Categories: Phong Thuỷ

Nữ CEO nổi tiếng thứ hai Trung Quốc: 23 tuổi, thừa kế 350 nghìn tỷ đồng, chứng tỏ năng lực xuất chúng, thân phận chồng khiến ai cũng ngưỡng mộ

Published by

Theresa Tse sinh năm 1992 tại thành phố Sán Đầu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Bà là người thừa kế đời thứ 4 của Tập đoàn Chính Thái. Cuộc đời của cô gái vàng này có thể nói là hoàn hảo như trong truyện và khiến người ta choáng ngợp.

Tập đoàn Chính Thái hoạt động trong nhiều ngành nghề nhưng nổi bật nhất trong lĩnh vực dược phẩm và hiện là một trong những doanh nghiệp lớn nhất đất nước tỷ dân. Cha cô, ông Xie Ping, là tỷ phú nhiều năm và nằm trong danh sách những người giàu nhất Trung Quốc của Forbes.


Ngay từ khi còn nhỏ, Tạ Kỳ Nhuận đã được ông nội Tạ Chính Đan – ông chủ Chính Thái nhắm đến làm người kế vị nhờ cá tính mạnh mẽ và tinh thần kinh doanh. Không có gì đáng ngạc nhiên khi cô gái trẻ nhận được trình độ học vấn cao nhất. Bà có bằng Cử nhân Khoa học chuyên ngành kinh tế của Trường Kinh doanh Wharton thuộc Đại học Pennsylvania (Mỹ).

Ở tuổi 23, khi vừa tốt nghiệp đại học, Tạ Kỳ Nhuận được thừa kế cơ sở kinh doanh lúc bấy giờ trị giá hơn 100 tỷ Nhân dân tệ (hơn 350 nghìn tỷ đồng) của gia đình Tạ. Bà trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc điều hành của Công ty TNHH Dược phẩm sinh học Sino (còn gọi là Công ty dược phẩm sinh học Trung Quốc) trực thuộc tập đoàn. Năm 2017, cô giữ thêm các chức vụ giám đốc CT Tianqing và phó chủ tịch Beijing Tide, đồng thời là thành viên hội đồng quản trị thứ nhất và thứ hai của Quỹ từ thiện Chia Tai Bắc Kinh. Nữ chủ tịch được Forbes Trung Quốc vinh danh là một trong những “Nữ doanh nhân xuất sắc nhất Trung Quốc” năm 2018 và 2019.

Dù trở thành chủ tịch khi còn rất trẻ nhưng sau những nghi ngờ ban đầu, Tạ Kỳ Nhuận đã chứng tỏ được khả năng lèo lái công ty ngày càng vững mạnh. Kể từ khi được Rich Kid tiếp quản vào năm 2015, doanh thu của công ty đã vượt 14,5 tỷ Nhân dân tệ (48,5 nghìn tỷ đồng) và đạt lợi nhuận ròng 1,75 tỷ Nhân dân tệ (5,85 tỷ đồng). nghìn tỷ). chỉ trong vòng 6 tháng.

Vào tháng 4/2020, giá trị thị trường của Công ty Dược phẩm sinh học Trung Quốc đã vượt 123 tỷ nhân dân tệ (441,5 nghìn tỷ đồng), phá vỡ mọi kỷ lục lịch sử trước đó của doanh nghiệp này. Dưới sự lãnh đạo của Tạ Kỳ Nhuận, Sino hiện đã trở thành một trong những công ty hàng đầu trong ngành.

Tạ Kỳ Nhuận không chỉ tỏa sáng trên thương trường mà còn khiến mọi người ngưỡng mộ nhờ vẻ ngoài, thần thái sang chảnh và chuyện tình hoàng tử – công chúa ngoài đời thực. Chồng cô cũng rất xứng đôi và là một trong những con nhà giàu đời thứ 2 Trung Quốc.

Năm 2020, Tạ Kỳ Nhuận kết hôn với Trương Khang Dương, con trai Chủ tịch Tập đoàn Tô Ninh – Một trong những tập đoàn bán lẻ lớn nhất Trung Quốc. Trương Khang Dương còn là “thái tử”, người thừa kế tương lai của tập đoàn Tô Ninh. Ông thu hút sự chú ý của giới truyền thông khi trở thành Chủ tịch Câu lạc bộ bóng đá Inter Milan ở tuổi 27 và là thủ lĩnh trẻ nhất trong lịch sử câu lạc bộ này. Việc mua lại đội bóng nổi tiếng nhất nước Anh, ngoài nguồn tài chính khổng lồ của Tô Ninh còn có tầm ảnh hưởng rất lớn của vị Chủ tịch trẻ. Trương Khang Dương hiện đang phụ trách mảng kinh doanh của Tô Ninh trên thị trường quốc tế. Cũng giống như vợ, anh không phải là “công tử” nhưng ngay từ nhỏ anh đã có thành tích học tập xuất sắc và chứng tỏ được khí phách trên thương trường.

Dù hợp nhau nhưng chuyện tình của họ không phải là cuộc hôn nhân chính trị hay sự mai mối giữa hai gia đình quyền lực. Được biết, cặp đôi gặp gỡ và hẹn hò khi cùng học tại trường Đại học Pennsylvania, một trong những ngôi trường danh giá nhất nước Mỹ.

Dù được ngưỡng mộ nhưng cặp đôi Tạ Kỳ Nhuận – Trương Khang Dương lại có cuộc sống rất riêng tư. Tính đến thời điểm hiện tại, họ chưa bao giờ công khai chia sẻ hay phô trương đời tư cá nhân mà chỉ tập trung vào công việc. Cặp đôi thậm chí chưa từng có bất kỳ bức ảnh cưới nào bị rò rỉ hoặc chụp công khai cùng nhau. Ngay cả thông tin về con chung của họ cũng chưa bao giờ được truyền thông khai thác.

Nguồn: Sohu, Sina

Chia sẻ

This post was last modified on 23/03/2024 21:49

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago