Categories: Phong Thuỷ

Phát hiện một trong những thiên hà lâu đời nhất trong vũ trụ sơ khai

Published by

Các quan sát bằng Kính viễn vọng Không gian James Webb cho thấy vật thể Gz9p3 thực sự là một trong những thiên hà khổng lồ lâu đời nhất trong vũ trụ sơ khai.

Trước đây, kính viễn vọng không gian Hubble quan sát Gz9p3 nhưng chỉ nhìn thấy nó là hai điểm sáng lớn chứ không phải là một trong những thiên hà già nhất từng được phát hiện, theo Khoa học sống vào ngày 19 tháng 3.

Phát hiện một trong những thiên hà lâu đời nhất trong vũ trụ sơ khai

Hình dạng phức tạp của thiên hà Gz9p3. (Ảnh: NASA).

Nhóm cộng tác Glass quốc tế đã thực hiện các quan sát chi tiết về thiên hà Gz9p3 bằng kính viễn vọng James Webb. Nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng Gz9p3 chỉ cách đây 510 triệu năm tính từ Vụ nổ lớn – thời kỳ sơ khai của vũ trụ hiện đã 13,8 tỷ năm tuổi.

Giống như các thiên hà sơ khai khác được quan sát bởi kính thiên văn James Webb, Gz9p3 có khối lượng lớn hơn và trưởng thành hơn so với dự kiến ​​đối với các thiên hà trong vũ trụ sơ khai. Vào thời điểm Gz9p3 được phát hiện, thiên hà dường như chứa hàng tỷ ngôi sao.

Ngoài ra, Gz9p3 không chỉ nặng hơn dự kiến ​​mà còn nặng gấp khoảng 10 lần so với các thiên hà khác được quan sát bằng kính thiên văn James Webb trong những thời kỳ tương tự trong lịch sử vũ trụ, theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí. Thiên văn học tự nhiên.

Sử dụng kính viễn vọng James Webb và hình ảnh trực tiếp, nhóm quan sát cũng xác định được Gz9p3 có hình dạng phức tạp với hai điểm sáng để lộ hai hạt nhân. Điều này cho thấy Gz9p3 có khả năng được tạo ra khi hai thiên hà sơ khai va chạm trong vũ trụ sơ khai. Vụ va chạm có thể vẫn đang tiếp diễn trong khi các nhà thiên văn quan sát Gz9p3 bằng kính thiên văn James Webb.

Hầu hết các thiên hà trong vũ trụ đều tiến hóa theo cách này: sáp nhập các thiên hà vệ tinh nhỏ hơn quay quanh chúng và tạo thành các ngôi sao. Nhờ quan sát Gz9p3, các nhà thiên văn học phát hiện ra rằng các thiên hà có thể tích lũy khối lượng nhanh chóng trong vũ trụ sơ khai thông qua sự hợp nhất và sự hình thành sao là một yếu tố quan trọng trong vũ trụ. trụ cột nguyên thủy hơn. dự đoán ban đầu.

Các quan sát về Gz9p3 và các vật thể khác bằng kính thiên văn James Webb đang giúp các nhà vật lý thiên văn cải tiến mô hình của họ về những năm đầu của vũ trụ.

  • Kính thiên văn James Webb phát hiện nhóm thiên hà bí ẩn?
  • Cụm thiên hà sơ khai cách Trái đất 12,4 tỷ năm ánh sáng
  • Tìm thấy cụm thiên hà lâu đời nhất

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago