Categories: Phong Thuỷ

Sợ Jakarta chìm trong nước, Indonesia xây công trình khổng lồ chặn biển

Published by

Thủ đô Jakarta đang chìm nhanh hơn và hiện là siêu đô thị chìm nhanh nhất thế giới với tốc độ 25cm/năm. Indonesia đang triển khai dự án tường chắn biển khổng lồ cho Jakarta để cứu thành phố.

Các chuyên gia dự đoán khoảng 1/3 Jakarta và đảo Java sẽ chìm vào năm 2050 nếu chính phủ không có giải pháp hiệu quả, trong khi lũ lụt ngày càng nghiêm trọng, theo Bloomberg News.

Nó có giá hàng chục tỷ USD

Sợ Jakarta chìm dưới nước, Indonesia xây công trình khổng lồ chắn biển

Bản vẽ mô tả dự án tường chắn biển của siêu đô thị Jakarta, Indonesia – (Ảnh: NCICD).

Ngày 10/1, tại Jakarta, Bộ trưởng Điều phối Kinh tế Indonesia Airlangga Hartarto đã công bố kế hoạch mới nhất cho dự án đê biển khổng lồ ở Jakarta. Dự án sẽ bao gồm ba giai đoạn xây dựng kéo dài đến năm 2040, trong đó hai giai đoạn đầu tiên cần 164,1 nghìn tỷ rupiah (10,5 tỷ USD). Ông Hartarto không đề cập đến ngân sách dự kiến ​​cho giai đoạn ba.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Prabowo Subianto cho biết 50-60 tỷ USD là số tiền cần thiết cho dự án để giải quyết những lo ngại của Java.

“Hà Lan đã làm điều tương tự và họ phải mất 40 năm mới làm được điều đó. Thách thức là phải có những nhà lãnh đạo chính trị có thể nhìn về phía trước và triển khai mọi nguồn lực trong khoảng thời gian từ 40 đến 50 năm.” Ông Subianto cho biết.

Ý tưởng xây tường chắn biển đã tồn tại hơn chục năm nhưng mới được khởi động lại gần đây khi Jakarta trở thành thành phố chìm nhanh nhất thế giới do khai thác quá mức nước ngầm và phát triển đô thị, trong khi mực nước thủy triều dâng cao tới 200cm. /năm.

Nếu hoàn thành, dự án sẽ bao gồm việc xây dựng một con sông và đê chắn sóng dài 120 km vào năm 2030, một đê chắn sóng ở phía đông và phía tây Jakarta vào năm 2040 và một hồ chứa ở cuối tường chắn sóng vào năm 2050.

Mục tiêu của Jakarta là hoàn thành giai đoạn 1 của chương trình xây dựng đê biển thuộc Dự án Phát triển tổng hợp ven biển quốc gia (NCICD) vào năm 2027. Đến nay, đã đạt được 13/46km đê biển theo kế hoạch. hoàn thành.

Dự án tường chắn biển còn nhằm giải quyết vấn đề cấp nước ở Jakarta vốn phụ thuộc vào việc khai thác nước ngầm. Bức tường này sẽ bao gồm một hồ chứa nước mưa, nước sông và cung cấp nước sạch cho thành phố.

Ông Hartarto ước tính lũ lụt ở vùng ven biển Jakarta gây thiệt hại 2,1 nghìn tỷ rupiah mỗi năm (135 triệu USD) và có khả năng tăng lên 10 nghìn tỷ rupiah mỗi năm (642,7 triệu USD) trong thập kỷ tới. .

Số liệu tính đến ngày 20/01/2023. (Nguồn: Earth.org – Số liệu: Anh Thư – Đồ họa: TUẤN ANH).

Vẫn còn nhiều nỗi lo

Những người phản đối cho rằng siêu dự án tường biển sẽ chỉ làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng sinh thái và xã hội trong khu vực, đồng thời kêu gọi chính phủ áp dụng cách tiếp cận thân thiện với môi trường hơn.

Để làm chậm tốc độ chìm và giảm áp lực cho Jakarta, Indonesia đã hạn chế khai thác nước ngầm cũng như đẩy nhanh xây dựng thủ đô mới Nusantara trị giá 34 tỷ USD trên đảo Borneo.

Tuy nhiên, tại sự kiện ngày 10/1, một số chuyên gia cũng đề xuất các giải pháp thay thế thân thiện với môi trường hơn để giảm mực nước thủy triều dâng cao, theo Benar News.

Ý tưởng xây tường chắn biển cho Jakarta lần đầu tiên được đề xuất vào năm 2010, nhưng vấp phải sự phản đối của một số nhóm môi trường và chính trị gia địa phương, những người cho rằng dự án sẽ ảnh hưởng đến sinh kế của người dân. mọi người. nhiều người và phá hủy hệ sinh thái biển.

Liên minh các nhóm môi trường và xã hội có tên Maleh Dadi Segoro cho biết, thay vì giải quyết vấn đề sụt lún và lũ lụt ven biển, dự án có thể thu hẹp ngư trường, đe dọa sinh kế của nhiều người dân sống dựa vào chúng. Thuộc vùng ven biển. về phía biển.

Trong khi đó, nhà quan sát quy hoạch thành phố Nirwono Joga của Đại học Trisakti tin rằng nguyên nhân chính gây ra sụt lún ở bờ biển phía bắc Java là do việc khai thác nước ngầm không được kiểm soát do cung cầu nước sạch. giới hạn. Nước lớn của các tòa nhà và công nghiệp. Xe tải hạng nặng cũng gây thêm áp lực lên vùng đất phù sa ở bờ biển phía bắc của hòn đảo.

“Tại sao không chọn hoặc kết hợp với cách tiếp cận thân thiện với môi trường hơn, chẳng hạn như khôi phục đường bờ biển của Jakarta và trồng rừng ngập mặn như một rào cản tự nhiên để giảm nước dâng do bão và sóng thần – những cách rẻ hơn và dễ dàng hơn? Ông Nirwono đề xuất.

  • Trung Quốc nghiên cứu biến lá chắn năng lượng từ hư cấu thành hiện thực
  • Xác định nơi sự sống có thể bắt nguồn trước Trái đất?
  • Bộ đồ giúp Neil Armstrong đặt chân lên Mặt trăng

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago