Categories: Phong Thuỷ

Phép thuật sạc không dây được cấy ngay dưới da

Published by

Các nhà khoa học đã tạo ra một thiết bị sạc không dây có thể cấy dưới da. Cho đến nay, nó mới chỉ được thử nghiệm trên chuột, nhưng nếu nghiên cứu sâu hơn ở người thành công, điều đó có nghĩa là cấy ghép y tế có thể loại bỏ pin và hệ thống dây điện cồng kềnh. bao gồm.

Phép thuật sạc không dây được cấy ngay dưới da

Các thiết bị sạc không dây có thể cung cấp năng lượng cho bộ cấy ghép và các thiết bị khác bằng cách truyền năng lượng không dây qua cơ thể hoặc thu năng lượng từ chính cơ thể.

Hầu hết các thiết bị điện sinh học, chẳng hạn như cảm biến, thường bị giới hạn bởi dung lượng pin. Chúng cũng có thể thường được kết nối với nguồn điện bên ngoài – nhưng điều này có nguy cơ nhiễm trùng, đặc biệt nếu bệnh nhân cần phẫu thuật để loại bỏ chúng.

Để giải quyết vấn đề này, các nhà khoa học đã tạo ra nguyên mẫu chip sạc không dây có thể cấy dưới da, thử nghiệm trên chuột và có thể truyền năng lượng không dây qua cơ thể hoặc thu năng lượng từ cơ thể.

Bộ sạc không dây đặt dưới da có thể cung cấp năng lượng cho các thiết bị y tế trong cơ thể. (Ảnh: D-Keine qua Getty Images)

Các nhà nghiên cứu viết trong một bài báo đăng trên tạp chí Science Advances rằng con chip dưới da mềm và linh hoạt cũng có thể thích ứng với hình dạng của mô trong quá trình phẫu thuật và có khả năng phân hủy sinh học. .

Đồng tác giả nghiên cứu Wei Lan, giáo sư điện tử tại Trường Khoa học Vật lý và Công nghệ thuộc Đại học Lan Châu, Trung Quốc, cho biết: “Hệ thống cung cấp điện nguyên mẫu của chúng tôi thể hiện một bước tiến quan trọng quan trọng”. quan trọng trong việc phát triển một loạt các thiết bị y tế cấy ghép có khả năng phân hủy sinh học hiệu quả và đáng tin cậy.”

Không giống như pin lưu trữ năng lượng ở dạng hóa học, các siêu tụ điện này lưu trữ năng lượng ở dạng điện. Chúng cũng có mật độ năng lượng cao và có thể giải phóng lượng lớn năng lượng cùng một lúc, mặc dù chúng lưu trữ ít năng lượng hơn pin thông thường.

Ở chuột, bộ pin không dây hoạt động tới 10 ngày và hòa tan hoàn toàn trong vòng hai tháng – chứng tỏ khả năng phân hủy sinh học của nó, nhưng nó có thể tồn tại lâu hơn nếu nhóm nghiên cứu làm dày lớp sáp và polyme bảo vệ xung quanh hệ thống.

Tuy nhiên, bộ pin sạc không dây này sẽ cần phải vượt qua một số trở ngại trước khi được thử nghiệm trên người. Nhóm nghiên cứu vẫn chưa thành thạo việc bật tắt các thiết bị, chúng chỉ ngừng hoạt động khi hết điện.

  • Có thể sạc điện thoại không dây từ xa – Bước đột phá trong ngành điện thoại
  • Ra mắt “siêu sạc” có thể sạc không dây cho mọi thiết bị
  • Sạc không dây lên tới 40 điện thoại cùng lúc

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago