Categories: Phong Thuỷ

Poveglia – Hòn đảo được đồn là có nhiều ma nhất thế giới

Published by

Người dân ở đây kể rằng, đôi khi họ vẫn nghe thấy tiếng kêu thảm thiết của người bị thiêu sống dù họ chỉ sốt nhẹ và chưa phát bệnh.

Đảo Poveglia. Địa chỉ: Nằm giữa Venice và Lido ở đầm Venezia, miền bắc nước Ý.

Poveglia được người dân trìu mến gọi “Hòn đảo có nhiều ma nhất thế giới” – một nơi mà ngay cả những nhà nghiên cứu hiện tượng tâm linh cũng phải khiếp sợ khi đặt chân đến. Không quá lời khi nói rằng Poveglia là hòn đảo đáng sợ nhất Trái đất!

Poveglia – Hòn đảo được đồn là có nhiều ma nhất thế giới

Điều đặc biệt là chỉ cách Venice khoảng 15km, Poveglia bị bỏ hoang, kèm theo nhiều tin đồn. (Ảnh: Telegraph).

Hòn đảo nhỏ chỉ rộng 6 ha nhưng phần phía Bắc vẫn bị bỏ hoang hoàn toàn dù là vị trí đắc địa cho các hoạt động du lịch thương mại. Người dân nơi đây quả quyết với chúng tôi rằng dù có vàng bạc châu báu cũng không dám ở lại chứ đừng nói đến việc trùng tu, cải tạo những công trình kiến ​​trúc bị bỏ hoang ở đó.

Khó trách họ vì ngay từ khi đặt chân lên đảo, chúng tôi đã cảm thấy không khí ở đây lạnh hơn bình thường với cảm giác khó thở, nặng nề sau mỗi bước chân. Nơi này hẳn đã tràn ngập bóng tối. nó đã rất đau đớn trong suốt lịch sử tồn tại của nó.

Kể từ năm 421, người Ý cổ đã chạy trốn đến Poveglia để tìm nơi ẩn náu khỏi những cuộc xâm lược của người man rợ. Sau này, truyền thuyết kể rằng Đế quốc La Mã đã sử dụng hòn đảo này làm mồ chôn tập thể cho những người mắc bệnh truyền nhiễm thời bấy giờ.

Đến thế kỷ thứ 9 sau Công nguyên, dân số trên đảo đạt đến đỉnh điểm và dần trở thành thiên đường cho những kẻ trốn thuế. Năm 1379 sau Công nguyên, chiến tranh lại nổ ra và lần này hòn đảo bị ảnh hưởng nên người dân buộc phải di dời và hòn đảo bị bỏ hoang.

Từ giữa thế kỷ 14 đến thế kỷ 15, vào năm 1630, bệnh dịch hạch (cái chết đen) bùng phát ở Venice. Căn bệnh truyền nhiễm này lây lan trong thời gian dài ở châu Âu, giết chết khoảng 1/3 dân số châu Âu.

Bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, đảo Poveglia cũng như các đảo nhỏ khác trở thành nơi cách ly hoàn hảo. Do dịch bệnh, nhiều công dân có triệu chứng đã bị đày đến đây và hỏa táng ở quảng trường trung tâm. tâm trí sau khi chết.

Năm 1645, để kiểm soát việc tiếp cận Venice, các nhà lãnh đạo thời đó đã xây dựng 5 pháo đài hình bát giác quanh đảo và 4 trong số đó vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay, pháo đài hình bát giác phía đông. trên đảo Poveglia là một trong số đó.

Poveglia là trạm cách ly và mộ của hơn 160.000 người mắc bệnh dịch hạch. Vì vậy, có nhiều tin đồn cho rằng 50% diện tích đất ở đây có chứa hài cốt người. (Ảnh: Daily Mail).

Năm 1776, đảo Poveglia được giao cho Văn phòng Y tế Công cộng quản lý và trở thành trạm kiểm soát tàu thuyền ra vào Venice. Năm 1793, một số trường hợp mắc bệnh dịch hạch được phát hiện trên hai con tàu đã được kiểm tra và hòn đảo này chính thức trở thành nơi “cách ly bệnh dịch hạch” kể từ đó.

Hơn 160.000 người nghi nhiễm dịch hạch đã tập trung tại đây và bị thiêu chết trong thời kỳ đen tối của lịch sử nước Ý. Nhưng chuỗi bi kịch trên hòn đảo nhỏ xinh đẹp này vẫn chưa kết thúc. Nơi đáng sợ nhất phải kể đến chính là bệnh viện tâm thần bị bỏ hoang.

Năm 1805, Napoléon Bonaparte đã phá hủy nhà thờ San Vitale và biến tháp chuông cũ thành ngọn hải đăng chiến lược. Năm 1814, trạm kiểm dịch bệnh dịch hạch bị đóng cửa. Poveglia từng được sử dụng làm đảo nhà tù dành cho tù nhân chiến tranh vào thế kỷ 19. Từ năm 1922 đến năm 1968, hòn đảo được chuyển đổi thành bệnh viện tâm thần. Có tin đồn rằng giám đốc bệnh viện đã tiến hành phẫu thuật thùy não và các thí nghiệm khác trên người trên các bệnh nhân mắc bệnh tâm thần. Ôi chúa ơi, lúc đó đạo diễn đã nổi điên và nhảy khỏi tòa nhà rồi tự tử.

Một góc “bệnh viện ma”. (Ảnh: Historywalkinvenice).

Có tin đồn rằng vị bác sĩ điên này cuối cùng đã tự sát ngay tại tháp chuông nơi hắn tra tấn bệnh nhân của mình, giữa sự giận dữ và tiếng la hét của những linh hồn bất công bị mắc kẹt ở đó. Cho đến ngày nay, người dân nơi đây thỉnh thoảng vẫn nghe thấy những tiếng kêu ma quái ở đâu đó.

Theo báo cáo của Kênh Du lịch năm 2014, một số công việc khôi phục trên đảo đã bắt đầu nhưng “đột ngột dừng lại mà không có lời giải thích”. Kể từ đó trở đi, Poveglia thường xuyên là địa điểm nổi tiếng trong các chương trình truyền hình thực tế huyền bí như Cuộc phiêu lưu ma quái hay Những nơi đáng sợ nhất trên Trái đất.

Chiếc giường bệnh cũ giờ đã rỉ sét hoàn toàn. (Ảnh: The Sun).

Khung cảnh hoang tàn bên trong tòa nhà bệnh viện. (Ảnh: The Sun).

Rêu bao phủ tòa nhà từng là bệnh viện tâm thần cách đây hàng chục năm. (Ảnh: The Sun).

Poveglia hiện đóng cửa không đón khách du lịch, chỉ có hai nhà thám hiểm người Anh mạo hiểm khám phá và chụp ảnh. (Ảnh: The Sun).

Đảo được chia thành 2 phần riêng biệt bởi một con kênh nhỏ. (Ảnh: The Sun).

  • Nước ấm với hai loại rễ này là “vua” bồi bổ thận, kiểm soát lượng đường trong máu và ngăn ngừa ung thư.
  • Cảnh tượng chưa từng thấy trên sao Hỏa trong bức ảnh NASA phải mất 3 tháng mới chụp được
  • Tàu cao tốc Trung Quốc “bay trên mặt đất” với tốc độ 1.000km/h trở lên

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago