Categories: Phong Thuỷ

Những phát minh ‘đỉnh cao’ khiến thế giới ngạc nhiên

Published by

Vỏ dây thần kinh Cionic

Thất vọng với các lựa chọn hỗ trợ di chuyển được cung cấp cho con gái Sofia, người bị bại não, Giám đốc điều hành và người sáng lập Công ty Cionic (Hoa Kỳ) Jeremiah Robison đã bắt đầu sản xuất một sản phẩm giúp người dùng “dáng đi bình thường hơn”.

Màng bọc Cionic Neuro bắt đầu được vận chuyển vào tháng 1 sau khi nhận được sự chấp thuận của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) vào năm ngoái.


Sản phẩm này phân tích dữ liệu thời gian thực từ các cảm biến trên vải, sau đó gửi tín hiệu điện để tạo ra các cơn co cơ mục tiêu ở chân.

Tấm bọc Cionic Neuro giúp người dùng đạt được “dáng đi bình thường hơn”. Ảnh: Thời gian

OpenAI GPT-4

Tám tháng kể từ khi ra mắt vào tháng 3 năm 2023, GPT-4 của Công ty OpenAI (Mỹ) vẫn là mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) chatbot mạnh mẽ nhất mà công chúng có thể tiếp cận. GPT-4 đạt điểm cao hơn 90% học sinh tham gia kỳ thi thanh, cao hơn nhiều so với 10% của ChatGPT tiền nhiệm.

GPT-4 có khả năng suy luận bằng lời nói ấn tượng, có thể giải thích các khái niệm phức tạp bằng ngôn ngữ đơn giản và thậm chí giải thích sự hài hước của một trò đùa.

Vào tháng 9 năm 2023, OpenAI bắt đầu triển khai khả năng tương tác với GPT-4 bằng giọng nói và sử dụng hình ảnh làm đầu vào.

Bản cập nhật GPT-4V đã được thử nghiệm bởi Be My Eyes, một tổ chức xây dựng các công cụ dành cho người khiếm thị. GPT-4V có thể mô tả nội dung hình ảnh bằng lời nói bằng ngôn ngữ tự nhiên.

GPT-4 có khả năng suy luận bằng lời nói ấn tượng, có thể giải thích các khái niệm phức tạp bằng ngôn ngữ đơn giản. Ảnh: Thời gian

Hệ thống phát hiện cháy rừng

Việc phát hiện các vụ cháy rừng trước khi chúng lan rộng là một thách thức đối với phần lớn thế giới. Chương trình an toàn công cộng của Đại học California, AlertCalifornia, đang sử dụng AI để trợ giúp.

Hợp tác với Cục Lâm nghiệp và Phòng cháy chữa cháy California (Cal Fire), AlertCalifornia đã đào tạo AI để phát hiện các dấu hiệu cháy rừng, chẳng hạn như khói, dựa trên dữ liệu từ mạng lưới hơn 1.050 camera đặt tại các khu rừng trên toàn quốc. toàn bộ tiểu bang California.

Trong hai tháng đầu tiên, hệ thống này đã xác định chính xác 77 vụ cháy trước khi chính quyền nhận được cuộc gọi.

Hệ thống giám sát cháy rừng của Đại học California (Mỹ) cho thấy một vụ cháy rừng ở thành phố Los Angeles vào tháng 7/2023. Ảnh: New York Times

Hộ chiếu điện tử

Vé máy bay, thẻ khách hàng thân thiết và nhiều tài liệu khác đã được chuyển từ ví sang điện thoại di động. Tuy nhiên, có một loại giấy tờ quan trọng vẫn chưa “bắt kịp”: Hộ chiếu, ngoại trừ ở Phần Lan.

Vào tháng 8 năm 2023, nước này bắt đầu chương trình hộ chiếu kỹ thuật số đầu tiên trên thế giới dành cho công dân Phần Lan bay trên hãng hàng không quốc gia Finnair giữa Phần Lan và London, Manchester (Anh) hoặc Edinburgh (Scotland). ).

Để sử dụng ứng dụng hộ chiếu điện tử, người dân phải đăng ký với công an địa phương, chụp ảnh và ký giấy đồng ý. Sau khi được ủy quyền, tất cả hành khách phải làm là quét điện thoại của họ khi làm thủ tục tại sân bay.

Với hộ chiếu điện tử, nỗi lo mất hộ chiếu giấy sẽ không còn nữa. Ảnh: Thời gian

Thiết bị hỗ trợ phẫu thuật AR

Bác sĩ phẫu thuật thường phải rời mắt khỏi bệnh nhân để xem dữ liệu của họ trên màn hình hoặc bảng ghi tạm. Thiết bị phẫu thuật AR của Công ty Medivis (Mỹ) có thể giải quyết được sự bất tiện này.

Giờ đây, các bác sĩ phẫu thuật có thể đeo tai nghe thực tế tăng cường (AR) để áp dụng dữ liệu vào cơ thể bệnh nhân trong quá trình phẫu thuật, tạo ra một hệ thống hướng dẫn trực quan có thể hỗ trợ các thủ tục. phong tục phức tạp. các biến chứng, chẳng hạn như cắt bỏ khối u não.

Dụng cụ hỗ trợ phẫu thuật AR có thể giúp giảm thiểu sai sót. Ảnh: Thời gian

Siêu máy tính biên giới

Để trả lời những câu hỏi cấp bách nhất, chẳng hạn như nhiệt độ trái đất sẽ tăng thêm 1 độ C trong 50 năm tới hay sẽ tăng thêm 6 độ C, chúng ta cần những siêu máy tính hoạt động nhanh hơn nhiều so với máy tính. sự bình thường. thường.

Được phát triển bởi Hewlett Packard Enterprise Company (Mỹ), Frontier là máy tính đầu tiên trên thế giới có thể thực hiện hơn một nghìn tỷ phép tính mỗi giây, nhanh hơn 7 siêu máy tính mạnh nhất tiếp theo cộng lại. Frontier đang được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, từ nghiên cứu lỗ đen đến lập mô hình khí hậu.

Frontier hiện là máy tính mạnh nhất thế giới. Ảnh: Thời gian

Ô tô bay mẫu A

Nhiều công ty khởi nghiệp đang cố gắng hiện thực hóa giấc mơ khoa học viễn tưởng về ô tô bay. Tuy nhiên, vẫn chưa có nhiều thiết kế giống ô tô. “Chúng tôi bắt đầu gọi mọi thiết kế là một chiếc ô tô bay. Điều này không đúng sự thật” – CEO Jim Dukhovny của Công ty Hàng không Alef (Mỹ) khẳng định với Tạp chí Time.

Model A của Alef Aeronautic là mẫu xe 2 chỗ chạy hoàn toàn bằng điện với tầm hoạt động 177 km. Vào tháng 7 năm 2023, Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ đã ủy quyền cho Alef Aeronautic bay thử Model A. Công ty hy vọng sẽ giao những chiếc Model A đầu tiên vào năm 2026.

Công ty Hàng không Alef (Mỹ) hy vọng sẽ giao máy bay Model A đầu tiên vào năm 2026. Ảnh: Time

Máy phát hiện ung thư InVision

Các quy trình chăm sóc sức khỏe hiện tại để phát hiện các hạch bạch huyết, nơi ung thư đã lan rộng, không hẳn là “công nghệ cao”: các mẫu mô được bác sĩ kiểm tra bằng tay. Điều này đang thay đổi nhờ InVision, kính hiển vi đầu tiên sử dụng công nghệ hồng ngoại sóng ngắn để hình dung các hạch bạch huyết tương phản với mô mỡ xung quanh.

Với khả năng xác định giai đoạn ung thư chính xác hơn, công cụ do Công ty Cision Vision (Mỹ) phát triển có thể cứu sống bệnh nhân.

InVision có sẵn ở một số hệ thống bệnh viện lớn trên khắp Hoa Kỳ.

InVision có khả năng xác định chính xác hơn giai đoạn ung thư. Ảnh: Thời gian

Propane carbon cực thấp

So với dầu diesel hoặc dầu, propan là loại nhiên liệu có lượng phát thải khí nhà kính toàn cầu thấp. Tuy nhiên, Công ty nhiên liệu Oberon (Mỹ) tin rằng họ đã tìm ra cách biến propan thành một loại nhiên liệu thậm chí còn “sạch hơn”.

Bằng cách thu giữ khí mê-tan và chuyển nó thành dimethyl ete có hàm lượng carbon thấp hoặc âm carbon, sau đó thêm nó vào propan, Oberon Fuels tuyên bố rằng nó có thể giảm tới 60% lượng khí thải carbon của propan.

Oberon Fuels (Mỹ) tin rằng họ đã tìm ra cách biến propan trở thành một loại nhiên liệu thậm chí còn “sạch hơn”. Ảnh: Thời gian

Chia sẻ

This post was last modified on 12/02/2024 02:48

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago