Categories: Phong Thuỷ

Sự sống mạnh mẽ trỗi dậy ở nơi chỉ có cái chết

Published by

Cái chết có thể là điều đầu tiên chúng ta nghĩ đến khi nghĩ đến nghĩa trang. Nhưng trên thực tế, điều ngược lại đang diễn ra ở nhiều nghĩa trang lớn trên thế giới.

Một nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng những nơi yên tĩnh, nhiều cỏ, không có con người này có thể cung cấp môi trường sống quý giá cho động vật hoang dã ở khu vực thành thị.

Sự sống mạnh mẽ nảy sinh ở nơi chỉ có cái chết

Nghĩa trang cung cấp môi trường sống cho nhiều loài động vật hoang dã, giúp chúng tránh xa các mối đe dọa ở khu vực thành thị. (Ảnh: Getty).

Nghĩa trang thậm chí có thể trở thành điểm thu hút đối với các loài không phải bản địa, trở thành một “khu bảo tồn hoang dã” Thực ra.

Giải thích điều này, các nhà khoa học xác định rằng mối đe dọa chính đối với hệ thực vật và động vật sống ở khu vực thành thị là sự suy giảm đồng cỏ và tăng cường quản lý đất đai thông qua việc cắt cỏ. và ghi nhật ký. Bên cạnh đó, việc du nhập các loài xâm lấn cũng đóng vai trò quan trọng.

Tuy nhiên, nghĩa trang giúp bảo vệ hệ thực vật và động vật hoang dã khỏi những mối đe dọa này.

Lấy nghĩa trang Wilmersdorf và Buschkrugallee ở thành phố Berlin (Đức) làm ví dụ, các nhà khoa học cho biết nơi này từ lâu đã nổi tiếng với mức độ phong phú sinh học cao, từ thực vật đến động vật hoang dã, và được coi là một trong những nơi có độ phong phú sinh học cao. “dự trữ nhỏ”.

Cây cối, cỏ, nấm, hoa dại… mọc phổ biến hơn vì ít được cắt tỉa. Số lượng cây cổ thụ không bị chặt hạ cũng cao hơn đáng kể so với khu vực ven đô hoặc nội thành. .

Tiếng chim hót, bầu không khí yên bình và tác động tối thiểu đến hoạt động của con người cũng cung cấp môi trường sống quan trọng cho nhiều loài bị đe dọa ở khu vực thành thị, chẳng hạn như cáo và ốc sên. , sóc, dơi, chim…

Trên thực tế, việc tận hưởng thiên nhiên và tính đa dạng sinh học cao của nó cũng là một trong những yếu tố quan trọng để khách du lịch cũng như người dân bản địa sống ở các khu vực xung quanh đến thăm nghĩa trang.

Các nhà nghiên cứu rất ngạc nhiên khi trong một cuộc khảo sát được thực hiện bởi 796 người dân ở thành phố Berlin, có tới 57% người dân cho biết họ đến nghĩa trang để tận hưởng thiên nhiên, cao hơn tỷ lệ trung bình. Tỷ lệ người dân thực sự đến nghĩa trang để tưởng nhớ người đã khuất (54%).

Những người này đánh giá bốn đặc điểm khiến họ ấn tượng nhất về nghĩa trang là sự yên tĩnh, thư thái, cảm giác cô đơn và thiên nhiên trù phú.

Ngoài ra, nhiều người cho biết hoạt động họ thường làm khi đến nghĩa trang bao gồm đi bộ (48%) và thư giãn (46%).

Trước những thống kê này, các nhà nghiên cứu cho rằng, cơ quan chức năng cần nghiêm túc xem xét các chiến lược thiết thực để phát triển nghĩa trang thành môi trường sống chung cho con người và thiên nhiên, bên cạnh ý nghĩa thuần khiết của chúng. Đó là nơi chôn cất người chết.

  • Bố lợn bướu bỏ chạy, bỏ lại gia đình để báo báo ăn
  • Điều thú vị về chó trên tàu Hải quân Mỹ
  • Loại kháng sinh mới đầu tiên được phát hiện sau hơn 60 năm nhờ AI

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago