Categories: Phong Thuỷ

Phát hiện mới về “trải nghiệm cận tử”: Não vẫn hoạt động tới 60 phút sau khi tim ngừng đập

Published by

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng bộ não con người vẫn có thể hoạt động tới 60 phút sau khi tim ngừng đập.

Tín hiệu sóng não và ký ức về cuộc sống có thể giải thích cái gọi là “trải nghiệm cận tử”. Một nghiên cứu gần đây cho thấy trong số 10 đối tượng thử nghiệm, có 4 người có thể mô tả những gì xảy ra trong tiềm thức của họ sau khi cận kề cái chết.

Các nhà nghiên cứu cho biết có khoảng 350.000 đến 750.000 ca ngừng tim xảy ra ở Hoa Kỳ mỗi năm, trung bình khoảng 1.000 đến 2.000 ca/ngày và tỷ lệ sống sót là 10%, tương đương với khoảng 100–200 bệnh nhân sống sót. Sau sự kiện. bị ngừng tim mỗi ngày và được điều trị rải rác tại hơn 6.000 bệnh viện. Việc thu thập đủ số người sống sót sau khi ngừng tim để tiến hành một nghiên cứu có ý nghĩa thống kê đòi hỏi rất nhiều nỗ lực từ phía các nhà nghiên cứu.

Nghiên cứu được thực hiện từ năm 2015, tập trung vào các bệnh nhân hồi sức tim phổi (CPR) và khử rung tim. Do yếu tố đạo đức và tỷ lệ sống sót của bệnh nhân ngừng tim thấp (chỉ khoảng 10%), đây là nghiên cứu rất có giá trị đối với những người quan tâm đến trải nghiệm cận tử và hoạt động của não. Mọi người.

Nghiên cứu được công bố đầu năm 2023 trên tạp chí Resusitation với sự tham gia của mạng lưới 25 bệnh viện tại các bang của Mỹ, Bulgaria và Anh. Bệnh nhân ngừng tim sẽ được trang bị một bộ thiết bị bao gồm máy tính bảng (hiển thị ngẫu nhiên 10 hình ảnh), tai nghe (phát ngẫu nhiên 3 từ: chuối, táo hoặc lê) và máy theo dõi. điện não đồ – EEG để đo hoạt động cũng như theo dõi nồng độ oxy trong não. Bộ này được cài đặt theo cách không ảnh hưởng đến CPR.

Phát hiện mới về

Khi thực hiện hô hấp nhân tạo cho bệnh nhân ngừng tim, các nhà khoa học không phát hiện bất kỳ dấu hiệu nào của ý thức nhưng vẫn ghi lại hoạt động của não, thậm chí cả giấc mơ.

Trong khoảng ba năm nghiên cứu, các nhà khoa học đã theo dõi 567 trường hợp ngừng tim với 53 người sống sót, 28 người trong số họ đã hoàn thành sàng lọc và phỏng vấn cho nghiên cứu. .

Trải nghiệm cận kề cái chết

Trong nghiên cứu, chỉ có 28/567 người sống sót sau khi bị ngừng tim và có thể hoàn thành các đánh giá và khảo sát về nhận thức. Trong đó, 4/10 bệnh nhân tỉnh táo “đến một mức độ nào” sau khi được hô hấp nhân tạo. Trong số 28 người sống sót: 11 người cho biết họ có những ký ức hoặc cảm xúc tương tự trong những phút tim họ ngừng đập; 06 người cho biết họ đã trải nghiệm “trải nghiệm bên kia cái chết” và 03 người cho biết họ có cảm giác như đang mơ.

Không ai trong số họ dường như thực sự giữ được ý thức hoàn toàn. Mỗi bệnh nhân kể lại trải nghiệm của chính mình như gặp lại người thân đã mất và nhận được lời khuyên “sự trở lại”; xuất hiện bên ngoài cơ thể bạn và quan sát các bác sĩ CPR đang hồi sức cho bạn; nhớ lại những khoảnh khắc đã qua; Thậm chí, có người còn có cảm giác như vừa trải qua một giấc mơ như bước vào một vũng nước, nhưng khi bước ra, họ không bị ướt mà đã trở thành một phần trong đó.

Những khám phá mới

Trên thực tế, đây chỉ là một lĩnh vực nghiên cứu nhỏ với dữ liệu tham khảo trên một số ít bệnh nhân, vì vậy trước mắt nó chủ yếu nhằm khuyến khích các nhà khoa học tiếp tục các nghiên cứu tương tự trong tương lai. hỗn hợp. hỗn hợp. Tuy nhiên, nghiên cứu đã có đóng góp quan trọng khi cho thấy hoạt động não của bệnh nhân vẫn tồn tại tới 60 phút sau khi bắt đầu ngừng tim và bắt đầu hồi sức.

Trong một tuyên bố từ Đại học New York, nhà nghiên cứu Sam Parnia cho biết: “Từ lâu, các bác sĩ cho rằng não người sẽ bị tổn thương vĩnh viễn sau khi tim ngừng cung cấp oxy khoảng 10 phút, nhưng nghiên cứu của nhóm chúng tôi cho thấy vẫn còn dấu hiệu phục hồi EEG trong quá trình CPR. .” Việc não tiếp tục hoạt động thách thức quan niệm thông thường, đây có thể là lời giải thích khá nhất quán cho chủ đề mà nhiều người báo cáo về trải nghiệm cận kề cái chết và lý do để tiếp tục. tiếp tục nghiên cứu. sâu sắc hơn.

Đặc biệt, có thể khẳng định rằng những nỗ lực kiểm soát hoặc tác động đến tiềm thức trong trải nghiệm cận tử bằng hình ảnh hoặc âm thanh gần như không thành công khi chỉ có 1/28 người tham gia nghiên cứu có thể nhận dạng được chúng. nhận được ba từ này. nói và không ai có thể xác định được hình ảnh. Theo một cách nào đó, điều này củng cố rằng những gì xảy ra trong trải nghiệm cận kề cái chết của một người đều nằm sâu trong tiềm thức, hiện diện ngay cả khi một phần não đã ngừng hoạt động.

Theo một ấn phẩm năm 2019, trái ngược với những người có trải nghiệm cận tử, bệnh nhân mắc chứng ngưng thở khi ngủ do tắc nghẽn có tỷ lệ gặp ác mộng cao hơn. Có lẽ sự thay đổi trong não từ trạng thái được cung cấp đủ oxy sang trạng thái được cung cấp ít oxy hơn sẽ gây ra sự thay đổi trong ý thức. Ở những bệnh nhân ngưng thở, cảm giác có thể giống như khẩn cấp và hoảng sợ hơn, dẫn đến ác mộng. Nhưng trong quá trình hồi sức tim kéo dài thì có vẻ yên bình hơn.

  • Con người có những cảm xúc gì 10 giây trước khi chết?
  • Các nhà khoa học xác nhận “thế giới bên kia” là có thật
  • Giấc mơ báo trước cái chết dưới góc độ khoa học

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago