Categories: Phong Thuỷ

Nỗi đau của ‘rồng con’ châu Á: Khi hy vọng song hành với áp lực của cuộc chiến vô hình

Published by

Trong số 12 con giáp được đại diện bởi 12 con giáp, rồng được coi là con vật đặc biệt mang lại điềm lành và là con vật thần thoại duy nhất trong danh sách này.

Nhiều người chọn tuổi Rồng để sinh con với mong muốn con sẽ thông minh, tài giỏi


IHua Wu sinh năm 1976, mang cung hoàng đạo Rồng theo văn hóa của nhiều nước châu Á như Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc. Wu không rõ bố mẹ anh có dự định sinh con vào năm đó hay không nhưng đây là năm được nhiều bậc cha mẹ ở Trung Quốc lựa chọn sinh con.

Theo thống kê, năm 1976, Đài Loan (Trung Quốc) có 425.125 ca sinh, tăng so với mức sinh thô là 396.479 vào những năm 1970.

“Người Trung Quốc thích sinh rồng” – Wu nói và cho biết vì rồng được biết đến là loài khôn ngoan và có sức lôi cuốn trong văn hóa châu Á.

IHua Wu, sinh năm Thìn, đứng cạnh bức tượng con giáp của mình tại một ngôi chùa ở Đài Bắc

Ngược lại, năm Nhím được cho là năm mà nhiều bậc cha mẹ “tránh” vì mê tín rằng những người sinh năm Nhím thường bướng bỉnh hơn những đứa trẻ khác.

Mặc dù Wu cho biết anh không cảm thấy quá nhiều áp lực ở nhà nhưng việc trở thành một “con rồng” đã ảnh hưởng đến việc học tập và trưởng thành của anh do tỷ lệ trẻ em sinh năm con rồng được sinh ra vào năm con rồng. 2017. Rồng. Đất nước châu Á khá rộng lớn.

“Vì chúng ta có nhiều ‘rồng con’ nên kỳ thi đại học, trung học… sẽ có nhiều sự cạnh tranh hơn”. – Vũ thừa nhận.

“Rồng con” có mặt khắp mọi nơi

Theo các nhà nghiên cứu, quan niệm về 12 con giáp ở Trung Quốc đã có từ ít nhất 2.000 năm trước, nhưng sự bùng nổ trẻ em sinh năm con rồng là một hiện tượng đặc biệt hiện đại. Theo đó, năm đầu tiên hiện tượng này bùng nổ là năm 1976, thời điểm trùng hợp với sự phát triển chung ở Đông Á và một số khu vực ở Đông Nam Á.

Trải nghiệm trưởng thành của Wu không phải là hiếm đối với những người gốc Hoa trên khắp châu Á sinh năm Thìn. Năm 2017, các nhà nghiên cứu ở Singapore đã nghiên cứu kinh nghiệm của những “con rồng” nước này và nhận thấy họ gặp nhiều khó khăn hơn những đứa trẻ sinh vào những năm khác.

“Rồng con” sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt hơn các con giáp khác (Minh họa)

“Chúng tôi nhận thấy rằng những người sinh năm Thìn đều trưởng thành. Các thành phố thường phải đối mặt với điều kiện kinh tế thấp hơn. và triển vọng giáo dục do sự cạnh tranh lớn hơn.

Ở Singapore đa sắc tộc, người Singapore gốc Ấn Độ và Mã Lai cũng cảm nhận được tác động dây chuyền của tỷ lệ sinh tăng lên tới 10% trong năm con rồng. Theo đó, sau thời gian nghỉ thực hiện nghĩa vụ quốc gia bắt buộc, số lượng lớn nam giới sinh năm Thìn tham gia thị trường lao động cũng ít nhiều tác động đến cơ hội việc làm của phụ nữ sinh sau. 2 năm.

“Những ảnh hưởng bên ngoài này kéo dài đến những người không phải người Trung Quốc sinh năm Thìn và vì nam giới tham gia thị trường lao động muộn hơn phụ nữ hai năm nên chúng tôi cũng nhận thấy phụ nữ sinh năm Thìn có thu nhập thấp. hơn năm con ngựa.” – Tạ Phương Lâm nói.

Nguồn: Tham khảo Aljazeera

Chia sẻ

This post was last modified on 14/02/2024 00:42

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago