Categories: Phong Thuỷ

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Published by

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán với giá kỷ lục.

Vào tháng 5 năm 2022, kỷ lục mới về chiếc ô tô đắt nhất thế giới từng được bán ra đã được thiết lập. Thương hiệu xe sang nổi tiếng Mercedes-Benz đã bán chiếc 300 SLR Uhlenhaut Coupé nguyên bản 1955, được mệnh danh là “Mona Lisa của ô tô” vì độ hiếm và lịch sử của nó, với giá 142 triệu USD (hơn 3.600 tỷ đồng). ). ).

Đây là mức giá cao nhất từng được bán đấu giá cho một chiếc ô tô, cao gần gấp ba lần mức giá kỷ lục trước đó của một chiếc Ferrari 250 GTO đời 1962 với giá 48,4 triệu USD (khoảng 1,232 tỷ đồng). ) vào năm 2018.


Mercedes-Benz 300 SLR Uhlenhaut Coupé 1955 nguyên bản.

“Mona Lisa” của thế giới ô tô

Chiếc xe đã được bán cho một nhà sưu tập tư nhân trong một cuộc đấu giá bí mật do nhà đấu giá RM Sotheby’s và Mercedes-Benz tổ chức ở Stuttgart, Đức.

Bên cạnh vẻ ngoài và sức mạnh vô song, chiếc xe này còn có giá trị vì độ hiếm của nó. Là một trong hai chiếc duy nhất còn tồn tại, chiếc 300 SLR Uhlenhaut Coupé được đặt theo tên của Rudolf Uhlenhaut, kỹ sư người Đức, người đã chế tạo nguyên mẫu vào năm 1955. Nó đã được coi là từ lâu “chiếc xe đẹp nhất thế giới”.

Chiếc xe này từ lâu đã được coi là “chiếc xe đẹp nhất thế giới”.

Mercedes-Benz là chủ sở hữu duy nhất trước đây của chiếc xe và cất nó trong một trong những căn hầm của công ty, trong khi chiếc còn lại được sử dụng làm xe cá nhân của Uhlenhaut.

Sau phiên đấu giá, hãng cho biết số tiền này sẽ được Mercedes-Benz sử dụng để thành lập quỹ học bổng dành cho giới trẻ nghiên cứu khoa học môi trường và quá trình khử cacbon. Nhà đấu giá RM Sotheby’s cho biết người mua đã đồng ý cho phép chiếc xe được trưng bày trước công chúng vào những dịp đặc biệt.

Chiếc Mercedes-Benz 300 SLR Uhlenhaut Coupé 1955 nguyên bản duy nhất còn sót lại được trưng bày tại Bảo tàng Mercedes-Benz ở Stuttgart, Đức c.

Mọi chi tiết trên xe đều hoàn hảo và được giữ nguyên vẹn.

Tin tức về cuộc đấu giá khiến nhiều nhà sưu tập xe ngạc nhiên, bởi trước đó Mercedes-Benz đã nhiều lần từ chối bán chiếc xe huyền thoại này. Khung gầm của hai chiếc xe đã được Uhlenhaut dành riêng trong quá trình sản xuất để chuyển đổi từ xe Công thức 1 thành những chiếc coupe có thể cạnh tranh trong cuộc đua Carrera Panamericana đường mở ở Ý.

Nhưng nhà sản xuất ô tô này cuối cùng đã đóng cửa bộ phận đua xe của mình vào cuối năm đó sau thảm họa Le Mans năm 1955, khiến tay đua Pierre Levegh của Mercedes-Benz và 83 khán giả thiệt mạng. Đây vẫn là vụ tai nạn có số người chết cao nhất trong lịch sử môn đua xe thể thao và Mercedes-Benz chỉ mới trở lại đường đua vào năm 1988.

Đến nay, danh tính người mua chiếc xe này vẫn được giữ bí mật tuyệt đối.

Danh tính bí ẩn của chủ sở hữu

Khi chiếc xe đắt nhất thế giới được rao bán, thông tin ông trùm có thể chi hơn 3.600 tỷ đồng cho một chiếc ô tô tất nhiên khiến dư luận tò mò. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, danh tính người mua xe này vẫn được giữ bí mật tuyệt đối.

Một trong những tin đồn về chủ nhân của siêu xe này chính là Hans Kleissl – một nhà sưu tập xe Mercedes-Benz nổi tiếng và là chuyên gia về 300SL. Ông là chủ sở hữu của HK Engineering, một công ty chuyên phục chế những chiếc siêu xe cổ điển mang tính biểu tượng. Trên trang mạng xã hội của mình, Hans Kleissl đã đăng tải nhiều hình ảnh về chiếc 300 SLR Uhlenhaut Coupé sang trọng. Tuy nhiên, cũng có một số người cho rằng Hans Kleissl không phải là chủ nhân thực sự của chiếc siêu xe hạng sang này mà mua nó cho một trong những khách hàng của mình.

Hình ảnh chiếc xe đắt nhất hành tinh được Hans Kleissl đăng tải

  • Trung Quốc nhắm tàu ​​ngầm laser di chuyển với tốc độ âm thanh
  • Tại sao Trái đất không bao giờ bị “nuốt chửng” nếu một ngày Mặt trời biến thành lỗ đen?
  • Tại sao con lười chậm chạp nhưng không tuyệt chủng?

Chia sẻ

This post was last modified on 12/05/2024 23:17

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Bão mặt trời dữ dội sắp tấn công Trái đất

Cơ quan Vũ trụ Quốc gia Nam Phi đã đưa ra cảnh báo bão địa…

4 tháng ago