Categories: Phong Thuỷ

Phong tục và truyền thống đón năm mới của các nước

Published by

Năm mới sắp đến, mỗi quốc gia sẽ có một cách đón Tết khác nhau. Hãy cùng điểm qua những phong tục đón năm mới độc đáo ở các quốc gia khác nhau.

1. Nhật Bản

Do ảnh hưởng văn hóa phương Tây, người Nhật từ lâu đã không ăn Tết theo âm lịch như một số nước châu Á khác. Trong tâm linh người Nhật, năm mới được coi là ngày lễ chính. Vào sáng sớm ngày đầu năm, mọi thành viên trong các gia đình Nhật Bản đổ xô ra đường đón bình minh đầu tiên của năm mới. Sau đó, mọi người rủ nhau đi chùa lễ Phật, cầu nguyện hoặc đến nhà người thân, bạn bè để chúc nhau một năm mới vui vẻ. Vào ngày này, các gia đình tổ chức lễ đón năm mới (Oshogatsu). Trên mâm tiệc của người Nhật, các món ăn vô cùng phong phú, được bày biện tỉ mỉ và đẹp mắt.

Phong tục và truyền thống đón năm mới của các nước

Osechi – Món ăn ngày Tết của người Nhật sau khi cúng thần linh của năm mới.

Đầu tiên là rượu Tết (otoso) để xua đuổi tà ma trong năm đó và kéo dài tuổi thọ. Tiếp theo là món ăn Tết (osechi) sau khi cúng Thần linh năm mới. Mọi người ăn uống và chúc nhau những lời chúc tốt đẹp nhất. Ba ngày đầu tiên từ 1/1 đến 3/1 được coi là 3 ngày đặc biệt và thiêng liêng nhất của năm mới. Trong ba ngày này, người Nhật có phong tục nhịn ăn để tỏ lòng thành kính với Đức Phật, tổ tiên và cầu mong một năm mới thịnh vượng. Ngoài ra, giống như Tết Việt Nam, người Nhật vẫn duy trì phong tục tổ chức sinh nhật cho trẻ em hoặc tặng quà giữa các thành viên trong gia đình, dòng tộc, bạn bè sau đêm giao thừa. Điều đáng chú ý là, theo phong tục, tập quán được lưu truyền từ xưa, việc tặng quà hay đón năm mới ở Nhật Bản không hề “nặng nề” vì giá trị vật chất mà chủ yếu mang ý nghĩa tinh thần, tình cảm, tinh thần. hành vi đạo đức…

2. Pháp

Người Pháp bắt đầu uống rượu nhiều từ đêm giao thừa cho đến ngày 3/1.

Có câu nói: “Người Pháp dùng rượu mừng năm mới”. tại sao bạn nói như vậy? Bởi vì người Pháp bắt đầu uống rượu rất nhiều từ đêm giao thừa cho đến ngày 3 tháng Giêng. Người Pháp tin rằng vào ngày đầu năm mới họ phải uống hết số rượu mà họ có. Nếu làm được như vậy, họ sẽ có được mọi điều mình mong ước trong năm mới. Nếu tiếp tục uống rượu, bạn sẽ gặp nhiều điều xui xẻo trong năm mới. Ngoài ra, vào ngày đầu tiên của năm mới, người Pháp thường cùng nhau ra ngoài xem hướng gió để dự đoán vận may trong năm. Nếu gió Nam thổi báo hiệu một năm mưa thuận gió hòa. Đây sẽ là một năm yên bình và thời tiết sẽ nóng bức. Nếu gió Tây thổi qua sẽ là một năm may mắn cho người nuôi trồng thủy sản và chăn nuôi bò sữa. Nếu gió Đông thổi thì cây cối sum suê, nhà cửa sung túc. Nếu gió Bắc thổi là điềm xấu thì đây sẽ là một năm mùa màng thất bát.

3. Bạn

Một ngày trước đêm giao thừa, mọi người tất bật mua rượu về rót vào chai lọ trong nhà, bếp thì đầy thịt. Người Anh tin rằng nếu không đủ rượu và thịt thì năm mới sẽ khó khăn và nghèo đói. Ngoài ra, ở Anh còn có tục lệ “lấy nước đầu năm mới”. Mọi người tranh nhau lấy nước để trở thành người đầu tiên múc xô nước đầu tiên vào những giờ đầu tiên của năm mới. Theo tín ngưỡng của người Anh, người nào múc được xô nước đầu tiên sẽ gặp may mắn suốt cả năm. Vào đêm giao thừa, người Anh thường mang bánh và rượu đi thăm người thân, bạn bè, tuy nhiên, khách sẽ không gõ cửa mà đi thẳng vào trong. Người Anh tin rằng, sau khi tiếng chuông nửa đêm vang lên trong năm mới, người đầu tiên bước vào nhà là một người đàn ông có mái tóc đen hoặc một người vui vẻ, hạnh phúc và giàu có sẽ mang lại may mắn cho gia chủ. một năm mới thật tốt lành. Nếu người đầu tiên là người phụ nữ có mái tóc vàng bạch kim hoặc là người buồn bã, nghèo khó, bất hạnh thì điều này báo hiệu gia chủ sẽ có một năm xui xẻo, gặp nhiều khó khăn, tai họa. Khi đến làm khách tại một ngôi nhà ở Anh vào đêm giao thừa, trước khi bắt đầu câu chuyện, việc đầu tiên bạn cần làm là đến bên lò sưởi và nhóm lửa lên. Đây là việc làm mang ý nghĩa cầu phúc cho gia chủ với ý nghĩa “mở cửa đại cát tường”.

4. Scotland

Đêm trước ngày đầu năm mới, mỗi gia đình Scotland đều rải một vài đồng tiền vàng ngay trước cửa nhà mình. Mặc dù không có người theo dõi nhưng ngay cả những tên trộm và người ăn xin nhìn thấy những đồng tiền này cũng không bao giờ nhặt chúng lên. Bởi theo phong tục ở đây, việc rải tiền vàng trước cửa trước đêm giao thừa, ngày hôm sau khi bước sang năm mới, mở cửa từ sáng sớm nhìn thấy ngay những đồng tiền vàng sẽ mang lại nhiều tài lộc, ý nghĩa “nhìn tiền”. cảm thấy thịnh vượng” .

5. Đức

Trong dịp đón năm mới, người Đức đặt một cây linh sam và gắn những bông hoa làm từ gấm len, vừa báo hiệu mùa xuân vừa mang lại sự thịnh vượng. Một phút trước khi bước vào năm mới, mọi người đều leo lên và đứng trên ghế. Khi đồng hồ điểm 12 giờ, mọi người lập tức nhảy xuống khỏi ghế và vội vàng ném một vật nặng ra sau ghế với ý định vứt bỏ những tai họa, xui xẻo của năm cũ và nhanh chóng bước sang năm mới. Ở các vùng nông thôn nước Đức, vẫn còn một phong tục ngày Tết khá thú vị gọi là “cuộc thi trèo cây” , nghĩa là mỗi năm chúng ta tiến bộ cao hơn và phát triển hơn trong công việc cũng như cuộc sống.

6. Bulgaria

Ở Bulgaria, người hắt hơi trước được coi là người mang lại hạnh phúc cho gia chủ trong năm.

Sau khi đồng hồ điểm chuông mừng năm mới, mọi người trong gia đình ngồi ăn một chiếc bánh được làm đặc biệt cho đêm giao thừa. Ai ăn được số tiền giấu trong bánh sẽ là người hạnh phúc trong năm mới. Ngoài ra, khi tổ chức tiệc đêm giao thừa, người hắt hơi trước sẽ được coi là người mang lại hạnh phúc cho chủ nhà trong năm. Gia chủ sẽ tặng người này một con dê, con bò hoặc con ngựa để chúc và bày tỏ lòng biết ơn vì đã mang lại hạnh phúc cho gia đình.

7. Hungary

Trong ngày đầu năm mới, người Hungary bị cấm ăn thịt gia cầm và cá. Giữa những người bạn thân thiết, người ta thường tặng nhau một chú heo con và một bức tượng sứ người thợ lau ống khói để tượng trưng cho những lời chúc tốt đẹp.

8. Tây Ban Nha

Đối với người Tây Ban Nha, vào đêm giao thừa, mọi thành viên trong gia đình quây quần bên nhau bằng âm nhạc, ca hát và trò chơi để chúc mừng nhau. Khi tiếng chuông đầu tiên vang lên báo hiệu nửa đêm cũng là thời điểm đầu năm mới, mọi người lập tức tranh nhau ăn nho. Nếu ăn được 12 quả nho cùng lúc với 12 tiếng chuông vang lên thì bạn sẽ gặp may mắn vì trong 12 tháng trong năm mọi việc sẽ diễn ra như ý muốn. Ở Tây Ban Nha, điều cấm kỵ lớn nhất đối với trẻ em trong ngày đầu năm mới là không mắng mỏ, đánh nhau hay khóc lóc. Người Tây Ban Nha cho rằng đây là điềm báo của những điều không tốt. Vì vậy, trong ngày này người lớn luôn đáp ứng mọi nhu cầu của trẻ em để các em hài lòng và luôn vui vẻ. Ngoài ra, vào ngày đầu năm mới, người Tây Ban Nha đeo đồng xu vàng hoặc đồng để tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc.

9. Bỉ

Các vùng quê ở Bỉ vẫn còn duy trì một phong tục rất thú vị là “chúc năm mới cho thú cưng”. Vào sáng sớm ngày Tết, việc đầu tiên người ta làm là đi đến các đàn gia súc như bò, ngựa, dê, cừu, chó, mèo… và giả vờ muốn báo cho chúng biết: “Năm mới đến rồi, có vui vẻ.”

10. Argentina

Nước được người Argentina coi là thứ “thần thánh” nhất trong vạn vật. Vì vậy, vào ngày đầu năm mới, người dân đổ xô ra sông “tắm mừng năm mới”. Trước khi xuống nước, người ta rải những cánh hoa tươi trên mặt sông. Sau đó mọi người cười đùa nhảy xuống sông tắm. Họ xoa những cánh hoa tươi lên người để gột rửa những tạp chất, tà ác của năm cũ và cầu mong những điều tốt lành cho năm mới.

11. Ai Cập

Ở một số nơi ở Ai Cập, người ta cúng các loại hạt đã thu hoạch như đậu nành, đậu cove…

Người Ai Cập lấy mực nước sông Nile cao nhất làm ngày bắt đầu năm mới và gọi là “năm mới nước dâng”. Tại một số địa phương của Ai Cập, vào ngày đầu năm mới có phong tục dâng các loại hạt đã thu hoạch như đậu nành, đậu xanh, hạt cỏ linh lăng tím và lúa mì…. Ngoài ra còn có mầm tươi của một số loại cây khác nhằm tượng trưng cho sự thịnh vượng, dồi dào. Người Ai Cập tin rằng họ càng dâng nhiều lễ vật lên các vị thần thì họ sẽ thu hoạch được càng nhiều vụ mùa trong năm mới.

12. Ấn Độ

Ngày đầu năm mới ở Ấn Độ được gọi là “Ngày đầu năm đau khổ” hay “Ngày đầu năm bị cấm ăn”. Ngày đầu tiên của năm mới, mọi người không được phép nổi giận, càng không được phép nổi giận hay tranh cãi với người khác. Ở một số nơi, ngày Tết, người ta không những không chúc nhau lời chúc phúc mà còn ôm nhau khóc lóc thảm thiết. Họ quan niệm rằng, mỗi khi một năm mới bắt đầu, tuổi thọ lại giảm đi, cuộc sống trở nên ngắn ngủi hơn và việc khóc lóc là thể hiện sự thương tiếc, than thở cho chính mình. Ở một số nơi, người dân sẽ nhịn ăn một ngày một đêm để chào đón năm mới. Thời gian nhịn ăn được tính từ rạng sáng ngày đầu năm mới cho đến nửa đêm.

13. Pakistan

Vào ngày đầu tiên của năm mới, mỗi người Pakistan bước ra đường đều cầm trên tay một túi bột màu đỏ. Gặp gỡ người thân, bạn bè, sau khi chào hỏi, chúc năm mới vui vẻ, mọi người lập tức lau một vệt phấn đỏ lên trán đối phương để bày tỏ lời chúc một năm mới tốt lành.

14. Afghanistan

Người dân miền bắc Afghanistan, mỗi khi Tết đến, lại tổ chức cuộc thi săn dê núi nhộn nhịp như một cách chào mừng năm mới. Hai đội tranh tài săn thú, cuộc thi vô cùng khốc liệt và quyết liệt nhưng cũng rất vui nhộn và sôi động.

15. Brazil

Đối với người Brazil, vào ngày đầu năm mới, người ta cầm đuốc và đổ xô đi leo núi cao. Họ tranh nhau hái quả bạch dương vàng, loại quả tượng trưng cho hạnh phúc. Chỉ những người không ngại nguy hiểm, gian khổ mới có thể tìm thấy loại quả quý hiếm này. Người ta gọi đây là “việc tìm kiếm hạnh phúc”. Tục kéo tai cũng là phong tục khá độc đáo trong ngày đầu năm mới ở vùng nông thôn Brazil. Khi gặp nhau vào dịp Tết, người ta lập tức nắm lấy dái tai của đối phương và kéo thật mạnh để bày tỏ lời chúc phúc.

16. Mexico

Ở một số vùng của Mexico, khi năm mới đến, người ta có phong tục cấm cười. Người dân ở đây chia năm thành 18 tháng, mỗi tháng có 20 ngày. Vào ngày cuối năm, mọi người không được phép cười đùa, đùa giỡn.

17. Paraguay

Người Paraguay gọi năm ngày cuối năm là “những ngày nhật thực lạnh giá” . Trong năm ngày này, từ nguyên thủ quốc gia đến bình dân đều không được phép đốt lửa, đốt bếp, chỉ được ăn đồ nguội và đồ ăn đã chuẩn bị sẵn. Chỉ đến ngày đầu năm mới mùng 1 tháng Giêng người ta mới được đốt bếp để cầu mong một năm mới an khang, thịnh vượng.

18. Cuba

Ở Cuba vào đêm giao thừa, người ta đổ nước vào cửa sổ từng nhà cho đến 12 giờ đêm để cầu may. Khi nghe tiếng chuông nhà thờ lần đầu tiên, mọi người bắt đầu nuốt hạt nho. Sau 12 tiếng chuông, họ phải nuốt 12 hạt nho. Làm được điều đó thì năm mới sẽ an khang thịnh vượng.

19. Colombia

Đốt “Năm Cũ” là một phong tục lâu đời của người Colombia đòi hỏi sự tham gia của các thành viên trong gia đình. Mọi người cùng nhau làm một con búp bê tượng trưng cho năm cũ. Họ sẽ nhét vào con búp bê những món đồ không cần thiết và đốt nó vào đêm giao thừa. Phong tục này có ý nghĩa xua tan nỗi buồn và chào đón một năm mới hạnh phúc.

20. Canada

Ở Canada, người ta chào đón năm mới bằng cách đắp tuyết quanh nhà. Theo niềm tin của họ, điều này sẽ xua đuổi tà ác và năm mới sẽ bình yên.

Ở bang British Columbia của Canada, người dân có một phong tục đón Tết rất lạ và nghe có vẻ “ớn lạnh” . Người dân ở đây sẽ mặc đồ tắm và nhảy xuống làn nước lạnh như băng khi năm mới đến, lúc này Canada đang vào thời điểm lạnh nhất trong năm.

21. Mỹ

Tại các bang miền nam nước Mỹ, vào đêm giao thừa, người ta thường ăn nhiều củ cải và đậu mắt đen vì với mỗi củ cải họ sẽ kiếm được 1.000 đô la, còn với mỗi hạt đậu mắt đen họ sẽ kiếm được 100 xu. Theo người xưa, để làm được điều này, họ phải ăn tới 365 hạt.

Đối với những cặp đôi yêu nhau sẽ trao cho nhau nụ hôn vào đêm giao thừa. Đây là một phong tục cổ xưa của người Mỹ, họ làm vì họ cho rằng nó mang lại may mắn và những điều tốt lành trong năm mới.

Ở Mỹ, vào thời điểm chuyển giao năm cũ sang năm mới, tại Quảng trường Thời đại, người ta sẽ hạ quả cầu pha lê và bắn hoa giấy.

22. Ý

Ở Ý có một phong tục thú vị có từ thời Trung cổ. Người Ý tin rằng mặc đồ lót màu đỏ vào ngày đầu năm mới sẽ mang lại may mắn suốt cả năm.

Ở Ý, không ai ra ngoài vào đêm giao thừa vì khi đồng hồ điểm 12 giờ, mọi người vứt hết đồ đạc cũ và hư hỏng ra đường. Sở dĩ có tục lệ như vậy là vì người Ý tin rằng nếu vứt bỏ hết những thứ cũ thì sẽ có những thứ mới trong năm mới.

23. Đan Mạch

Hàng xóm sang nhà nhau, đứng trước nhà ném bát đĩa.

Ở Đan Mạch có những phong tục đón năm mới thú vị. Đây là những người hàng xóm sẽ đến nhà nhau, đứng trước nhà và ném bát đĩa . Nhà càng có nhiều bát đĩa vỡ thì năm mới càng gặp nhiều may mắn, điều đó chứng tỏ họ có nhiều bạn bè thân thiết.

Ở một số nước, bát đĩa vỡ trong đêm giao thừa là điềm xui xẻo nhưng với người Đan Mạch điều này lại mang ý nghĩa ngược lại, nó mang lại may mắn. Trong năm người ta giữ lại những món ăn cũ, không dùng đến.

Vào đêm giao thừa, họ sẽ đến nhà người thân, hàng xóm và ném bát đĩa vào nhà họ. Nhà càng có nhiều bát đĩa vỡ thì năm mới càng gặp nhiều may mắn, ném vào nhà ai đó càng nhiều bát đĩa thì bạn càng gần gũi với gia chủ.

24. Hà Lan

Trong ngày đầu tiên của năm mới, hàng chục nghìn người từ Hà Lan cũng như nhiều nước trên thế giới vẫn đổ xô bất chấp cái lạnh thấu xương của biển lạnh để lặn xuống biển . “Nguy cơ như không có gì” này khiến người dân trên toàn thế giới cảm thấy đau lòng mỗi khi có cơ hội chứng kiến. Tuy nhiên, đối với những người yêu thích phong tục này, việc được tắm biển cóng là mong muốn của họ trong ngày đầu tiên của năm mới. Theo tín ngưỡng của người dân nước này, càng lặn gần đêm giao thừa thì họ sẽ càng nhận được nhiều may mắn trong năm mới. Xứ sở cối xay gió này có tới 60 bãi biển và vùng biển Scheveningen là nơi được nhiều người lui tới nhất trong dịp năm mới.

Bên cạnh đó, phong tục này không chỉ nhằm mục đích cầu may mắn cho bản thân trong năm mới mà người dân Hà Lan cũng như các nước trên thế giới còn hướng tới một hoạt động từ thiện nhân văn khác: quyên góp tiền. từ thiện cho trẻ em nghèo.

Tại Hà Lan, tại các vùng biển có nhiều người đến bơi, lặn vào ngày đầu năm mới, chính quyền địa phương tổ chức bán vé. Để có thể đứng trên bãi biển, mọi người phải mua vé với giá 3 euro. Dù bạn đang bơi trong làn nước lạnh hay chỉ đơn giản là ngắm nhìn và chụp ảnh thì đều phải mua vé. Và tất cả số tiền thu được sẽ được dùng làm từ thiện.

25. Venezuela

Giống như một số nước ở châu Âu, người dân Venezuela có tục lệ ăn 12 quả nho vào đêm giao thừa với hy vọng một năm mới an lành, hạnh phúc. Trong thời khắc chuyển giao này, các gia đình Venezuela luôn quây quần bên nhau bên bàn tiệc lớn với những món ăn truyền thống và những chai sâm panh.

Một trong những phong tục của đất nước Nam Mỹ này vào ngày đầu năm mới là người dân thường mặc đồ lót màu vàng, ngoài ra, một số người còn thường viết những lời chúc năm mới của mình vào một phong bì rồi đốt đi. Đi. Họ tin rằng nếu làm được điều đó thì năm sau những ước mơ đó sẽ thành hiện thực.

26. Châu Phi

Kenya và Zimbabwe là hai quốc gia có lễ hội đón năm mới lớn nhất châu lục. Sự kiện âm nhạc Kilifi ở Kenya diễn ra tại thị trấn ven biển cùng tên, nằm giữa Mombasa và Malindi. Kéo dài từ ngày 30/12 đến ngày 2/1, hoạt động này diễn ra trên diện tích đất khoảng 80.000 m2, dưới tán cây bao báp cổ thụ. Lễ hội quy tụ nhiều DJ, ca sĩ, cùng các gian hàng ẩm thực, đồ uống đa dạng. Một tác phẩm điêu khắc sẽ bị đốt cháy để tượng trưng cho sự khởi đầu mới, với hy vọng về một tương lai tươi sáng.

Cape Town là một nơi tuyệt vời để ăn mừng đêm giao thừa với vô số bữa tiệc được tổ chức khắp thành phố. Tuy nhiên, nếu bạn muốn hòa mình vào bầu không khí sôi động hơn, hãy tới Victoria & Alfred Waterfront. Hàng năm, khu phức hợp V&A Waterfront tổ chức lễ đón giao thừa lớn nhất ở Nam Phi với cuộc diễu hành và màn bắn pháo hoa ngoạn mục. Du khách có thể tản bộ qua các quán bar, nghe nhạc sống và xem biểu diễn đường phố.

Nếu không thích tiệc tùng, bạn có thể hòa mình vào các sự kiện ở những khung cảnh ngoạn mục của Châu Phi. Ở cực nam lục địa, các nhà thám hiểm có thể leo lên đỉnh núi Lion Head ở Nam Phi để thưởng thức màn bắn pháo hoa tại V&A Waterfront từ trên cao. Khung cảnh ánh đèn của Cape Town dần chìm vào màn đêm đen tối của Vịnh Table sẽ là khởi đầu năm mới khó quên.

27. Úc

Úc là một trong những nơi đón giao thừa sớm nhất thế giới. Đêm giao thừa ở các quốc gia khác đồng nghĩa với mùa đông, lò sưởi, ngỗng quay, áo len ấm cúng và rượu sâm panh. Đêm giao thừa ở Úc, thời tiết gần 40 độ C. Vì vậy, mọi người thường đi dã ngoại, cắm trại trên bãi biển và ăn mừng ngoài trời trong trang phục mùa hè. Vào đêm giao thừa, mọi người vui vẻ phấn khởi và gây ồn ào trên đường phố với đủ loại âm thanh. Các hoạt động dã ngoại, đua thuyền, đua ngựa hay săn bắn rất được ưa chuộng trong dịp đầu năm mới.

Tất nhiên, pháo hoa là điều không thể thiếu trong đêm giao thừa. Thời điểm đồng hồ điểm 0h cũng là lúc bữa tiệc ánh sáng bắt đầu. Cầu Cảng Sydney trở thành trung tâm đón giao thừa của thế giới với những màn pháo hoa rực rỡ được phát sóng tới hàng tỷ người xem trên toàn thế giới.

Cầu Cảng Sydney bừng sáng trong màn bắn pháo hoa rực rỡ được truyền hình tới hàng tỷ khán giả trên khắp thế giới. Màn bắn pháo hoa ở đây luôn được chuẩn bị kỹ lưỡng với hàng tấn pháo hoa được sử dụng.

28. Năm mới của người Hồi giáo

So với các nước trên thế giới đón năm mới, có lẽ người Hồi giáo thực sự khác biệt, họ có cách đón năm mới riêng. Lễ hội của người Hồi giáo diễn ra quanh năm nhưng Tết thì không. Năm mới của người Hồi giáo được coi là khoảnh khắc thiêng liêng thứ hai sau tháng ăn chay. Đây là cơ hội để người Hồi giáo đi sâu vào bên trong.

Vì lý do này, Năm mới của người Hồi giáo diễn ra lặng lẽ, họ chiêm ngưỡng giá trị đích thực của cuộc sống. Trong những ngày đầu năm mới, việc đi nhà thờ làm từ thiện và đoàn tụ gia đình là hai yếu tố không thể thiếu.

Tránh xa cám dỗ và mở rộng lòng nhân ái là những giá trị mà người Hồi giáo đề cao và nhấn mạnh trong dịp Năm Mới.

  • Giải mã cực kỳ bất ngờ về ngày đầu năm mới
  • Các nước ăn gì vào đêm giao thừa?
  • Vì sao Nhật Bản bỏ Tết truyền thống?

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago