Categories: Phong Thuỷ

Sẽ có động đất gần bãi đáp của phi hành gia Artemis?

Published by

Khi chương trình Artemis 3 sắp phóng lên Mặt trăng vào năm 2026, các chuyên gia lo lắng liệu động đất trên mặt trăng có ảnh hưởng đến cuộc đổ bộ hay không.

Khi lập kế hoạch cho các địa điểm hạ cánh của phi hành đoàn trên Mặt trăng từ các sứ mệnh Artemis sắp tới, những người lập kế hoạch chương trình phải tính đến nhiều thông số về Mặt trăng, bao gồm cả hình dạng của Mặt trăng. Mặt trăng. địa hình, đặc điểm sinh quyển, khí hậu,…

Nhưng hiện nay, các chuyên gia cho rằng, điều quan trọng là cũng phải chú ý đến động đất và lở đất trên Mặt trăng. Các nhà địa chất dẫn đầu một nghiên cứu mới do NASA tài trợ nhấn mạnh rằng đây không còn là một lập luận mang tính giả thuyết nữa.


Khi chương trình Artemis 3 sắp phóng lên Mặt trăng vào năm 2026, các nhà địa chất lo lắng về việc liệu các trận động đất trên mặt trăng có ảnh hưởng đến cuộc đổ bộ hay không. (Ảnh: NASA)

Khi kiểm tra cực nam của Mặt trăng – nằm gần khu vực hạ cánh dự kiến ​​của chương trình Artemis 3 (dự kiến ​​hạ cánh vào năm 2026), các nhà địa chất xác định các đường đứt gãy địa chất được cho là có liên quan đến trận động đất lớn trên Mặt trăng xảy ra khoảng 50 năm trước. trước kia.

Vào ngày 13 tháng 3 năm 1973, một trận động đất đặc biệt mạnh đã làm rung chuyển máy đo địa chấn Apollo từ cực nam của Mặt trăng. Nhiều thập kỷ sau, Tàu quỹ đạo trinh sát mặt trăng bay qua cực nam và cũng phát hiện ra nhiều mạng lưới đường đứt gãy. Giờ đây, với việc phát hiện ra một đường đứt gãy địa chất mới, nó cung cấp bằng chứng quan trọng để hiểu rõ hơn về các hiện tượng cực đoan trên Mặt trăng.

Các chuyên gia cho rằng Mặt trăng của Trái đất đang co lại vì lõi của nó đã nguội đi trong vài trăm triệu năm qua. Tương tự như quả nho co lại thành nho khô, Mặt trăng cũng có nếp nhăn khi co lại. Nhưng không giống như lớp vỏ dẻo của quả nho, bề mặt Mặt Trăng rất giòn, lực nén của vật chất địa chất yếu nên dễ hình thành các vết nứt khi động đất xảy ra.

Phát hiện mới bổ sung thêm bằng chứng cho bức tranh về trận động đất trên Mặt Trăng. Khi con người muốn đặt chân lên Mặt trăng một lần nữa, họ phải lập kế hoạch và lường trước những khả năng có thể xảy ra ở khu vực địa chất ngay dưới chân mình.

Nicholas Schmerr, một nhà địa chất trong nghiên cứu mới cho biết : “Khi chúng ta sắp đến ngày phóng phi hành đoàn của sứ mệnh Artemis, điều quan trọng là phải giữ an toàn cho các phi hành gia, thiết bị và cơ sở hạ tầng” . Tầng của chúng tôi an toàn nhất có thể.”

Và Renee Weber, đồng tác giả của nghiên cứu mới tại Trung tâm bay không gian Marshall của NASA, cho biết: “Để hiểu rõ hơn về nguy cơ địa chấn gây ra cho các hoạt động của con người trên Mặt trăng trong tương lai, chúng ta cần dữ liệu địa chấn mới trên hành tinh này.”

  • Siêu tên lửa lớn nhất thế giới của Mỹ khiến Bắc Kinh ghen tị: Làm nên lịch sử!
  • NASA hoãn lịch đưa con người trở lại Mặt Trăng
  • Rào cản kỹ thuật khiến NASA trì hoãn sứ mệnh không gian

Chia sẻ

This post was last modified on 27/01/2024 21:14

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago