Categories: Phong Thuỷ

Những thiết bị giúp con người làm việc trong lúc ngủ

Published by

Một công ty khởi nghiệp mới có tên Prophetic phát triển một thiết bị giúp kiểm soát và sử dụng những giấc mơ để mang lại lợi ích cho công việc.

Công ty Prophetic của Mỹ, được thành lập vào tháng 3 năm ngoái, đã tạo ra một thiết bị đeo trên đầu có tên Halo có thể tạo ra trạng thái mơ sáng suốt. Đó là lúc con người nhận ra mình đang mơ và có thể kiểm soát được nội dung của giấc mơ. Theo Prophetic, Halo có thể biến giấc mơ thành nơi làm việc ảo để mọi người làm bất cứ điều gì họ muốn. Cho dù họ là giám đốc điều hành, vận động viên hay nhà thiết kế web, họ đều có thể sử dụng ước mơ để thực hành, sáng tạo hoặc khám phá những khả năng mới, Kỹ thuật thú vị báo cáo vào ngày 1 tháng 12. Người sáng lập và Giám đốc điều hành của Prophetic Eric Wollberg cho biết hạn chế duy nhất là trí tưởng tượng.

Những thiết bị giúp con người làm việc trong khi ngủ

Thiết kế của thiết bị Halo. (Ảnh: Prophet).

Halo không phải là thiết bị đầu tiên kích thích giấc mơ sáng suốt. Nhiều sản phẩm khác hứa hẹn sẽ giúp bạn đạt được điều đó rõ ràng. Tuy nhiên, Prophetic nhấn mạnh rằng thiết bị của họ hoạt động khác biệt và hiệu quả vì nó sử dụng chùm siêu âm tập trung để kích thích một vùng não cụ thể liên quan đến giấc mơ sáng suốt. Chùm tia siêu âm kích hoạt các phần não chịu trách nhiệm đưa ra quyết định và ý thức, từ đó tạo ra sự rõ ràng.

Prophetic đang hợp tác với Afshin Mehin, người sáng lập Card79 và là nhà thiết kế thiết bị Neuralink N1 cho công ty cấy ghép não của Elon Musk, để phát triển Halo. Theo họ, tiềm năng của giấc mơ sáng suốt không chỉ nằm ở việc giải quyết các vấn đề cụ thể mà còn ở việc tìm ra những cách sáng tạo mới để tiếp cận các chủ đề mà bạn không thể nghĩ ra khi thức. Ví dụ, một nhà toán học có thể không tìm ra câu trả lời chính xác cho một bài toán trong giấc mơ nhưng sau đó có thể khám phá ra một phương pháp mới.

Tuy nhiên, không phải ai cũng bị thuyết phục bởi những gì Prophetic nói. Antonio Zadra, giáo sư tâm lý học tại Đại học Montreal và là chuyên gia về giấc ngủ và hoạt động của giấc mơ, cho biết việc tạo ra những giấc mơ sáng suốt không hề đơn giản. Nhiều người trải qua những giấc mơ sáng suốt thường quên mất mình đang mơ hoặc thức dậy quá sớm. Zadra nhấn mạnh rằng việc kiểm soát giấc mơ còn khó khăn hơn, đòi hỏi nhiều sự luyện tập và kỹ năng. Ông đề nghị mọi người sử dụng các kỹ thuật khác như thiền để cải thiện khả năng kiểm soát giấc mơ của mình.

Wollberg đáp lại sự hoài nghi bằng cách trích dẫn một loạt nghiên cứu về mối quan hệ giữa mức độ kích hoạt vỏ não trước trán và khả năng kiểm soát giấc mơ. Theo ông, càng kích thích thì người dùng càng có thể kiểm soát mục tiêu tốt hơn.

Các sản phẩm tiên tri dựa trên nghiên cứu được thực hiện bởi Viện Donders, một trung tâm nghiên cứu về não bộ ở Hà Lan. Từ nghiên cứu của viện, Prophetic đã xác định vùng não cụ thể nào cần nhắm mục tiêu và tần số siêu âm để kích thích giấc ngủ ngon. Công ty hy vọng sẽ có dữ liệu này vào mùa xuân năm 2024 và xuất xưởng thiết bị vào mùa xuân năm 2025. Wollberg không tiết lộ có bao nhiêu thuê bao đã đặt hàng nhưng cho biết trong vòng vài tuần đầu tiên sau khi công ty mở hệ thống đặt hàng. hệ thống, doanh thu đạt vài trăm nghìn USD.

  • Tiết lộ nguy cơ rối loạn cương dương khi phi hành gia du hành vũ trụ thời gian dài
  • Robot sống từ tế bào người khiến nhà nghiên cứu ngạc nhiên
  • Vệ tinh nhân tạo mất tích 40 năm bất ngờ quay trở lại gây hoang mang giới khoa học

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago