Categories: Phong Thuỷ

Quỹ đạo Trái đất thay đổi một cách bí ẩn

Published by

Sau khi ở trên Trái đất được 250.000 năm, những người Homo sapiens chúng ta phải đối mặt với một “kẻ tấn công” từ không gian.

Khoảng 56 triệu năm trước, tại ranh giới giữa thế Paleogen và Pleistocene của thời kỳ Paleogen, nhiệt độ Trái đất nóng lên tới 8 độ C – một sự kiện đủ sức tàn phá khí hậu và đẩy loài người đến bờ vực tuyệt chủng.

Bí mật đằng sau sự thay đổi tàn khốc đó vừa được tiết lộ từ nghiên cứu do nhà khoa học hành tinh Nathan Kaib dẫn đầu tại Viện Khoa học Hành tinh và Vật lý Thiên văn Sean Raymond (tại Phòng thí nghiệm Vật lý Thiên văn Bordeaux). – Pháp).


Trái đất từng bị ảnh hưởng nặng nề do sự đi qua của một ngôi sao lạ – (Ảnh: SCITECH DAILY).

Theo Science Alert, sử dụng mô phỏng từ dữ liệu từ thời kỳ thảm khốc này cũng như kiến ​​thức thiên văn hiện có, các tác giả chỉ ra sự xuất hiện của một ngôi sao kỳ lạ.

Nó “chạm trán” với Hệ Mặt trời và Trái đất của chúng ta vào thời điểm đó.

“Bắt gặp” Ở đây chúng tôi không có ý nói va chạm trực tiếp giữa các vật thể nhìn thấy được mà là “cuộc họp” giữa trường hấp dẫn của các thiên thể.

Nó đi qua một khu vực đủ gần hệ mặt trời nên tương tác hấp dẫn giữa các thiên thể gây ra sự dao động trên các hành tinh.

Bằng chứng cho điều này nằm trong hồ sơ địa chất của Trái đất: Độ lệch tâm quỹ đạo dường như song song với hiện tượng biến đổi khí hậu đáng lo ngại này, theo một bài báo đăng trên tạp chí Tạp chí vật lý thiên văn.

Tóm tắt những thay đổi về quỹ đạo mà hành tinh chúng ta đã trải qua trong “cuộc sống” của nó là 4,5 tỷ năm, Các nhà khoa học chỉ ra rằng nguyên nhân chỉ có thể là do kẻ tấn công từ không gian gây ra.

Ngôi sao kỳ lạ này có thể đã tiếp cận ở khoảng cách từ 4.000 đến 31.000 đơn vị thiên văn (AU), hoặc gấp 4.000 đến 31.000 lần khoảng cách Trái đất-Mặt trời. Nghe có vẻ xa vời đối với con người nhỏ bé, nhưng đối với các thiên thể trong vũ trụ, những khoảng cách đó đủ gần để có tác động.

Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng xác suất để một ngôi sao đi qua Hệ Mặt trời ở khoảng cách 50.000 AU là cứ sau 1 triệu năm hoặc lâu hơn một lần; xác suất là 1 trên 20 triệu năm ở khoảng cách 10.000 AU.

Trái đất ấm lên từ 5-8 độ C tùy theo khu vực, điều này sẽ ảnh hưởng đến các sinh vật sống trên đó, trong đó có tổ tiên của chúng ta.

Điều này cũng góp phần giải thích những sự kiện đủ mạnh và đủ thảm khốc khiến các loài người khác bị tuyệt chủng, khiến loài Homo sapiens có khả năng thích nghi cao thống trị chi Homo (Con người) ngày nay.

  • Tại sao một năm có 4 mùa?
  • Tại sao vệ tinh không rơi khỏi bầu trời?
  • Mặt trời thay đổi, sao Hỏa dễ sống hơn Trái đất?

Chia sẻ

This post was last modified on 26/02/2024 21:19

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago