Categories: Ẩm thực

Sebum là gì? Tìm hiểu về No Sebum và Phức hợp Anti sebum P’

Published by

Bã nhờn là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến da dễ nổi mụn. Vậy phức hợp Sebum, No Sebum và Anti Sebum P’ là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay bây giờ!

Sebum hay còn gọi là bã nhờn, lượng dầu dư thừa trên da khiến mụn xuất hiện nhanh chóng. Vì vậy, nhiều bác sĩ da liễu đã phát triển mỹ phẩm No Sebum và phức hợp Anti Sebum P’ để ngăn ngừa tình trạng này. Vậy Sebum, No Sebum và Anti Sebum P’ Complex là gì? Hãy cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.

Bã nhờn là bã nhờn, lượng dầu dư thừa được tiết ra bởi tuyến bã nhờn trên bề mặt da. Thành phần chính của Sebum bao gồm axit béo tự do và squalene giúp dưỡng ẩm và cân bằng độ ẩm cho da. Tuy nhiên, Trong trường hợp tuyến bã nhờn tiết ra quá nhiều, lỗ chân lông có thể bị tắc nghẽn, gây viêm nang lông và hình thành mụn.

Bã nhờn là gì?

Quá trình hình thành mụn là sự kết hợp của 3 yếu tố gồm bã nhờn tiết ra quá nhiều, sự tham gia của vi khuẩn gây mụn P. Acnes và tế bào sừng tăng cao. Đặc biệt, mụn thường xuất hiện phổ biến ở những người có làn da dầu hoặc da hỗn hợp. Đặc điểm của loại da này là: Tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, tiết ra một lượng lớn bã nhờn, kết hợp với bụi bẩn làm tắc nghẽn lỗ chân lông và hình thành mụn.

Bã nhờn ảnh hưởng đến quá trình hình thành mụn

Thành phần cốt lõi thường thấy trong mỹ phẩm No Sebum bao gồm silica và cồn. Trong đó:

  • Silic: Silica là một axit của khoáng silic, có khả năng hút ẩm và dầu thừa hiệu quả. Vì vậy, chúng được coi là thành phần hoàn hảo cho dòng mỹ phẩm No Sebum. Silica thường được tìm thấy trong đá granit, đất sét, thạch anh, v.v.
  • Rượu bia: Cồn có tác dụng kiềm dầu cực tốt trên da với khả năng loại bỏ dầu và nước dư thừa trên da, giúp lỗ chân lông được thông thoáng, giữ cho da khô ráo và ngăn ngừa nhờn.

Thành phần cốt lõi trong mỹ phẩm No Sebum

Chiết xuất hoa anh thảo điều tiết bã nhờn

Chiết xuất hoa anh thảo có tác dụng chính là dưỡng ẩm và cân bằng độ ẩm cho da. Điều này giúp ngăn chặn tình trạng tiết bã nhờn quá mức, gây mụn trên da.

Chiết xuất hoa anh thảo điều tiết bã nhờn

Chiết xuất rễ cây Ulmus bảo vệ da khỏi bã nhờn

Chiết xuất rễ cây Ulmus chứa một số thành phần giúp dưỡng ẩm cho da hiệu quả. Bên cạnh đó, chiết xuất rễ cây Ulmus còn giúp chống viêm, bảo vệ da khỏi một số tác nhân gây hại từ môi trường, từ đó giúp làn da luôn khỏe mạnh.

Chiết xuất rễ cây Ulmus bảo vệ da khỏi bã nhờn

Chiết xuất từ ​​cây Thông Lá Dài

Chiết xuất từ ​​cây thông lá dài trong phức hợp chống bã nhờn P sẽ có tác dụng tái tạo làn da, đồng thời đẩy nhanh quá trình phục hồi làn da hư tổn, giúp da luôn khỏe mạnh.

Chiết xuất từ ​​cây Thông Lá Dài

Chiết xuất từ ​​rễ cây Kudzu

Được chiết xuất từ ​​rễ cây Kudzu chứa một số thành phần có tác dụng chống oxy hóa và giúp dưỡng ẩm cho da. Đồng thời làm chậm quá trình lão hóa da, giúp da luôn rạng rỡ, tươi sáng.

Chiết xuất từ ​​rễ cây Kudzu

Một thí nghiệm nhằm xác minh hiệu quả của mỹ phẩm có chứa phức hợp Anti Sebum P được tiến hành trên 10 người bị mụn trứng cá. Kết quả cho thấy sau 28 ngày sử dụng, lượng mụn và bã nhờn trên bề mặt da giảm đáng kể. Vì vậy, có thể thấy Anti Sebum P có tác dụng kiểm soát và cải thiện lượng bã nhờn trên da cực kỳ tốt.

Đã được thử nghiệm lâm sàng về hiệu quả trên da

Hiện nay, để nghiên cứu, sản xuất và cung cấp mỹ phẩm có chứa phức hợp Anti Sebum P trên thị trường, nhà sản xuất phải được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận hiệu quả Anti Sebum P.

Cơ quan chứng nhận hiệu quả chống bã nhờn P

Bài viết trên đã giúp bạn tìm hiểu Sebum là gì cũng như thành phần chính trong phức hợp Anti Sebum P. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tham khảo và lựa chọn được loại mỹ phẩm phù hợp. với làn da của bạn.

Có thể bạn quan tâm:

  • Ampoule là gì? Top 8 Ampoules tốt nhất hiện nay mà bạn không thể bỏ lỡ
  • Điều gì khiến Idebenone Ampoule được coi là “thần dược” dành cho da lão hóa?
  • Đánh giá khả năng điều trị mụn thâm của Serum Caryophy Portulaca Ampoule

Mua sữa rửa mặt các loại tại Bách Hóa XANH:

This post was last modified on 12/12/2023 20:42

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago