Categories: Phong Thuỷ

Sam Altman tìm cách huy động 7.000 tỷ USD để vực dậy ngành công nghiệp chip AI

Published by

Giám đốc điều hành OpenAI Sam Altman có tầm nhìn táo bạo về tương lai của trí tuệ nhân tạo (AI). Ông muốn tăng cường sản xuất chip AI toàn cầu một cách ồ ạt và đang tìm kiếm nguồn tài trợ hàng nghìn tỷ USD để thực hiện điều đó.

Cha của OpenAI, Sam Altman. (Ảnh: New York Post)


Dựa theo Tạp chí Phố Wall Altman đang đàm phán với nhiều nhà đầu tư khác nhau, bao gồm cả Chính phủ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, để triển khai dự án mở rộng năng lực sản xuất chip của thế giới.

Ông cho rằng nguồn cung chip AI hiện tại không đủ đáp ứng nhu cầu của những gã khổng lồ công nghệ AI như OpenAI, Alphabet và Metamand, khi các công ty này đang hướng tới xu hướng tạo ra các mô hình ngôn ngữ. Ngôn ngữ lớn và mạnh mẽ có thể tạo văn bản, hình ảnh và mã lập trình từ lời nhắc truy vấn của con người.

Sam Altman cũng ước tính rằng ông sẽ cần từ 5.000 đến 7.000 tỷ USD để đại tu ngành công nghiệp bán dẫn, hiện do Nvidia thống trị, nhà cung cấp bộ xử lý đồ họa (GPU) hàng đầu cho các ứng dụng. AI.

Vốn hóa thị trường của Nvidia đã tăng vọt lên 1.720 tỷ USD vào năm 2023, vượt qua nhiều gã khổng lồ công nghệ như Amazon và Alphabet. Altman muốn thách thức sự độc quyền của Nvidia, đồng thời muốn tạo ra nhiều sự cạnh tranh và đổi mới hơn trong thị trường chip AI.

Ngoài ra, Sam Altman còn được cho là đang tìm kiếm hàng tỷ USD cho liên doanh chip mới có tên mã là “Tigris”, công ty mà ông hy vọng sẽ cạnh tranh với Nvidia trong tương lai.

Tầm nhìn của Altman về tương lai của AI rất rõ ràng: Ông muốn xây dựng nhiều cơ sở hạ tầng AI hơn, chẳng hạn như công suất nhà máy, năng lượng, trung tâm dữ liệu và chip, hơn những gì con người hiện có. LÀM. dự định xây dựng. Sam Altman tin rằng điều này rất quan trọng đối với khả năng cạnh tranh kinh tế và thúc đẩy lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.

Liệu Sam Altman có thể tìm được hàng nghìn tỷ đô la để biến điều đó thành hiện thực hay không vẫn còn phải xem. Tuy nhiên, kế hoạch đầy tham vọng của Altman không phải là không gây tranh cãi. Ông đã phải đối mặt với một số phản ứng dữ dội về các khoản đầu tư liên quan đến chip trước đây của mình. Năm 2018, anh đầu tư vào Rain Neuromorphics, một công ty khởi nghiệp về chip AI có trụ sở tại San Francisco. Vào năm 2019, OpenAI đã ký thư bày tỏ ý định mua chip Rain Neuromorphics trị giá 51 triệu USD.

Tuy nhiên, vào tháng 12 năm 2020, Chính phủ Hoa Kỳ đã buộc một công ty đầu tư mạo hiểm do Ả Rập Saudi hậu thuẫn phải bán cổ phần của mình trong Rain Neuromorphics với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.

Chia sẻ

This post was last modified on 13/02/2024 02:02

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago