Categories: Phong Thuỷ

Sự ra đời của chiếc trực thăng đầu tiên trên thế giới

Published by

VS-300 là máy bay trực thăng một cánh quạt chính hoạt động đầu tiên trên thế giới, đặt nền móng cho công nghệ máy bay trực thăng hiện đại.

Sự ra đời của chiếc trực thăng đầu tiên trên thế giới

Chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của trực thăng VS-300 diễn ra vào năm 1939. (Ảnh: Rare Historical Photos).

Vought-Sikorsky VS-300 là máy bay trực thăng một động cơ đầu tiên của Mỹ, được phát triển bởi kỹ sư người Mỹ gốc Nga Igor Sikorsky. Thiết kế ban đầu bao gồm một cánh quạt ba cánh, chạy bằng động cơ 75 mã lực (56 kW). Thiết kế ban đầu, cùng với những cải tiến tiếp theo cho mẫu, đã ảnh hưởng lớn đến nhiều tính năng thường thấy trên các máy bay trực thăng hiện đại.

Quá trình phát triển máy bay trực thăng hoạt động thực tế của Igor Sikorsky bắt đầu vào năm 1938, khi ông còn là giám đốc kỹ thuật của đơn vị Vought-Sikorsky thuộc Tập đoàn Máy bay Thống nhất (UAC). Ông thuyết phục các giám đốc điều hành của UAC rằng nhiều năm nghiên cứu các vấn đề liên quan đến máy bay cánh quay sẽ dẫn đến một bước đột phá.

Máy bay thử nghiệm đầu tiên của ông, VS-300, bay vào ngày 14 tháng 9 năm 1939, trong khi vẫn được kết nối với dây cáp. Ngày 13/5/1940, VS-300 hoàn thành chuyến bay tự do đầu tiên. Là máy bay trực thăng một cánh quạt chính đầu tiên trên thế giới hoạt động thành công, VS-300 đạt độ cao 4,5 – 6 m và di chuyển về phía trước 60 m, sau đó bay lơ lửng tại chỗ, lộn ngược. và hạ cánh. an toàn.

Một trong những chuyến bay đầu tiên của VS-300. (Ảnh: Wikimedia).

Khi phát triển máy bay cánh quay, Sikorsky là người đầu tiên chỉ sử dụng một động cơ duy nhất để cung cấp năng lượng cho cả hệ thống cánh quạt chính và cánh quạt đuôi. Đối với một số chuyến bay sau này của VS-300, Sikorsky đã bổ sung thêm bề mặt cánh thẳng đứng ở phần đuôi để hỗ trợ chống xoay, nhưng điều này sau đó đã bị loại bỏ vì không hiệu quả.

Sikorsky cũng trang bị phao cho VS-300 và thực hiện cất cánh và hạ cánh trên mặt nước vào ngày 17 tháng 4 năm 1941, khiến nó trở thành trực thăng đổ bộ đầu tiên hoạt động. Ngày 6/5/1941, Sikorsky đã lái mẫu máy bay này và lập kỷ lục thế giới về thời gian bay, đạt 1 giờ 32 phút 26,1 giây.

Vào tháng 5 năm 1942, phiên bản hai chỗ ngồi của VS-300 được giao cho Quân đội Hoa Kỳ. Biến thể cuối cùng của VS-300 được trang bị động cơ Franklin 150 mã lực. Đây là một trong những chiếc trực thăng đầu tiên có khả năng chở hàng hóa.

Năm 1943, VS-300 được đưa về Bảo tàng Henry Ford ở Dearborn, Michigan, Mỹ. Chiếc trực thăng này vẫn được trưng bày kể từ đó, ngoại trừ chuyến trở về nhà máy Máy bay Sikorsky để phục hồi vào năm 1985.

Thành công của VS-300 và những bài học rút ra từ quá trình phát triển của nó đã đặt nền móng cho những tiến bộ hơn nữa trong công nghệ trực thăng. Nghiên cứu và thử nghiệm liên tục của Sikorsky đã dẫn tới việc tạo ra những chiếc trực thăng phức tạp hơn và hoạt động tốt hơn, giúp định hình ngành công nghiệp máy bay cánh quay hiện đại.

  • Những điều cần biết về giờ làm việc của các cơ quan nội tạng trong cơ thể
  • Tại sao việc leo đỉnh Everest phải bắt đầu lúc nửa đêm?
  • Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây sung cảnh

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago