Categories: Phong Thuỷ

Sau khi mất con 10 phút, cặp vợ chồng nghèo quyết định trở thành tỷ phú để tìm lại con trai: 25 năm sau, gia đình đoàn tụ một cách không ngờ.

Published by

Từ một công nhân bình thường trở thành con của tỷ phú

Chuyện xảy ra vào cuối tháng 11/2023, tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, công nhân Tạ Thanh Soái nhận được tin có thể thay đổi vận mệnh của mình.

“Cha ruột của tôi đến tìm tôi. Kết quả xét nghiệm ADN cho thấy tôi và anh ấy có quan hệ họ hàng”.

Tạ Thanh Soái không thể tin vào tai mình. Mới mấy tháng trước, anh còn là một công nhân phổ thông bình thường, gia cảnh cũng không khá giả lắm. Nhưng bây giờ có người nói với tôi rằng bố tôi là tỷ phú, sở hữu 5 công ty và đã chuẩn bị sẵn 3 căn nhà cưới khi tôi kết hôn.


Ngày 12/1, Tạ Thanh Soái ngồi trên xe buýt về đoàn tụ với gia đình. Mọi người trên xe bật khóc, anh Tạ Thanh Phong lặng lẽ rơi nước mắt hạnh phúc. Ông nắm lấy tay con trai và nói: “Cha đã chuẩn bị sẵn 3 phòng tân hôn cho con rồi. Con có bằng lái xe không? Ngày mai chúng ta đi chọn xe nhé”.

Những người biết Tạ Thanh Soái đều vô cùng ngưỡng mộ anh vì anh là một người may mắn. Chỉ trong chốc lát, anh đã trở thành con trai một tỷ phú, có nhà, có ô tô và có tất cả mọi thứ. Nhưng 25 năm qua là khoảng thời gian dài mất mát đối với gia đình hạnh phúc của ông Tạ.

10 phút lơ là và đau khổ suốt 25 năm

25 năm trước, vào ngày cuối cùng của năm 1998, Tạ Thanh Soái lúc đó mới được hơn 3 tháng tuổi. Mẹ anh ra ngoài mua một số đồ để chuẩn bị cho bữa tiệc đêm giao thừa. Bà tưởng chợ cách nhà không xa nên để con trai ở nhà một mình. Khi cô rời đi, cô nhìn thấy hai người đàn ông lạ mặt mặc đồ đen đang đứng gần nhà cô. Nhưng lúc đó cô chủ quan và không suy nghĩ nhiều.

10 phút sau cô ấy quay lại. Khi mở cửa ra, cô bàng hoàng và chết lặng vì chỉ còn một chiếc giường trống. Cô đã tìm kiếm khắp nhà và khu phố để tìm con nhưng không thấy.

Tết đến, gia đình vui vẻ, đầm ấm nhưng gia đình chị lại buồn vô cùng. Nghĩ đến điểm này, vợ chồng Tạ Khả Phong không cầm được nước mắt.

Ông bà Tạ chỉ là những người lao động phổ thông bình thường. Sau khi kết hôn, họ mở công ty thầu xây dựng. Vợ ông buôn bán nhỏ. Người con trai lớn lớn lên một chút thì có thêm một đứa con. Tưởng mọi chuyện sẽ tốt đẹp hơn, anh không ngờ bi kịch lại ập đến với gia đình mình như thế.

Vì con trai, ông Tạ trở thành tỷ phú

Khi phần lớn tiền tiết kiệm của tôi đã được dùng để tìm kiếm con tôi. Anh Tạ nhận ra rằng không có tiền thì làm sao tìm được con mình? Nhận thức được điều này, anh quyết tâm kiếm tiền, gác lại mọi đau đớn, biến nó thành động lực, vừa chăm chỉ kinh doanh vừa tìm kiếm con.

Công việc kinh doanh của anh đang phát triển từng ngày. Dần dần, ông mở được 4 công ty kiến ​​trúc và 1 công ty sản xuất bê tông. Tài sản ròng của ông lên tới hơn 100 triệu nhân dân tệ (tương đương hơn 344 tỷ đồng). Dù đã có tất cả sự nghiệp và của cải nhưng nỗi đau mất con vẫn là nỗi buồn luôn đọng lại trong lòng anh.

Để tìm con, anh mua 4 chiếc điện thoại, mỗi chiếc đều có đầy đủ danh bạ. Ông còn treo thưởng 1 triệu nhân dân tệ (tương đương 3 tỷ đồng) nếu ai tìm được con trai mình.

Năm 2000, chiến dịch chống buôn người lần thứ tư được phát động. Đây là chiến dịch giúp các gia đình có trẻ em bị bắt cóc tìm thấy con mình thông qua xét nghiệm máu. Vì đồng cảm với gia đình nạn nhân nên anh luôn cố gắng giúp đỡ họ. Ông là người đầu tiên thu thập mẫu máu và đưa vào ngân hàng. Hơn nữa, trong 25 năm qua, ông đã giúp 20 gia đình tìm thấy con mình. Nhìn những gia đình khác được đoàn tụ, anh vừa vui vừa buồn. Tự hỏi khi nào con tôi sẽ trở lại.

Điều kỳ diệu đã đến

Vào năm 2023, mọi thứ cuối cùng cũng tiến triển. Cảnh sát cho biết, qua so sánh khuôn mặt, họ đã tìm thấy con trai ông. Tỷ lệ giống nhau rất cao nhưng kết quả cụ thể phải chờ kết quả xét nghiệm ADN.

Tin tức này khiến cặp vợ chồng phấn khích nhưng họ không thể tin rằng mình đã tìm thấy con trai mình. Bởi hầu như ngày nào cũng có một thanh niên khoảng 20 tuổi tự xưng là con trai ông, mất tích nhiều năm. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm ADN đều âm tính. Có người biết gia đình bạn có tiền. Họ lừa anh ta rằng họ có manh mối về con trai anh ta, nói với anh ta rằng nếu anh ta đưa tiền cho anh ta, họ sẽ cung cấp thông tin cho anh ta. Nhưng sau khi lấy tiền, họ lập tức biến mất không dấu vết.

Vì thế lần này anh quyết định đợi kết quả ADN rồi mới tin. Cuối cùng ngày đó cũng đến, kết quả xét nghiệm ADN cho thấy hai người là cha con.

Ngày 2 tháng 12 năm 2023, hai cha con cuối cùng cũng được gặp nhau, ai nấy đều tràn ngập cảm xúc. Hơn 25 năm qua, Thanh Soái được một gia đình nghèo nhận nuôi. Điều kiện sống không tốt, cha nuôi mất sớm, mẹ lấy chồng, ông bà nội nuôi nấng anh. Về phần ông bà của anh, họ cũng không nói cho anh biết sự thật. Ông bà ngoại cũng thương yêu anh như con đẻ. Dù ông đã già nhưng họ vẫn làm việc chăm chỉ để cho ông vào đại học.

Sau khi tốt nghiệp đại học, Thanh Soái vào Tứ Xuyên làm công việc thiết kế nội thất. Khi nhận được một cuộc điện thoại, anh đã biết được danh tính thực sự của mình.

Sau khi con trai được đoàn tụ với gia đình, ông Tạ tổ chức tiệc mời mọi người trong làng đến dự. Trong bữa tiệc, anh cũng bày tỏ cảm xúc thật của mình: “Tôi sẽ không bao giờ quên công ơn của cha mẹ ruột cũng như công ơn của cha mẹ nuôi, ông bà nội, tôi sẽ luôn ghi nhớ. Cha tôi dạy tôi phải sống lương thiện, tôi sẽ làm như vậy. cũng làm như vậy, phải có trách nhiệm với ông bà cho đến cuối cùng”. Thanh Soái phát biểu xong mọi người đều vỗ tay.

Chia sẻ

This post was last modified on 05/02/2024 00:54

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago