Categories: Phong Thuỷ

“Quả cầu lõm” vũ trụ tạo ra lỗ thủng 1,3km ở Mỹ?

Published by

Địa danh nổi tiếng miệng núi lửa Barringer ở Arizona – Mỹ có thể là “tác phẩm” của một quả cầu méo mó gồm hàng nghìn mảnh ghép lại với nhau bằng tương tác hấp dẫn.

Như được mô tả trong các tạp chí khoa học Đánh giá thể chất E, bạn có thể tưởng tượng “quả bóng lõm” tạo ra miệng núi lửa Barringer, giống như một quả bóng chày bị lõm xuống do lực cản khi nó tiếp xúc với mặt gậy.

Tuy nhiên, kẻ tấn công ngoài hành tinh này không có ngoại hình kỳ lạ do va chạm mà do cấu tạo đặc biệt của nó.

"Bóng lõm" Vũ trụ tạo ra hố sâu 1,3 km ở Mỹ?

Miệng hố va chạm Barringer Crater ở Arizona có thể là “tác phẩm” của một quả cầu lõm đâm vào Trái Đất cách đây 46.000 năm – (Ảnh: Stephan Hoerold).

Mô tả này dựa trên nghiên cứu về các miệng hố va chạm nằm rải rác trên hành tinh của chúng ta. So sánh nhiều loại miệng hố va chạm lớn và nhỏ, các nhà khoa học xác định rằng những miệng hố nhọn, lớn nhưng không quá sâu như miệng núi lửa Barringer phải được tạo ra bởi một thứ gì đó đặc biệt.

Nó không phải là một thiên thạch quay nhanh mà được tạo thành từ hàng nghìn mảnh, được “dán” lại với nhau thông qua tương tác hấp dẫn, quay chậm hơn và do liên kết lỏng lẻo nên nó có dạng hình cầu. bị móp.

Quả cầu nhiều mảnh này không chỉ tồn tại trên lý thuyết. Bennu là một ví dụ.

Sứ mệnh OSIRIS-REx gần đây của NASA đã thu thập các mẫu từ tiểu hành tinh Bennu, xác nhận rằng không phải tất cả các tiểu hành tinh và các thiên thạch nhỏ hơn khác đều là nguyên khối mà có thể là đá. Nhỏ hơn là các tương tác hấp dẫn được liên kết.

Tiến sĩ Erick Franklin đến từ Đại học Campinas (Brazil), đồng tác giả của nghiên cứu trên, cho biết việc tìm hiểu về quá trình quay và kết tụ của các tiểu hành tinh sẽ giúp hiểu rõ hơn về cách các miệng hố va chạm hình thành. tường. khác nhau, cũng như cách vật liệu va chạm lan rộng sau cuộc tấn công.

Dựa theo Khoa học sống, các mô hình cho thấy rằng do một phần năng lượng của tiểu hành tinh không nguyên khối khi va chạm được sử dụng để phân tán các mảnh vụn khỏi chính vật thể đó nên nó không xâm nhập sâu vào Trái đất như các miệng hố va chạm. một liên hệ khác.

Ngoài miệng núi lửa Barringer, một số miệng núi lửa khác có thể được tạo ra từ vật liệu đặc biệt này, trong đó có miệng núi lửa Flynn Creek ở bang Tennessee của Mỹ.

Kết quả cũng vô cùng có giá trị đối với sứ mệnh bảo vệ Trái đất mà nhiều cơ quan không gian trên thế giới – trong đó có NASA – đang tập trung thực hiện.

Bởi vì biết được thành phần của những thứ có khả năng va chạm với Trái đất và cách mỗi thứ phản ứng khi va chạm sẽ giúp thiết kế các nhiệm vụ tiêu diệt hoặc chuyển hướng chúng hiệu quả hơn.

Miệng núi lửa Barringer hay còn gọi là miệng núi lửa sao băng là một hố sâu có đường kính 1,3 m và độ sâu 174 m nằm trên sa mạc cách thành phố Winslow, Arizona – Mỹ 30 km về phía Tây.

  • Trung Quốc đưa vào sử dụng phòng thí nghiệm khoa học dưới lòng đất lớn nhất thế giới
  • Khám phá 4 bộ tộc bí ẩn nhất thế giới
  • Sức mạnh thực sự của phụ nữ Hun cổ

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago