Categories: Phong Thuỷ

Sẽ có loại thuốc đột phá từ cơ thể của 2 loài người đã tuyệt chủng?

Published by

Con người phải đối mặt với gần 5 triệu ca tử vong mỗi năm liên quan đến tình trạng kháng vi khuẩn. Một nhóm do nhà nghiên cứu công nghệ sinh học người Mỹ Cesar de la Fuente dẫn đầu đang sử dụng các phương pháp tính toán dựa trên trí tuệ nhân tạo để tìm kiếm loại kháng sinh mới bằng cách khai thác thông tin di truyền của sinh vật. . sự tuyệt chủng.

Các nhà khoa học Mỹ đã hồi sinh thành công một thứ cực kỳ quan trọng trong việc chống lại mầm bệnh “sát thủ” mà loài người đã đánh mất sau sự tuyệt chủng của người Neanderthal và Denisovan.

Một nhóm các nhà khoa học do Tiến sĩ Cesar de la Fuente đến từ Đại học Pennsylvania (Mỹ) dẫn đầu đã nghiên cứu biểu hiện protein của hai loài người đã tuyệt chủng là người Neanderthal và người Denisovan và tìm thấy hàng chục chuỗi protein nhỏ có đặc tính kháng sinh.

Phòng thí nghiệm của họ sau đó đã thành công trong việc phục hồi các hóa chất đã thất lạc từ lâu, mở đường cho việc tạo ra các loại thuốc mới nhằm chống lại “đại dịch” kháng thuốc kháng sinh ngày càng gia tăng. một thảm họa.

Sẽ có loại thuốc đột phá từ cơ thể của 2 loài người đã tuyệt chủng?

Phân tử mới “hồi sinh” từ người cổ đại có thể góp phần to lớn vào cuộc chiến chống lại “sát thủ” kháng kháng sinh – (Ảnh đồ họa: Ella Marushchenko)

Theo Sci-News, bộ gen của người cổ đại từng biểu hiện các protein có đặc tính kháng khuẩn tự nhiên, nhưng những phân tử này đã tuyệt chủng từ lâu.

Các nhà khoa học nhận ra rằng hai loài người cổ đại là người Neanderthal và người Denisova trước khi biến mất khoảng 30.000 năm trước vẫn còn chứa những yếu tố này.

Họ là họ hàng rất gần với Homo sapiens của chúng ta, những người thuộc cùng chi Homo (chi Người).

Trong thí nghiệm đột phá nêu trên, các nhà khoa học đã sử dụng máy tính để “thiết kế lại” chuỗi axit amin liên quan, dựa trên dữ liệu về hai loài người này mà các nhà khoa học trên thế giới đã thu thập được. sưu tầm. trong gần 2 thập kỷ.

Axit amin được chuyển đổi thành các phân tử thực tế, sau đó được xây dựng lại bằng vật liệu thực tế trong phòng thí nghiệm.

Những phân tử này không chỉ được hồi sinh theo đúng nghĩa đen mà còn đạt được những kết quả ngoạn mục trong các thí nghiệm chống lại mầm bệnh trên đĩa thí nghiệm và trên chuột.

Thành công này vừa được công bố trên tạp chí khoa học Cell Host & Microbe. Tuy nhiên, các nhà khoa học đang tiếp tục phát huy tối đa tác dụng của phân tử thông qua việc tinh chỉnh bằng các công cụ AI (trí tuệ nhân tạo); cũng như trao đổi với các luật sư, nhà đạo đức sinh học để có thể áp dụng công việc một cách an toàn và đúng mục đích.

Tiến sĩ Fuente nói về mục tiêu chính của công ty : “Không có một loại kháng sinh thực sự mới nào trong nhiều thập kỷ, vì vậy chúng ta cần phải suy nghĩ nhiều hơn là chỉ tìm ra một loại thuốc mới. Chúng tôi cần những khuôn khổ mới” . nộp.

Ước tính mới nhất cho thấy hơn 1 triệu người trên thế giới chết vì nhiễm trùng kháng thuốc mỗi năm.

Mối đe dọa vẫn đang tăng theo cấp số nhân. Theo dự đoán rùng rợn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), đến năm 2050, số ca tử vong liên quan đến kháng kháng sinh sẽ lên tới 10 triệu người mỗi năm.

  • Tàu cao tốc bí ẩn nhất Trung Quốc: Mang theo sứ mệnh sinh tồn, chỉ khởi hành vào ban đêm
  • Nghiên cứu từ Úc: Ngủ kiểu này giống như tự làm hại chính mình, tăng nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ lên 53%
  • Ảnh cũ thời nhà Thanh: Cận cảnh “siêu xe” của giới quý tộc giàu có, biểu tượng cho địa vị và gia đình thời bấy giờ

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago