Categories: Phong Thuỷ

Robot rồng bay cao để chữa cháy

Published by

Các nhà nghiên cứu Nhật Bản vừa phát triển một loại robot mới có thiết kế “ngầu”, có khả năng tham gia cùng các đội cứu hỏa trên toàn cầu.

Được thiết kế giống như “rồng bay” , robot này được tạo ra để giải quyết các đám cháy được cho là quá nguy hiểm mà lính cứu hỏa con người không thể đối đầu. Thiết kế robot phun vòi cứu hỏa trên không mang tên Dragon Firefighter vừa được công bố chính thức trên tạp chí Frontiers in Robotics and AI.

Một nhóm các nhà nghiên cứu từ phòng thí nghiệm của Giáo sư Satoshi Tadokoro tại Đại học Tohoku đã khởi xướng phát triển dự án robot này. Theo các nhà nghiên cứu, trong suốt giai đoạn phát triển ban đầu, nhóm đã hợp tác với các chuyên gia cứu hỏa Nhật Bản để hiểu rõ hơn.

Robot rồng bay cao để chữa cháy

Một nhóm các nhà nghiên cứu ở Nhật Bản đã tạo ra thiết kế robot tiên tiến “Dragon Firefighter”, một vòi chữa cháy bay được điều khiển từ xa nhằm mục đích chữa cháy an toàn và hiệu quả hơn. (Ảnh: Đại học Tohoku).

Tiến sĩ Yuichi Ambe, đồng tác giả dự án tại Đại học Tohoku, cho biết: “Nguyên mẫu robot phun vòi cứu hỏa rồng bay điều khiển từ xa dài 4 mét được thiết kế để nhanh chóng dập tắt đám cháy trong các tòa nhà. An toàn và hiệu quả bằng cách tiếp cận trực tiếp nguồn lửa.

Firefighter Dragon tạo áp lực tạo ra tám tia nước có thể điều chỉnh ở khu vực trung tâm và đầu của thiết kế. Cấu hình của vòi phun rất linh hoạt, cho phép nó thích ứng và căn chỉnh theo hướng của đám cháy, được dẫn hướng bởi bộ điều khiển đặt trên xe đẩy có bánh xe đặt ở phía sau. Xe đẩy này được liên kết với xe cứu hỏa được trang bị bình chứa nước lớn 14.000 lít thông qua đường ống cấp nước chuyên dụng.

Hoạt động ở tốc độ 6,6 lít mỗi giây, vòi phun nước ở áp suất lên tới 1 megapascal (MPa). Đầu phun được tích hợp giữa camera truyền thống và camera chụp ảnh nhiệt, giúp thuận tiện trong việc xác định và định vị đám cháy. Theo nhóm nghiên cứu, việc tích hợp công nghệ này giúp nâng cao khả năng chữa cháy của Dragon Firefighter.

Hiện tại, những cải tiến về thiết kế tiếp theo đang được tiến hành, bao gồm tăng khả năng xử lý nhiều lực ròng hơn lên cụm vòi phun cũng như cải tiến cơ chế dòng nước. Tiến sĩ Ambe cho biết: “Chúng tôi ước tính sẽ mất thêm 10 năm nữa để triển khai robot này trong các tình huống chữa cháy thực tế”. Thử thách chính sẽ là mở rộng thiết kế vòi phun lên hơn 10 mét.”

  • Robot chữa cháy trên thế giới
  • Trứng gà đen lạ, giá tới 1 triệu đồng/quả
  • Một dòng dõi con người chưa được biết đến xuất hiện, con lai của hai loài, ở Israel

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago