Categories: Phong Thuỷ

Ông già Noel đến từ đâu?

Published by

Ông già Noel là “nhân vật chính” trong lễ Giáng sinh với bộ vest màu đỏ, viền trắng, bộ râu trắng và hai bộ ria mép dài cùng khuôn mặt hài hước.…

Ông già Noel đến từ đâu?Ông già Noen.

Ông già Noel và ông già Noel là những tên gọi khác của ông già Noel. Đây là hình ảnh đã xuất hiện từ rất lâu ở nhiều nền văn hóa, đặc biệt là ở các nước phương Tây. Truyền thuyết kể rằng ông già Noel sống ở Bắc Cực cùng các chú lùn, dành phần lớn thời gian để chuẩn bị quà và đồ chơi cho trẻ em.

Anh đã nhận được rất nhiều thư từ trẻ em trên khắp thế giới vào dịp Giáng sinh. Vào đêm Giáng sinh, anh bắt đầu hành trình trên chiếc xe do 8 con tuần lộc kéo để mang quà và đồ chơi đến cho trẻ em.

Đây là hình ảnh đã xuất hiện từ rất lâu ở nhiều nền văn hóa, đặc biệt là ở các nước phương Tây.

Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao mũi tuần lộc lại có màu đỏ không? Các nhà nghiên cứu ở Na Uy và Hà Lan đã nghiên cứu và tìm ra câu trả lời. Sở dĩ mũi tuần lộc có màu đỏ là do ở đó có nhiều mạch máu giúp bảo vệ mũi khỏi bị lạnh và điều hòa nhiệt độ của não. Nhờ đó, tuần lộc có thể kéo xe trượt tuyết để ông già Noel đi phát quà Giáng sinh cho trẻ em ngoan trên khắp thế giới.

Ngoài ra, tuần lộc còn có các tuyến nhầy nằm rải rác khắp mũi, giúp duy trì môi trường mũi tối ưu khi điều kiện thời tiết thay đổi và nhiệt độ khắc nghiệt. Những tuyến nhầy này cũng giúp vận chuyển chất lỏng và hoạt động như một rào cản.

“Ý tưởng” Ông già Noel hiện đã lan rộng khắp thế giới. Trẻ em luôn tin vào câu chuyện ông già Noel chui qua ống khói vào từng gia đình, bỏ kẹo vào những chiếc tất mà chúng treo gần giường ngủ hoặc lò sưởi. Đó là lý do tại sao các bậc cha mẹ thường mua quà và bỏ vào những chiếc tất bên cạnh lò sưởi, khi con cái thức dậy vui vẻ với những món quà ông già Noel tặng. Phong tục này khuyến khích trẻ em làm việc tốt, ngoan ngoãn, chăm chỉ học tập để nhận quà từ ông già Noel.

Trong khi đó, có nhiều thông tin cho rằng nhân vật này có thật; và hình ảnh ông già Noel trong dịp Giáng sinh là hiện thân của Thánh Nicolas, một nhân vật có thật sống ở thế kỷ thứ 4, được gọi là “Ông già Noen”.

Ông già Noel được cho là hóa thân của Thánh Nicholas.

Thánh Nicolas là con trai duy nhất trong một gia đình quý tộc giàu có ở Bắc Âu. Từ nhỏ anh đã sống một cuộc sống nhân hậu và đạo đức và quyết định đi tu, nhưng gia đình anh rất cô đơn và anh phải ở nhà chăm sóc cha mẹ. cũ.

Nicolas được nhiều người biết đến vì yêu thương người nghèo và cống hiến cả cuộc đời phục vụ Chúa, thường xuyên giúp đỡ nhiều gia đình nghèo gặp khó khăn, bệnh tật quanh vùng.

Sau khi cha mẹ qua đời, Nicolas vào chủng viện và được thụ phong linh mục. Cha Nicolas đã sử dụng tài sản mà cha mẹ để lại để giúp đỡ những gia đình nghèo, bệnh tật và gặp khó khăn. Ông cũng đặc biệt quan tâm đến trẻ em nghèo. Từ đó về sau người ta gọi là Thánh Nicolas “Ông gia noen”.

Truyền thuyết kể rằng Thánh Nicolas là một linh mục rất nhân từ. Ngài đã ban nhiều phép lạ: cứu ba sĩ quan vô tội khỏi án tử hình, cứu thủy thủ khi tàu gặp nạn, cứu ba cô gái giữ gìn đức hạnh… trong một bài hát kể lại câu chuyện lúc đầu Ngài đã cứu ba đứa trẻ. Đến đêm, anh lang thang vào nhà hàng thịt và bị người này giết chết, sau đó chặt thành từng mảnh và ướp muối. Bảy năm sau, Thánh Nicolas đi ngang qua và khiến họ sống lại. Vì vậy, Thánh Nicolas là thánh bổn mạng của các trẻ em, những người đi biển và những thanh niên độc thân, cũng như Thánh Catherine là thánh bổn mạng của các cô gái trẻ chưa lập gia đình… Lễ kính thánh Nicolas là ngày 6 tháng 12, ngày ngài qua đời. Đêm 5 rạng ngày 6 tháng Chạp, Ngài bay lên trời với một con ngựa chở đầy quà và kẹo cho trẻ em. Anh ta hạ cánh và để lại những món quà trong ủng trẻ em ở miền Bắc và miền Đông nước Pháp cũng như nhiều nơi ở châu Âu, chẳng hạn như Đức và Bỉ. Đổi lại, họ để lại cà rốt và củ cải cho ngựa của Thánh Nicolas ăn.

Màu đỏ và trắng trên trang phục gắn liền với ông già Noel được cho là màu của lễ phục của giám mục.

Ngay cả khi tên và truyền thuyết về ông già Noel đã thay đổi, màu đỏ và trắng trên trang phục của ông vẫn được giữ nguyên. Chỉ là, theo thời gian, lễ phục và mũ giám mục đã được thay thế bằng quần áo lông ấm áp.

Phần Lan là quê hương của ông già Noel.

Phần Lan được cho là quê hương của ông già Noel, đất nước nổi tiếng với du lịch mùa đông và tuyết cùng các đặc sản như cá hồi, thịt tuần lộc. Ông già Noel còn là biểu tượng của văn hóa du lịch Phần Lan. Người ta tin rằng anh ta cư trú ở vùng Lapland, phía Bắc Phần Lan.

Thành phố Rovanimei, thủ phủ của vùng Lapland, được coi là “quê hương” của ông già Noel. Ngôi làng nằm gần vành đai Bắc Cực là nơi anh sống và làm việc quanh năm. Ngôi làng có nhiều điểm tham quan như văn phòng của ông già Noel, nơi ở của các chú lùn, bưu điện của ông già Noel, tiệm bánh Giáng sinh… Mọi hoạt động trong làng đều rất sôi động và chào đón hàng trăm nghìn khách du lịch. Thăm mỗi dịp Giáng sinh.

Hiện chưa thể khẳng định ông già Noel có thật hay không nhưng chắc chắn có rất nhiều người muốn được như ông. Một trong số đó là người đàn ông đã hóa thân thành ông già Noel gần nửa thế kỷ. Ông Ron Horniblew, 77 tuổi, đã hóa thân thành ông già Noel mang niềm vui đến cho trẻ em tại Lotus (Anh) trong suốt 48 mùa Giáng sinh.

Ông Ron khoác lên mình bộ đồ màu đỏ của ông già Noel lần đầu tiên vào năm 1964. Khi con trai ông, Graham đang rất mong chờ được nhận quà từ chính ông già Noel. Sau đó, bạn bè của Ron cũng mong muốn con mình được hạnh phúc như Graham nên anh chính thức bắt đầu sự nghiệp từ đó.

Trong suốt 48 năm làm ông già Noel, ông Ron đã đến nhà của hàng ngàn trẻ em, mang lại niềm vui cho trẻ mồ côi ở Bahams và tham gia nhiều cuộc thi giữa các ông già Noel ở Thụy Điển. , Đan Mạch, Na Uy.

Năm 2004, ông trở thành ông già Noel hoàn hảo nhất thế giới khi giành chiến thắng trong cuộc thi giữa những người đàn ông mặc đồ đỏ mang quà đến cho trẻ em trong đêm Giáng sinh.

  • Những điều hiển nhiên nhưng không phải ai cũng biết về Giáng sinh
  • Bí ẩn về ác quỷ Giáng sinh Krampus – Phiên bản độc ác của ông già Noel
  • Tại sao ngày Giáng sinh lại sử dụng cây thông mà không phải những cây khác?

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago