Categories: Phong Thuỷ

Những loài động vật ăn thịt đồng loại đáng sợ nhất

Published by

Ăn thịt đồng loại không phải là hiện tượng hiếm gặp trong thế giới động vật. Theo các nhà khoa học, hiện có hơn 1.500 loài động vật có thói quen ăn thịt đồng loại. Những kẻ ăn thịt người này được tìm thấy cả trên cạn và dưới nước.

Cá mập hổ cát

Những kẻ ăn thịt người đáng sợ nhất

Không còn nghi ngờ gì nữa, cá mập là một trong những sát thủ tinh nhuệ nhất của tự nhiên. Chúng sinh ra đã có bản năng sát thủ ngay từ trong bụng mẹ.

Trong mùa sinh sản, một con cá mập hổ cát cái trưởng thành thường có thể có 6-7 phôi trong tử cung, tuy nhiên chỉ có một con sống sót. Con đầu lòng sinh ra sẽ ăn con còn trong vỏ trứng. Sau đó nó tiếp tục tấn công và ăn những quả trứng chưa được thụ tinh trong tử cung của cá mập mẹ. Với hàm lượng protein cao từ bữa ăn đầu tiên, loài động vật non này có thể dài tới 3 feet (gần 1 mét) khi mới sinh. Với hình dáng cơ thể như vậy, ngay từ khi còn nhỏ, cá mập hổ cát không sợ bị bất kỳ loài động vật nào dưới đại dương làm phiền.

Chó đồng cỏ (còn gọi là sóc thảo nguyên)

Chó đồng cỏ là loài ăn thịt người hàng loạt đáng sợ và dễ thương nhất mà bạn biết.

Nhờ công trình nghiên cứu của nhà sinh thái học hành vi John Hoogland, chúng ta biết rằng một số loài cầy thảo nguyên có những hành vi đáng sợ này. May mắn thay không phải tất cả những con vật dễ thương này đều làm được điều này.

John Hoogland, người bắt đầu nghiên cứu loài gặm nhấm vào năm 1974, cho biết biết: “Chúng tôi thấy rằng hầu hết con cái đã giao phối, nhưng rất ít con đã cai sữa” .

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng một số con cái đi xuống hang của những con cái khác có liên quan và khi chui ra ngoài thường có máu trên mặt. Hoogland anh ấy nói : “Chúng tôi phát hiện hầu hết trẻ sơ sinh đã bị ăn thịt ở dưới đó .

Hoogland anh ấy nói : “Việc con cái giết chết con non của những con cái khác trong gia đình để tăng cơ hội sống sót cho con cái của chúng là một hành động cạnh tranh cực độ.”

Theo nghĩa đó, đây thực sự là một thế giới ăn thịt đồng loại dành cho chó đồng cỏ.

Cóc mía

Cóc ăn cóc? Bạn có thể tin được không?

Cóc mía có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Chúng có sở thích ăn trứng của đồng loại ngay khi ngửi thấy mùi mồi. Chúng đặc biệt bị thu hút bởi chất độc bảo vệ trứng có tên là bufadienolides. Chất dinh dưỡng từ những quả trứng này giúp chúng phát triển và giảm sự cạnh tranh trong tương lai (theo nghiên cứu của Đại học Sydney và Đại học James Cook, 2011).

Một nghiên cứu năm 2008 cho thấy cóc mía liên tục di chuyển ngón giữa của bàn chân sau để thu hút con mồi, bao gồm cả cóc non. Các nhà nghiên cứu đã tiến hành thí nghiệm với 28 con cóc mía chưa trưởng thành và phát hiện ra rằng 64% trong số 149 con mồi của chúng là những con cóc mía khác.

Rắn

Một nghiên cứu năm 2009 về rắn chuông đầu dẹt ở Mexico cho thấy 68% bà mẹ ăn thịt con mình, bao gồm cả những đứa trẻ chết trước khi sinh. Các nhà nghiên cứu cho rằng đây có thể là hành động giúp rắn mẹ lấy lại nguồn dinh dưỡng cần thiết để sinh ra những lứa rắn khác.

Tờ New York Time (1901) từng mô tả câu chuyện ở vườn thú Bronx khi rắn đen trở thành thức ăn ưa thích của một con rắn hổ mang cái ngoại cỡ. Tính háu ăn của loài rắn hổ mang cái này khiến rắn đen trong công viên ngày càng hiếm.

Nhện lưng đỏ Australia

Nhện lưng đỏ Úc đực sẽ hy sinh bản thân bằng cách cưỡi lên miệng con cái trong quá trình giao phối và từ đó truyền tinh trùng ngay khi trở thành… bữa ăn của bạn tình.

Maydianne Andrade thuộc Đại học Toronto Scarborough trong một nghiên cứu năm 2003 đã phát hiện ra rằng những con nhện lưng đỏ Úc đực bị ăn thịt (trong 65% trường hợp) sẽ giao phối lâu hơn và sinh ra số con nhiều gấp đôi so với những con không bị ăn thịt. Được ăn. Nam giới không được phép ăn.

Cá sấu mõm ngắn

Cá sấu mõm ngắn sẵn sàng ăn thịt những động vật nhỏ hơn. (Ảnh: Global News).

Cá sấu mõm ngắn ăn nhiều loại con mồi, kể cả những loài cá sấu khác. Tammy Shaw, cư dân Port Charlotte, chứng kiến ​​một con cá sấu lớn ăn thịt một con nhỏ hơn tại Công viên Silver Springs ở Florida vào năm 2022. Adam Rosenblatt, trợ lý giáo sư sinh học tại Đại học Bắc Florida, chuyên nghiên cứu về cá sấu Mỹ (Alligator mississippiensis), cho biết điều này hành vi đã diễn ra hàng triệu năm. Cá sấu nuốt những con vật nhỏ hơn và dùng hàm của chúng để ném con mồi lớn hơn thành những miếng vừa ăn, được gọi là “bánh xe tử thần” .

con bọ ngựa

Bọ ngựa cái nổi tiếng vì cắn đứt đầu bọ ngựa đực trong quá trình giao phối. Dù đã mất đầu nhưng hạch thần kinh bụng trong cơ thể bọ ngựa vẫn giúp nó sống thêm vài giờ và quá trình giao phối vẫn diễn ra bình thường. Bọ ngựa đực có thể thoát chết nếu nhanh chóng nhảy khỏi lưng bọ ngựa cái ngay sau khi giao phối.

bọ cạp

Bọ cạp là loài động vật đơn độc. Khi gặp đồng loại, bọ cạp thường lao vào đánh nhau và khi đó con bọ cạp thua cuộc sẽ bị đồng loại ăn thịt. Khoảng một phần tư khẩu phần ăn của bọ cạp là thịt của những con bọ cạp khác. Giống như nhiều loài nhện và côn trùng, bọ cạp cũng ăn thịt bạn tình sau khi giao phối.

thìa Mặc Môn

Muỗi Mormon có họ hàng gần với loài dế sống ở Bắc Mỹ. Chúng thường di chuyển theo đàn lớn để tìm kiếm thức ăn. Những con muỗi kiệt sức và chết ngay lập tức trở thành thức ăn quý giá cho bạn tình vì cơ thể chúng là nguồn cung cấp protein và muối khoáng quan trọng.

Con sư tử

Sư tử là loài sống theo nhóm và mỗi nhóm có một con sư tử đực trưởng thành làm đầu đàn. Những con sư tử đực non thường chiến đấu với con đầu đàn để giành quyền thống trị. Nếu thành công, chúng thường giết chết những con sư tử con vốn là con của sư tử alpha già như một cách để khẳng định địa vị và quyền lực của mình trong đàn sư tử.

Con khỉ đột

Tinh tinh là họ hàng gần gũi nhất với con người và chúng cũng là một trong những loài động vật có trí thông minh cao nhất. Nhưng ít người biết rằng tinh tinh cũng là loài ăn thịt người. Các nhóm tinh tinh đôi khi tổ chức các cuộc săn tập thể và bắt những con tinh tinh con để ăn.

báo đốm

Báo đốm cũng có thể giết và ăn thịt con non của chúng, mặc dù điều này rất hiếm.

Một nghiên cứu được công bố vào năm 2010 trên tạp chí Southwest Naturalist đã ghi lại trường hợp ăn thịt đồng loại đầu tiên ở báo đốm trưởng thành hoang dã (Panthera onca). Hai con báo đốm đực dường như đã giết chết và ăn thịt một phần con báo cái. Nhóm nghiên cứu tin rằng với nguồn mồi dồi dào trong khu vực, cuộc chạm trán bạo lực rất có thể xuất phát từ căng thẳng khi những con báo đốm lạ gặp nhau trong rừng. Báo đốm cũng có thể giết và ăn thịt con non của chúng, mặc dù điều này rất hiếm.

Con hổ

Hổ giết và ăn thịt người ở Vườn quốc gia Kanha. (Ảnh: Times of India).

Các nhà nghiên cứu vẫn đang nghiên cứu hành vi ăn thịt đồng loại ở hổ (Panthera tigris), nhưng có bằng chứng cho thấy con trưởng thành đôi khi ăn thịt con non và những con trưởng thành khác của chúng. Chẳng hạn, một con hổ đã giết chết và ăn thịt một con hổ cái trưởng thành cùng hai con hổ con ở Vườn quốc gia Kanha ở Ấn Độ vào năm 2019. Với nguồn thức ăn sẵn có, hành vi trên khiến cơ quan chức năng bất ngờ. và chuyên gia bảo tồn, theo Times of India.

  • Viên đá mã não được cất giữ như báu vật suốt 140 năm, nhân viên bảo tàng bàng hoàng khi biết đó là quả trứng “quái vật”
  • “Bãi đáp” khổng lồ của vật thể ngoài hành tinh phá vỡ mọi kỷ lục, vượt xa sức hủy diệt của khủng long
  • Đại bàng dũng cảm bắt được lợn rừng con ngay giữa đường

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago