Categories: Phong Thuỷ

Phát hiện 5 loài rắn lục mới dựa trên vết cắn

Published by

Theo một bài báo mới trên tạp chí Hệ thống tiến hóa, viper lông mi trước đây được cho là một loài duy nhất, nhưng nghiên cứu về loài rắn này đã được bắt đầu sau khi một nhà khoa học bị rắn cắn vào năm 2013.

Năm loài mới được đặt tên là Rahim’s Eyelash-Pitviper ( Bothriechis rahimi ), Lông mi-Pitviper của Hussain ( B. hussaini ), Lông mi-Pitviper của Shah ( B. rasikusumorum ), Lông mi-Pitviper của Klebba ( B. klebbai ) và Lông mi-Pitviper của Khwarg ( B. khwargi ), để vinh danh một số người ủng hộ việc bảo tồn và bảo vệ đa dạng sinh học. Ba trong số năm loài này là loài đặc hữu của rừng mây và đồn điền cà phê ở phía đông Cordillera của Colombia, trong khi loài Hussain’s Eyelash-Pitviper được tìm thấy ở tây nam Ecuador và tây bắc Peru, cũng như Rahim’s Eyelash. -Pitviper được tìm thấy trong rừng nhiệt đới Chocó ở biên giới Colombia-Ecuador.

Phát hiện 5 loài rắn lục mới dựa trên vết cắn

Năm loài rắn mới được phát hiện ẩn sâu trong rừng mây ở Colombia và Ecuador.

Những loài mới này đều là rắn lục lông mi, được đặt tên theo đường gờ có vảy đặc trưng phía trên mắt của chúng. Những đặc điểm này có vẻ đáng sợ nhưng chức năng của chúng vẫn còn là điều bí ẩn đối với các nhà nghiên cứu.

Theo nhóm nghiên cứu, loài rắn này có nọc độc nhưng không nguy hiểm bằng những loài rắn lông mi khác. Đồng tác giả bài báo Lucas Bustamante, một nhà sinh vật học bảo tồn động vật hoang dã và phóng viên ảnh đến từ Ecuador, là nhà nghiên cứu đã bị Rahim’s Eyelash-Pitviper cắn trong một chuyến thám hiểm.

Bustamante cho biết: “Nọc độc của một số loài rắn mới ít gây chết người hơn và không gây chảy máu nhiều hơn nọc độc của các loài rắn độc Trung Mỹ điển hình”. Tôi bị đau cục bộ, chóng mặt và sưng tấy nhưng đã bình phục khi được tiêm 3 liều thuốc chống nọc độc chưa đầy 2 giờ sau khi bị rắn cắn. Vết thương cũng không để lại sẹo.”

Bốn trong số năm loài rắn mới được coi là có nguy cơ tuyệt chủng.

Rắn lông mi có một đặc điểm độc đáo khác: đa sắc, nghĩa là các thành viên trong cùng một loài có màu sắc rất khác nhau – được gọi là hình thái. Cùng một khu vực có thể là nơi sinh sống của nhiều hình thái khác nhau từ cùng một loài, chẳng hạn như hình thái màu ngọc lam, hình thái rêu, hình thái màu vàng, hình thái màu tím… Sự biến đổi về màu sắc Màu sắc này có thể đã tiến hóa để cho phép rắn lục có lông mi ẩn náu trong nhiều loại thực vật và chất nền, mặc dù lý do chính xác cho hệ thống hình thái này vẫn chưa được biết đầy đủ.

đồng tác giả Alejandro Arteaga, nhà bò sát học và chủ tịch tổ chức phi chính phủ đa dạng sinh học Ecuador cho biết : “Không có hai cá nhân nào có màu da giống nhau, ngay cả những cá nhân cùng tuổi ”. ”.

Theo các nhà nghiên cứu, 4 trong số 5 loài mới được coi là có nguy cơ tuyệt chủng, chủ yếu là do môi trường sống hạn chế của chúng bị phá hủy. Khoảng 50 – 80% phạm vi địa lý nhỏ của các loài này bị phá hủy và chúng thậm chí còn phải đối mặt với sự hủy diệt nhiều hơn. Họ lưu ý rằng những khám phá này nêu bật tầm quan trọng của việc bảo vệ những khu rừng mà loài rắn này và hàng triệu loài khác gọi là nhà.

“Việc bảo vệ viper lông mi là rất quan trọng, bởi vì không giống như các loài khác, chúng không thể tồn tại nếu không có tán che phủ đầy đủ. Arteaga anh ấy nói : Rắn lông mi cũng cần được bảo vệ và theo dõi cẩn thận vì những kẻ săn trộm động vật hoang dã quý hiếm thường nhắm vào những loài có vẻ ngoài hấp dẫn .

  • rắn độc ở việt nam
  • Những loài rắn độc nhất thế giới
  • Bị rắn độc cắn, sơ cứu thế nào?

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago