Categories: Phong Thuỷ

Phát hiện hố xanh khổng lồ: Con người chưa có khả năng khám phá!

Published by

Hố xanh Taam Ja’ nằm ở độ sâu ít nhất 420m dưới mực nước biển và có thể được kết nối với một hệ thống hang động và đường hầm ẩn giấu.

Trong chuyến thám hiểm lặn vào ngày 6 tháng 12 năm 2023 để xác định các điều kiện môi trường phổ biến tại hố xanh Taam Ja’ của Mexico, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng đây là hố chìm dưới nước sâu nhất thế giới mặc dù vẫn chưa rõ nó. Đo đến đáy. Nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Frontiers in Marine Science vào ngày 29/4, được thực hiện bởi Juan Carlos Alcérreca-Huerta, nhà nghiên cứu sau tiến sĩ tại Hội đồng Khoa học và Công nghệ Quốc gia Mexico cùng các đồng nghiệp. .

Được khoa học gọi là địa hình Karst, những hố xanh này thực chất là những hang động thẳng đứng trên biển (còn gọi là hố sụt) được hình thành qua hàng ngàn năm bởi dòng chảy từ Kỷ băng hà, với độ sâu có thể lên tới hàng trăm mét. Chúng hình thành khi nước bề mặt thấm qua đá, hòa tan khoáng chất và khiến các vết nứt ngày càng mở rộng, cuối cùng khiến đá sụp đổ.


Hệ thống hố xanh mới nhất này được phát hiện ngoài khơi bờ biển vịnh Chetumal thuộc bán đảo Yucatan và được các nhà khoa học nghiên cứu thông qua các hình thức như khảo sát, lấy mẫu, sử dụng kỹ thuật siêu âm và nhiều phương pháp khác. khác. luật khác.

Các phép đo mới cho thấy lỗ xanh Taam Ja’ ở Vịnh Chetumal, ngoài khơi bờ biển phía đông nam bán đảo Yucatan, thấp hơn mực nước biển ít nhất 420 mét. Như vậy, cấu trúc này sâu hơn 146 m so với dữ liệu đo được khi được phát hiện lần đầu tiên vào năm 2021 và sâu hơn 119 m so với cấu trúc giữ kỷ lục trước đó – hố xanh Tamsha Yongle hay còn gọi là Hole. Rồng, sâu 301m ở biển Đông.

Hố xanh được tìm thấy ở những vùng biển có độ sâu lên tới hàng trăm mét.

Đáng chú ý hơn, hố xanh Taam Ja’ có độ dốc gần 80 độ, tạo thành cấu trúc hình nón lớn. Những bức tường xung quanh được tạo ra từ miệng núi lửa giúp che chắn nước bên trong hố khỏi thủy triều, khiến dòng chảy của nó hoàn toàn tĩnh lặng, từ đó tạo ra môi trường sống biệt lập hoàn toàn cho các sinh vật sống. vật bên trong.

Thật không may, mặc dù có giá trị sinh học cao nhưng rất ít nhà khoa học có thể tiến hành nghiên cứu về lỗ xanh. Nguyên nhân là do dòng thủy triều khiến nước bị phân tầng rõ ràng bởi một lớp nước ngọt trên bề mặt, ngăn không cho oxy tiếp cận với vùng nước mặn đậm đặc bên dưới.

Do đó, thay vì oxy, những lỗ xanh này chứa đầy khí hydro sunfua độc hại có thể đe dọa tính mạng những ai tiếp cận mà không có thiết bị phù hợp.

Hình ảnh cấu trúc bên trong lỗ.

Bất chấp điều kiện khắc nghiệt, hố xanh thực sự là “ốc đảo đại dương” chứa đầy các sinh vật thích nghi với điều kiện oxy thấp. Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu cũng cho rằng việc thiếu oxy này còn vô tình có tác dụng phụ là bảo quản hóa thạch một cách hoàn hảo, cho phép họ xác định được một số loài đã tuyệt chủng từ lâu.

Trên thực tế, hố xanh dưới đáy biển có thể cung cấp một lượng thông tin khổng lồ về cả không gian và thời gian. Chẳng hạn, năm 2012, trong quá trình khám phá hố xanh ở Bahamas, các nhà khoa học đã phát hiện ra vi khuẩn nằm sâu trong hang động nơi không có sự sống nào khác có thể tồn tại. Khám phá này có khả năng lấp đầy lỗ hổng kiến ​​thức về các dạng sống có khả năng tồn tại trên các hành tinh khác.

  • 17 hố lớn kỳ lạ nhất thế giới
  • 7 vực thẳm ấn tượng nhất thế giới
  • Top 10 địa điểm kỳ lạ thách thức khả năng giải thích của các nhà khoa học

Chia sẻ

This post was last modified on 05/05/2024 23:41

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago