Categories: Phong Thuỷ

Số cặp đôi kết hôn ở Nhật Bản giảm xuống mức thấp nhất trong 90 năm

Published by

Một đám cưới ở Tokyo. (Ảnh minh họa: AFP)

Điều này là do nhiều người đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm người bạn tâm giao của mình trong đại dịch COVID-19 và những lo ngại về tài chính đè nặng lên tâm trí trẻ.


Nội các Nhật Bản đã thông qua dự luật mở rộng các biện pháp nhằm đảo ngược tỷ lệ sinh đang giảm. Dự luật này bao gồm tăng cường phúc lợi cho trẻ em và trợ cấp nghỉ phép chăm sóc trẻ với chi phí khoảng 3.600 tỷ yên (khoảng 24 tỷ USD) mỗi năm kể từ năm tài chính 2026.

Trước đó, vào năm 2023, thống kê của Bộ Y tế Nhật Bản cho thấy nước này ghi nhận 504.878 lượt đăng ký kết hôn vào năm 2022. Con số này là 706.000 vào năm 2010 và 798.000 vào năm 2000, theo đó số lượng đăng ký kết hôn. Theo The Japan Times, hôn nhân đã giảm 37% trong hai thập kỷ qua.

Ở quốc gia mà số trẻ em sinh ra ngoài hôn nhân chỉ chiếm 2% tổng số ca sinh như Nhật Bản, số người kết hôn có mối liên hệ chặt chẽ với tỷ lệ sinh. Với tỷ lệ sinh và dân số nói chung của Nhật Bản đều giảm, việc giải quyết cuộc khủng hoảng hôn nhân hiện nay có thể tác động đến tương lai của nền kinh tế.

Các bậc phụ huynh tham dự sự kiện mai mối ở Tokyo. (Ảnh: AFP)

Một cuộc khảo sát của Viện Dân số và An sinh xã hội Quốc gia Nhật Bản công bố năm 2022 cho thấy 17,3% nam giới và 14,6% phụ nữ trong độ tuổi từ 18 đến 34 cho biết họ không có ý định kết hôn – tỷ lệ cao nhất kể từ khi cuộc khảo sát này lần đầu tiên được thực hiện ở Nhật Bản. 1982.

Tuy nhiên, theo khảo sát, khoảng 80% số người được hỏi cho biết họ vẫn muốn kết hôn nên nguyên nhân của cuộc khủng hoảng hiện nay không phải là do giới trẻ ở Nhật Bản không muốn. kết hôn. Điều quan trọng là họ tin rằng có quá nhiều trở ngại không thể vượt qua trên hành trình đó, theo nhà xã hội học Shigeki Matsuda tại Đại học Chukyo (Aichi, Nhật Bản).

Cụ thể, tiền lương ở Nhật Bản hầu như không tăng kể từ những năm 1990 và triển vọng việc làm không sáng sủa là những thách thức mà giới trẻ nước này đang phải đối mặt. Chi phí sinh hoạt cao và thời gian làm việc kéo dài ở Nhật Bản khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn. Bên cạnh đó, ngày càng nhiều phụ nữ trẻ ở Nhật Bản muốn tận hưởng sự tự do khi độc thân và có sự nghiệp riêng thay vì chỉ làm những bà nội trợ.

Chia sẻ

This post was last modified on 20/02/2024 00:15

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago