Những khám phá ấn tượng dưới biển sâu năm 2023

Cá đèn lồng bơi lộn ngược dưới nước.

Đoạn phim từ các sứ mệnh dưới nước ở Đại Tây Dương, Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương cho thấy loài cá đèn lồng mũi roi dành cả ngày để bơi lộn ngược và để những phần phụ dài của nó rủ xuống làm mồi. Tư thế bơi kỳ lạ có thể giúp cá mút đá mũi roi bắt được con mồi lớn hơn và nhanh hơn mà không vô tình cắn phải chính mình. Theo Andrew Stewart, thành viên nhóm nghiên cứu và chuyên gia tại Bảo tàng Te Papa Tongarewa của New Zealand, đoạn phim mới giúp xác nhận những quan sát trực quan từ hơn 20 năm trước. Nghiên cứu được công bố vào ngày Tạp chí sinh học cá vào tháng 11 năm 2023.

Hẻm núi sâu 2km dưới Nam Cực

Bằng cách gắn thiết bị vào đầu của một số hải cẩu voi phương Nam ( Mirounga leonina ) và con dấu Weddell ( Leptonychotes weddellii ), các nhà nghiên cứu đã có thể tìm hiểu thêm về khu vực khó tiếp cận ở Vịnh Vincennes, Nam Phi. Cây sào. Đặc biệt, họ phát hiện ra một hẻm núi ngầm khổng lồ ước tính sâu tới 2km. Hẻm núi dưới lòng đất được đặt tên là Mirounga-Nuyina để vinh danh những con hải cẩu và hải tượng voi đã giúp tìm ra nó. Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Truyền thông Thiên nhiên Trái đất và Môi trường vào tháng 7 năm 2023, do Tiến sĩ Clive McMahon dẫn đầu tại Trung tâm Khoa học Hàng hải Sydney (SIMS).

Một con crinoid biển có 20 cánh tay giống người ngoài hành tinh

Cá huệ biển có thân hình giống quả dâu tây và có 20 cánh tay. (Ảnh: Gregory Rouse).

Loài dâu tây Nam Cực ( Promachocrinus fragarius ) là một trong bốn loài mới được mô tả trong một nghiên cứu về sự đa dạng của chi huệ biển không thân, bơi tự do. Mặc dù chúng không có màu đỏ nhưng chúng được đặt tên như vậy vì cơ thể chúng có hình dạng giống quả dâu tây. Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Hệ thống động vật không xương sống vào tháng 7 năm 2023, được thực hiện bởi các chuyên gia tại Viện Hải dương học Scripps.

Thủ phạm tạo ra hàng loạt hình bát giác dưới đáy biển

Nghiên cứu của chuyên gia Alexey V. Golikov tại Trung tâm nghiên cứu đại dương Helmholtz Kiel, Đức và các cộng sự giúp giải mã những hình bát giác bí ẩn in sâu dưới đáy biển ở eo biển Fram giữa Greenland và Svalbard. Một số hình bát giác rất nhỏ, nhưng một số khác lại lớn hơn quả bóng rổ. Nhờ các phương tiện điều khiển từ xa (ROV), nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng đây có thể là dấu vết của bạch tuộc Dumbo. Chúng tạo thành những hình bát giác kỳ lạ dưới đáy biển khi kiếm ăn. Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Kỷ yếu của Hiệp hội Hoàng gia B. vào tháng 6 năm 2023.

Khám phá xác tàu sân bay Nhật Bản chìm cách đây 81 năm

Xác tàu Akagi của Nhật Bản. (Ảnh: NOAA)

Các nhà thám hiểm Nhật Bản và Mỹ trên tàu E/V Nautilus hoàn thành chuyến lặn biển sâu đầu tiên để thăm lại xác tàu chở hàng Akagi của Hải quân Nhật Bản thời Thế chiến thứ hai ở độ sâu 5,5 km dưới mặt nước. đại dương. Nhóm đã tiến hành một chuyến lặn không xâm lấn vào tháng 9 năm 2023 để quay phim xác tàu có ý nghĩa lịch sử quan trọng, kiểm tra tình trạng của nó và tưởng nhớ những người đã mất tích ở hai đầu chiến tuyến. Do vị trí xa xôi và độ sâu cực lớn nên việc khảo sát xác tàu Akagi, cùng với nhiều con tàu khác bị mất tích trong Trận chiến Midway, là một thách thức lớn.

  • Những khám phá khoa học lập kỷ lục năm 2023
  • Những khám phá khảo cổ thú vị năm 2023
  • Những đột phá y học năm 2023

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago