Categories: Ẩm thực

Những món đồ không thể thiếu khi bắt đầu cho bé ăn dặm

Published by

Bạn đang tìm kiếm những vật dụng cần thiết khi cho bé ăn? Tìm hiểu những vật dụng cần thiết khi bắt đầu cho bé ăn dặm, giúp mẹ chuẩn bị đầy đủ cho bé.

Cho bé ăn thức ăn đặc là một bước quan trọng trong sự phát triển của bé. Để cho bé ăn hiệu quả, bạn cần chuẩn bị những đồ dùng phù hợp với nhu cầu và sở thích của bé. Trong bài viết này Bách Hóa XANH sẽ giới thiệu đến các bạn những vật dụng không thể thiếu khi bắt đầu cho bé ăn dặm cũng như lợi ích, công dụng của chúng.

Ghế cao

Ghế ăn dặm là vật dụng không thể thiếu khi cho bé ăn. Trong thời gian Từ 4 – 6 tháng tuổi, trẻ đã có thể tự điều khiển đầu và cổ nên mẹ có thể sử dụng ghế ăn dặm cho bé.giúp bé ngồi chắc chắn, thoải mái và an toàn khi ăn.

Ngoài ra, ghế cao còn Giúp bé làm quen với việc ăn uống cùng gia đình, tăng cảm giác gắn kết và khả năng học hỏi. Mẹ nên chọn loại ghế ăn dặm có thể điều chỉnh độ cao, độ nghiêng, có đai an toàn, có khay đựng thức ăn và có thể tháo rời để dễ dàng vệ sinh.

Ăn quần yếm

Yếm là vật dụng không thể thiếu khi cho bé ăn, vì nó giúp bảo vệ quần áo của bé không bị bẩn, ướt khi ăn. Bạn nên chọn yếm làm bằng chất liệu mềm như silicon, nylon và có túi để hứng thức ăn rơi. để dễ dàng vệ sinh và yếm có miếng dán hoặc nút bấm sẽ giúp việc tháo ra và đeo vào thuận tiện và nhanh chóng hơn.

Bát, thìa, đĩa silicon

Bát, thìa, đĩa silicon là những dụng cụ cần thiết khi cho bé ăn. Giúp bé ăn uống dễ dàng, an toàn đồng thời đáp ứng “sở thích” cầm, nắm, ném, đánh… của trẻ em. Mẹ nên chọn Chọn bát, thìa, đĩa silicon làm bằng chất liệu mềm không làm tổn thương răng và nướu, không bị vỡ khi rơi và có màu sắc đẹp. Ngoài ra, bát, thìa, đĩa silicon đựng thức ăn cần có kích thước vừa vặn với miệng bé, có đế hút chân không chống trơn trượt và có nắp đậy để bảo quản thức ăn.

Nồi nấu thức ăn dặm

Nồi ăn dặm là vật dụng hữu ích khi cho bé ăn dặm. Giúp bạn nấu nhiều loại thức ăn khác nhau cho bé từ cháo, súp, xay nhuyễn, nghiền, hấp, luộc,… Nồi nấu còn giúp bạn tiết kiệm thời gian, năng lượng và không gian bếp. Mẹ nên chọn nồi nấu thức ăn cho bé có dung tích phù hợp với lượng thức ăn của bé, có thiết kế an toàn và có thể tháo rời để dễ dàng vệ sinh.

Ngoài ra, nếu có điều kiện, mẹ có thể chọn mua riêng nồi hấp, nồi nấu cháo hoặc cốc đựng cháo đặt trong nồi cơm điện.

Bộ máy xay sinh tố, rây thực phẩm và máy xay

Trong giai đoạn đầu ăn dặm, trẻ cần được ăn thức ăn lỏng, xay nhuyễn, mịn giúp trẻ dễ nuốt và tiêu hóa. Máy xay sinh tố và bộ sàng và nghiền thực phẩm sẽ là những thứ Là vật dụng hỗ trợ đắc lực giúp mẹ chuẩn bị những món ăn phù hợp với nhu cầu của bé.

Đồng thời, giúp bạn điều chỉnh độ xay nhuyễn của thực phẩm theo sự phát triển của bé như lỏng, đặc, đặc, xay nhuyễn,… Cha mẹ nên Hãy chọn sản phẩm có công suất mạnh, nhiều tốc độ, lưỡi dao sắc bén, lưỡi dao có thể tháo rời để dễ dàng vệ sinh.

Ngoài ra, thay vì sử dụng máy xay sinh tố, với Các mẹ ăn dặm theo phương pháp Nhật sẽ sử dụng bộ dụng cụ chuẩn bị thức ăn dặm chuyên dụng. Bộ dụng cụ này bao gồm nhiều vật dụng khác nhau như khay xay, chày, rây lọc, máy ép trái cây… giúp mẹ chế biến những món ăn vặt thơm ngon, bổ dưỡng, phù hợp với nhu cầu phát triển của bé. .

Hộp – khay đựng thực phẩm

Hộp, khay đựng thức ăn là vật dụng tiện lợi khi cho bé ăn. Giúp mẹ bảo quản thức ăn thừa cho bé an toàn, tiện lợi. Mẹ cũng có thể dễ dàng sắp xếp thức ăn cho bé theo bữa, ngày, tuần… và bảo quản trong tủ đông. Khi chuẩn bị cho những bữa ăn tiếp theo, mẹ chỉ cần lấy 1 – 2 hộp thức ăn hoặc 1 – 2 phần thức ăn đã rã đông rồi nấu, giúp tiết kiệm thời gian và công sức.

Mẹ nên Chọn hộp, khay bảo quản thực phẩm bằng chất liệu an toàn, không chứa BPA, siliconcó nắp đậy kín, ngăn chia dung tích rõ ràng, dùng được trong tủ lạnh, tủ đông, lò vi sóng và máy rửa bát.

Trên đây là những vật dụng không thể thiếu khi bắt đầu cho bé ăn dặm, giúp trẻ ăn uống khoa học và lành mạnh hơn. Hãy lựa chọn những mặt hàng chất lượng, uy tín, phù hợp với nhu cầu của bé. Chúc bạn và bé có những bữa ăn dặm vui vẻ và khỏe mạnh.

Chọn mua đồ cho bé tại Bách Hóa XANH:

This post was last modified on 05/12/2023 06:26

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago