Categories: Phong Thuỷ

Phát hiện kháng sinh mới có khả năng tiêu diệt vi khuẩn kháng thuốc mạnh

Published by

Một nhóm các nhà khoa học ở Mỹ và Thụy Sĩ vừa phát triển được một loại kháng sinh mới có khả năng tiêu diệt hiệu quả vi khuẩn Acinetobacter baumannii hay còn gọi là CRAB, một loại vi khuẩn có khả năng kháng thuốc cao và gây ra tỷ lệ kháng kháng sinh cao. tỷ lệ tử vong cao ở bệnh nhân.

Phát hiện kháng sinh mới có khả năng tiêu diệt vi khuẩn kháng thuốc

Tình trạng kháng kháng sinh ngày càng gia tăng. (Ảnh minh họa: AFP/VN).

Theo nghiên cứu của nhóm các nhà khoa học đến từ Đại học Harvard (Mỹ) và công ty chăm sóc sức khỏe Hoffmann-La Roche (Thụy Sĩ), loại kháng sinh mới zosurabalpin tỏ ra có hiệu quả trong việc tiêu diệt hơn 100 mẫu bệnh phẩm. đau ốm. Sản phẩm đã được thử nghiệm lâm sàng. Các nhà nghiên cứu cho biết loại kháng sinh này làm giảm đáng kể nồng độ vi khuẩn ở chuột bị viêm phổi do CRAB gây ra và cũng ngăn ngừa tử vong ở chuột bị nhiễm trùng huyết do vi khuẩn này gây ra.

Tiến sĩ Kenneth Bradley, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu bệnh truyền nhiễm toàn cầu tại Hoffmann-La Roche, cho biết zosurabalpine là một phương pháp tiếp cận mới, cả về thành phần lẫn cơ chế diệt khuẩn. Các tác giả lưu ý rằng zosurabalpine đang trong giai đoạn thử nghiệm lâm sàng giai đoạn I để đánh giá tính an toàn, khả năng dung nạp và tác dụng dược lý ở người.

CRAB là loại vi khuẩn được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) xếp vào loại “cực kỳ nguy hiểm”, có khả năng đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe con người. Theo WHO, loại vi khuẩn này có khả năng kháng kháng sinh cực cao và kháng nhiều phương pháp điều trị hiện có. Vì vậy, trong hơn 50 năm qua, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ vẫn chưa thể cấp phép cho bất kỳ loại kháng sinh mới nào có thể tiêu diệt CRAB.

Vi khuẩn này có thể tồn tại trong thời gian dài trên thiết bị dùng chung. Chúng có thể lây lan qua bàn tay con người, qua tiếp xúc thông thường. Ngoài việc gây ra các bệnh truyền nhiễm qua đường máu, CRAB còn gây ra các bệnh về phổi và đường tiết niệu.

CRAB là mối đe dọa lớn đối với các bệnh viện, viện dưỡng lão và những bệnh nhân phải dựa vào máy thở và máy lọc máu. Chúng cũng nguy hiểm cho những người có vết thương hở sau phẫu thuật. Thống kê cho thấy 20% bệnh nhân tại các đơn vị chăm sóc đặc biệt trên thế giới bị nhiễm vi khuẩn này.

  • Top 10 bảo vật phi thường được khai quật năm 2023
  • Bố lợn bướu bỏ chạy, bỏ lại gia đình để báo báo ăn
  • Ba thói quen khi ăn lẩu dễ khiến bạn phát ốm

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago