Categories: Phong Thuỷ

Những loài động vật này đang “đối mặt” với nguy cơ tuyệt chủng

Published by

Động vật hoang dã hiện đang có nguy cơ bị tuyệt chủng, nhiều loài trong số đó đang ở mức báo động và cực kỳ nguy cấp.

Sự hủy hoại môi trường, nạn phá rừng để xây dựng thành phố mới, giết mổ động vật để đáp ứng nhu cầu của con người và biến đổi khí hậu đã khiến nhiều loài động vật biến mất vĩnh viễn.

Dưới đây là những loài động vật mà chúng ta nên bắt đầu bảo vệ ngay từ bây giờ, nếu không muốn chúng bị xóa sổ khỏi Trái đất mãi mãi.

Cá voi xanh (có nguy cơ tuyệt chủng)

Những con vật này là

Hiện nay, cá voi xanh bị săn bắt đến mức gần như tuyệt chủng. Là loài động vật lớn nhất trên trái đất, chiều dài cơ thể của chúng có thể lên tới 27 m và trọng lượng có thể lên tới 120 tấn.

Tiếng kêu của cá voi xanh phát ra âm thanh có tần số cao hơn bất kỳ loài động vật nào khác trên Trái đất. Mặc dù việc săn bắt cá voi xanh đã bị cấm từ năm 1966 nhưng việc phục hồi loài giáp biển xinh đẹp này chỉ diễn ra rất chậm.

Gấu trúc khổng lồ (có nguy cơ tuyệt chủng)

Gấu trúc khổng lồ được nhiều người yêu thích bởi vẻ ngoài dễ thương và tính cách hiền lành. Là biểu tượng cần được bảo tồn, môi trường sống của gấu trúc khổng lồ có nguy cơ bị đe dọa vì phần lớn diện tích rừng tự nhiên của Trung Quốc bị chặt phá để làm nông nghiệp, lấy củi và khai thác gỗ để đáp ứng nhu cầu của người dân. nhu cầu của khách hàng. nhu cầu của đại đa số người dân.

Hổ (có nguy cơ tuyệt chủng)

Hổ là một trong những biểu tượng tiêu biểu nhất cần được bảo tồn ngày nay. Tuy nhiên, chúng đang phải đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng nghiêm trọng do mất môi trường sống và săn bắt trái phép.

Đười ươi Sumatra (cực kỳ nguy cấp)

Tên của đười ươi Sumatra có nghĩa là “Người rừng”. Mối đe dọa lớn nhất đối với đười ươi Sumatra là mất môi trường sống. Khoảng 80% rừng trên đảo Sumatra đã biến mất trong những năm gần đây do khai thác vàng trái phép và thường xuyên chuyển đổi rừng sang đất nông nghiệp, đặc biệt là để trồng các đồn điền dầu cọ.

Tê giác đen (Cực kỳ nguy cấp)

Trái ngược với tên gọi của nó, tê giác đen có màu xám. Tê giác đen bị săn bắt đến bờ vực tuyệt chủng vì chúng có cặp sừng cực kỳ đặc biệt (có thể dài tới 60 cm), hầu hết sừng tê giác đen đều được sử dụng trong y học cổ truyền Trung Quốc và làm dao găm truyền thống. hệ thống ở Yemen

Đại bàng Philippine (Cực kỳ nguy cấp)

Đại bàng Philippine thu hút rất nhiều sự chú ý bởi chúng là loài đại bàng lớn nhất thế giới và cũng là một trong những loài chim ăn thịt có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất thế giới. Nhiều khu rừng nhiệt đới ở Philippines đã bị chặt phá để phát triển nông nghiệp và thương mại. Môi trường sống bị phá hủy là nguyên nhân chính khiến số lượng đại bàng Philippines giảm mạnh.

Vẹt Kakapo (Cực kỳ nguy cấp)

Là loài vẹt duy nhất trên thế giới không thể bay, tính mạng của vẹt Kakapo đang bị đe dọa tại quê hương New Zealand. Các nhà bảo tồn đã thực hiện các biện pháp quyết liệt để bảo vệ Kakapo khỏi những kẻ săn mồi trên đảo. Cho đến nay, việc ngăn chặn sự tuyệt chủng của loài vẹt này đang thu hút rất nhiều sự quan tâm.

Rùa đồi mồi (Cực kỳ nguy cấp)

Rùa đồi mồi có mai màu cẩm thạch rất đẹp. Mai rùa bị khai thác để trở thành nguồn cung cấp duy nhất cho hoạt động buôn bán mai rùa hoặc cho các nhu cầu bất hợp pháp về vỏ, thịt, trứng và làm quà tặng… dẫn đến số lượng loài này bị suy giảm nghiêm trọng. quan trọng. Con rùa này ở thế kỷ trước. Mặt khác, một mối đe dọa đáng sợ khác đối với họ là biến đổi khí hậu toàn cầu.

Ếch lá vượn cáo (Cực kỳ nguy cấp)

Với đôi chân có màng dính, ếch lá vượn cáo đặc biệt thích hợp với cuộc sống trên cây. Loài ếch này sống về đêm và phổ biến ở Costa Rica, nhưng môi trường sống của nó ở Costa Rica đang bị đe dọa, đó là lý do tại sao hầu hết ếch lá Lemur gần đây đã biến mất.

Sò búa (có nguy cơ tuyệt chủng)

Vào ban ngày, những con cá đầu búa cái tụ tập thành đàn ở Vịnh California quanh những ngọn núi dưới nước (núi dưới nước) và thực hiện một số hành vi kỳ lạ. Sò búa đang có nguy cơ tuyệt chủng vì chúng dễ bị cá mập và thảm họa đánh bắt cá tấn công.

Sao la

Sao la sống ở các vùng miền núi của Việt Nam và Lào, nhưng đã không được tìm thấy từ năm 1992 và hiện không có số liệu chính thức về số lượng cá thể này còn sót lại.

Sao la có hình dáng giống linh dương và bò rừng, thuộc họ động vật nhai lại. Theo Quỹ Động vật hoang dã Thế giới, sinh vật bí ẩn này rất khó nhìn thấy, các nhà khoa học mới chỉ ghi nhận được 4 lần chạm trán với chúng trong tự nhiên.

Báo Amur

Báo Amur hay còn gọi là báo Viễn Đông, báo Mãn Châu, báo Hàn Quốc hiện gần như đã tuyệt chủng bên ngoài lưu vực sông Amur ở miền Đông nước Nga. Loài vật này có thể chạy với tốc độ 60 km/h và nhảy lên độ cao gần 6 mét so với mặt đất.

Hồ sơ cho thấy năm 2015 chỉ còn khoảng 60 cá thể. Tất cả đều sống trong các công viên quốc gia ở Nga.

Khỉ đột núi – Khỉ đột núi

Loài này được dự đoán sẽ biến mất khỏi Trái đất của chúng ta vào cuối thế kỷ 20.

Hiện nay, số lượng cá thể của loại khỉ đột núi này chỉ khoảng dưới 900 con, một mức khá thấp. Các nhà hoạt động vì động vật đang ngày càng cố gắng bảo vệ loài này khỏi những mối đe dọa từ con người.

Theo Tổ chức Động vật hoang dã Châu Phi, mối đe dọa lớn nhất đối với khỉ đột núi phía đông là chiến tranh (chủ yếu là xung đột ở Cộng hòa Congo), sự xâm lấn của con người và sự xâm lấn của con người. . và suy thoái rừng.

Hiện nay, số lượng khỉ đột núi sống chủ yếu ở 3 quốc gia và 4 vườn quốc gia, như Vườn quốc gia Bwindi ở Uganda và Vườn quốc gia Virunga ở Congo.

Cá heo không vây Dương Tử

Cá heo không vây Dương Tử mọc ở con sông dài nhất Trung Quốc – sông Dương Tử. Với ngoại hình đặc biệt “mượt mà” và trí thông minh vượt trội (so với việc thông minh như khỉ đột), loài cá heo đến từ vùng sông Dương Tử này có quan hệ họ hàng gần gũi với cá heo Baji. Baji còn được mệnh danh là nữ thần của sông Dương Tử).

Hiện tại, người ta ước tính chỉ còn lại khoảng 1.000 đến 1.800 cá thể cá heo thông minh, tinh nghịch này.

Cá heo Vaquita

Cá heo vaquita là loài động vật biển quý hiếm nhất trên thế giới, được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1958. Theo Tổ chức Bảo tồn Thế giới WWF, chỉ còn lại khoảng 30 cá thể này trong tự nhiên. . Điều này thể hiện sự sụt giảm 92% số lượng cá vaquita kể từ năm 1997.

Tương tự như cá sấu Philippines, cá heo vaquita cũng là nạn nhân của lưới đánh cá và biến đổi khí hậu cũng tác động tiêu cực đến khả năng sinh tồn của chúng. Ngoài ra, hiện tượng nóng lên toàn cầu đã ảnh hưởng đến môi trường sống và chuỗi thức ăn của loài cá heo này.

  • “Đắp” kim cương vào chip bán dẫn để tăng độ bền
  • Chiêm ngưỡng những điều chỉ có ở Nhật Bản, chứng minh đây thực sự là “đất nước tiện lợi nhất thế giới”
  • Dự án khoan đường hầm vào buồng magma núi lửa

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago