Categories: Phong Thuỷ

Nỗi sợ hãi của Công nương Kate

Published by

Gác lại những ồn ào về vấn đề phân biệt chủng tộc, vấn đề khiến Công nương Kate lo lắng nhất lúc này là việc chọn trường học cho con trai cả, Hoàng tử George.

Theo kế hoạch, George rời gia đình để đi học nội trú khi mới 13 tuổi. Tuy nhiên, vì cậu bé chưa đầy 10 tuổi nên Hoàng tử và Công chúa xứ Wales bắt đầu chọn trường học cho con trai mình.

Việc chọn trường cho George là mối quan tâm hàng đầu của William và Kate lúc này. Ảnh: Getty Images.

Vào năm 2023, gia đình xứ Wales đã hơn một lần đến thăm trường Eton College – ngôi trường được coi là ưu tú hơn cả Đại học Oxford với các thành viên của Hoàng gia và 23 Thủ tướng Anh đang theo học. Học phí lên tới 47.000 bảng/năm (60.000 USD), chỉ nhận học sinh nam từ 13-18 tuổi.

Trong khi Hoàng tử William hài lòng với Eton College vì anh và em trai là Hoàng tử Harry từng học tại đây. Tuy nhiên, Công nương Kate lại nghĩ khác.

Một nguồn tin cho biết Liên lạc hàng tuần Kate và William đã tranh luận về ý tưởng gửi con đến trường nội trú trong nhiều năm. Nguyên nhân được cho là Công nương xứ Wales không thích những trường học đơn giới tính (chỉ nhận nam hoặc nữ) như Elton. Điều này xuất phát từ kinh nghiệm cá nhân. Khi bằng tuổi George, Kate học tại Downe House – trường nội trú dành cho nữ sinh ở Berkshire (Anh). Vì tính nhút nhát nên Kate bị bạn cùng lớp bắt nạt. Tình hình nghiêm trọng đến mức anh phải chuyển trường. Theo nguồn tin, Kate ghét trường cũ của mình và không thể chịu được khả năng George rơi vào hoàn cảnh tương tự.

Ngoài ra, Kate tin rằng việc gửi con trai mình đến một cơ sở ngột ngạt và ưu tú như vậy là đi ngược lại mọi nỗ lực của cô và chồng nhằm hiện đại hóa chế độ quân chủ. “Thêm vào đó, cô ấy sẽ nhớ George vô cùng”, nguồn tin nhấn mạnh.

Dựa theo Thư hàng ngày nếu George theo học tại trường Cao đẳng Eton, anh ấy phải chuyển đến sống trong khuôn viên trường và chỉ được về nhà vào cuối tuần.

Nguồn tin tiết lộ thêm, địa điểm mà Kate hướng tới là Malborough College ở Wiltshire (Anh). Đây là trường nội trú công lập dành cho cả nam và nữ, có học phí 42.930 bảng Anh (gần 55.000 USD). Đặc biệt hơn, Kate cùng hai người em của cô là James và Pippa đã học tại đây.

Kate chuyển đến trường Cao đẳng Malborough sau khi bị bắt nạt ở Downe House. Sau đó, cô từ một cô gái dè dặt, nạn nhân của bạo lực học đường trở thành một đội trưởng khúc côn cầu sôi nổi và đầy nghị lực. Không khó hiểu vì sao Kate lại muốn George nối bước mình. Ngoài ra, việc con trai cả vào Malborough suôn sẻ đồng nghĩa với việc Công chúa Charlotte có thể học cùng trường với anh, theo sau là Louis.

Kate có khoảng thời gian tuyệt vời tại trường Cao đẳng Malborough. Cô thoát khỏi nỗi ám ảnh bị bắt nạt trong quá khứ để trở thành một cô gái tự tin và tài năng.

Tuy nhiên, người chiến thắng trong cuộc tranh luận là William. Người trong cuộc cho biết Kate phải nhượng bộ vì George muốn học ở trường của bố.

William gia nhập trường Cao đẳng Eton vào năm 1995. Khi gửi con trai mình đến trường nội trú này, Vua Charles đã đi ngược lại truyền thống theo đó những người thừa kế nam của hoàng gia sẽ theo học tại trường nội trú Scotland Gordonstoun. Vua Charles và cha ông, Hoàng tử Philip, nằm trong số đó. Tuy nhiên, chế độ quân chủ Anh không yêu thích trường phái cũ. Ông mô tả nó như “một cái lò lửa” và “một bản án tù”.

Dù đã thỏa hiệp nhưng Công nương Kate được cho là rất tổn thương trước quyết định của chồng. Theo nhiều nguồn tin, Kate sẽ bỏ qua chuyến thăm Singapore vào năm 2025 để ở bên con trai cả khi cậu bé tham dự kỳ thi tuyển sinh Eton.

Hiện tại, ba người con của cặp vợ chồng xứ Wales đang theo học tại trường Lambrook ở Bracknell với mức học phí 50.000 bảng/năm (gần 64.000 USD).

Vua Charles đã phá vỡ truyền thống khi gửi William và Harry đến học tại trường Cao đẳng Eton. Ảnh: Getty Images

Theo Thư hàng ngày

Chia sẻ

This post was last modified on 10/01/2024 03:53

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago