Categories: Phong Thuỷ

Những loài động vật nào có thể đã có mặt trên Mặt Trăng và Sao Hỏa đầu tiên?

Published by

Các nhà nghiên cứu cho rằng cá, tôm và gấu nước có thể trở thành động vật đầu tiên sống trên Mặt Trăng và Sao Hỏa cùng với con người.

NASA có kế hoạch xây dựng một khu định cư lâu dài trên Mặt trăng vào cuối thế kỷ này, sau đó là chuyến thám hiểm sao Hỏa của con người. Nhưng khi thiết lập căn cứ ngoài Trái đất, con người sẽ cần mang theo bên mình một hệ sinh thái, trong đó có động vật. Xét cho cùng, động vật có thể giúp thực hiện những công việc quan trọng như thụ phấn cho côn trùng, tôm và cá được nuôi trong các lỗ nhỏ để lấy thức ăn, hoặc gấu nước giúp tìm cách xử lý bức xạ. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu không có sự đồng thuận về những loài động vật nào có thể sống trên Mặt trăng và xa hơn nữa là Sao Hỏa, theo Khoa học trực tiếp .

Những loài động vật nào có thể đã có mặt trên Mặt Trăng và Sao Hỏa đầu tiên?

Không có sự đồng thuận về những loài động vật nào có thể sống trên Mặt trăng và hơn thế nữa là Sao Hỏa.

Theo David Catling, một nhà sinh vật học vũ trụ tại Đại học Washington ở Seattle, các hệ sinh thái phức tạp ngoài trái đất vẫn còn rất xa trong tương lai và thiên về khoa học viễn tưởng hơn là nghiên cứu khoa học thực tế. Rõ ràng, trọng lực có thể là một trở ngại lớn.

Christopher McKay, nhà khoa học hành tinh tại Trung tâm nghiên cứu Ames của NASA cho biết : “Vấn đề mấu chốt là lực hấp dẫn giảm . Lực hấp dẫn của Mặt Trăng và Sao Hỏa chỉ bằng 1/6 và 1/3 Trái Đất. Nhà ở có thể được xây dựng phù hợp với nhiệt độ, áp suất và bầu khí quyển quen thuộc với sự sống trên Trái đất, nhưng không có cách nào để thay đổi trọng lực.

Kịch bản tốt nhất là động vật sẽ phát triển mạnh trên Sao Hỏa và Mặt Trăng giống như trên Trái Đất, nhưng chưa có dữ liệu nào về điều đó. Những thay đổi về trọng lực có thể ảnh hưởng đến sự phát triển cơ và xương, khiến động vật trên sao Hỏa không thể đứng hoặc đi lại bình thường. Trong những điều kiện này, động vật nhỏ như chuột và các loài thủy sinh có thể là lựa chọn tốt nhất. Theo McKay, do những thách thức từ vũ trụ, những động vật đơn giản như côn trùng hoặc động vật giáp xác có thể kiên cường hơn.

Không gian giải pháp cũng đòi hỏi phải tiết kiệm tài nguyên và đạt hiệu quả cao. McKay suy đoán vì cá và các động vật thủy sinh khác được hỗ trợ bởi sức nổi nên những thay đổi về trọng lực sẽ không ảnh hưởng nhiều đến sự phát triển của chúng. Theo một bài báo năm 2021 trên tạp chí Biên giới trong Thiên văn học và Khoa học Vũ trụ , cá có thể là vật nuôi tốt vì chúng tìm kiếm thức ăn hiệu quả hơn và tạo ra ít chất thải hơn động vật trên cạn. Kể từ năm 2019, chương trình Lunar Hatch đã khám phá tính khả thi của việc vận chuyển trứng cá vào không gian để ấp. Nếu chúng có thể sống sót khi phóng và bay trong không gian, cá sẽ là nguồn thực phẩm giàu protein và hiệu quả hơn so với vật nuôi.

Theo báo cáo năm 2020 của Đại học Nam Úc và Đại học Vũ trụ Quốc tế ở Pháp, côn trùng cũng là vật nuôi khả thi trong không gian. Côn trùng như châu chấu ( Acheta trong nước ) là loài hiệu quả nhất và rẻ tiền nhất, cung cấp nguồn protein chất lượng trong khi sử dụng ít không gian và nước hơn so với các nguồn protein truyền thống. Trong một hệ thống hỗ trợ sự sống khép kín như môi trường sống nhân tạo cho con người và động vật sinh tồn trên sao Hỏa, côn trùng có thể đảm nhận những nhiệm vụ quan trọng như thụ phấn, xới đất và loại bỏ tạp chất. , đồng thời cũng là nguồn thực phẩm dự phòng trong trường hợp mất mùa, theo Catling.

Giống như côn trùng, động vật giáp xác có thể được nuôi trong không gian hạn chế như một nguồn thức ăn hiệu quả. Tôm có thể được nuôi trong các bể nhỏ trong hệ thống thủy canh để giúp cây phát triển.

Để xâm chiếm Mặt trăng, các nhà nghiên cứu đang chuyển sự chú ý sang loài tardigrades. Sinh vật nhỏ bé, sống lâu này đã chứng tỏ khả năng chịu được các điều kiện khắc nghiệt, bao gồm nhiệt độ cực cao và cực lạnh, bức xạ và chân không của không gian. Các sứ mệnh trước đây cho thấy chúng sống sót sau 12 ngày tiếp xúc với chân không của không gian và có thể sinh sản mà không bị ảnh hưởng tiêu cực bởi các chuyến bay vũ trụ. Mặc dù không liên quan trực tiếp đến hệ sinh thái của con người, nhưng việc nghiên cứu loài gấu nước trong không gian có thể tiết lộ cách chúng chịu đựng những điều kiện khắc nghiệt như bức xạ, từ đó tái tạo đặc điểm đó trong các môi trường khác. cá thể sống. khác.

  • Cư dân bí ẩn trong vũ trụ PRC 1 – Vệ tinh được thiết kế chỉ tồn tại 20 ngày nhưng có tuổi thọ hơn 50 năm
  • Nhiếp ảnh gia chờ 6 năm để chụp được khoảnh khắc đáng kinh ngạc này của Mặt Trăng
  • “Hắc hổ” siêu hiếm ở Ấn Độ nặng hơn 500kg có thể dễ dàng hạ gục cá sấu dài 4m.

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago