Categories: Phong Thuỷ

Phát triển công nghệ pin mới có thể sạc lại pin kẽm

Published by

Theo phóng viên tại Australia, các nhà nghiên cứu Australia gần đây đã phát triển được công nghệ pin mới có thể giải quyết vấn đề sạc của pin kẽm – một loại pin phổ biến, có chi phí sản xuất thấp nhưng công suất hạn chế. khả năng sạc lại do ăn mòn điện cực kẽm.

Phát triển công nghệ pin mới có thể sạc lại pin kẽm

Phát triển công nghệ pin mới có thể sạc lại pin kẽm. (Ảnh minh họa: nstda.or.th)

Trong một nghiên cứu kéo dài ba năm, được công bố trên tạp chí khoa học Advanced Materials, số mới nhất, một nhóm các nhà nghiên cứu tại Trường Kỹ thuật Hóa học thuộc Đại học New South Wales UNSW đã cố gắng tìm cách đạt được một lượng rất nhỏ (1 %) phân tử phụ gia không độc hại được thêm vào chất điện phân pin để giải quyết vấn đề ăn mòn và hạn chế hiện tượng kẽm tạo ra cấu trúc gai (gọi là dendrites). dẫn đến hao pin.

Theo Tiến sĩ Dipan Kundu, tác giả chính của nghiên cứu, phương pháp tiếp cận của nhóm tập trung vào việc duy trì tính chất nước của chất điện phân để cải thiện hiệu suất, độ an toàn và tối ưu hóa chi phí sản xuất loại pin này. .

Nhóm nghiên cứu tin rằng thời gian chu kỳ pin sẽ được cải thiện tốt hơn 5-20 lần trong điều kiện bên ngoài phòng thí nghiệm, tương đương với việc tăng tuổi thọ pin từ vài tháng lên hơn 3 năm. Nghiên cứu của nhóm đã chứng minh rằng pin kẽm có thể lưu trữ 1kWh trên mỗi trọng lượng 30kg bằng cách sử dụng các tế bào túi nhỏ và khả năng lưu trữ có thể đạt tới 1kWh trên mỗi trọng lượng 16kg với thang đo điện cực âm (cực âm) được thiết lập mở rộng hơn.

Tiến sĩ Kundu tin rằng công nghệ sạc pin kẽm này có thể được triển khai làm hệ thống lưu trữ năng lượng ở nhiều quy mô khác nhau, từ các cơ sở dân cư, thương mại và cộng đồng quy mô nhỏ và lớn. hệ thống lưu trữ kết nối lưới quy mô vừa và lớn. Ngoài ra, ông tin rằng công nghệ này còn có thể ứng dụng trong các ngành công nghiệp, trong đó có xe đạp điện.

Theo các chuyên gia, công nghệ mới sẽ là giải pháp thay thế an toàn hơn và rẻ hơn cho pin Lithium-ion – loại pin được sản xuất với chi phí cao, yêu cầu nguồn cung cấp nguyên liệu ngày càng khan hiếm và tiềm ẩn nhiều nguy cơ. cơ chế an toàn cháy nổ.

Nhóm nghiên cứu cho biết họ đang tiếp tục phát triển các thành phần cực dương, cực âm và pin để sản xuất nguyên mẫu pin. Theo ước tính của tập đoàn, người tiêu dùng có thể chỉ phải trả khoảng 1/3 đến 1/4 giá pin Lithium-ion hiện tại nếu công nghệ trên được triển khai vào thực tế.

  • Lò phản ứng hạt nhân siêu nhỏ có thể sản xuất 5 MW điện
  • Các nhà nghiên cứu Trung Quốc cho biết một hành tinh trong Hệ Mặt trời được bao phủ bởi kim cương
  • “Quả cầu lửa vũ trụ” mạnh nhất thập kỷ tấn công Trái đất

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago