Categories: Phong Thuỷ

Sự thật gây sốc về tàn tích của “rồng xanh” to bằng xe buýt ở Nhật Bản

Published by

“Rồng xanh Wakayama” 72 triệu năm tuổi vừa được xác định là một trong những quái vật hung dữ nhất mọi thời đại và là loài mới chưa từng thấy trên thế giới.

Sau 17 năm kể từ khi quái vật được đặt tên “Rồng xanh” Xuất hiện bên bờ sông Aridagawa ở thành phố Wakayama (Nhật Bản), các nhà khoa học đã xác định đây là loài mosasaur hoàn toàn mới và cực kỳ nguy hiểm.

Dựa theo Cảnh báo khoa học, Kể từ khi hóa thạch đầu tiên được tìm thấy vào năm 2006, nhóm nghiên cứu do nhà cổ sinh vật học Akihiro Misaki dẫn đầu đến từ Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên và Nhân loại Kitakyushu (Nhật Bản) đã vĩnh viễn thất lạc. 5 năm chỉ cho quá trình lấy bộ xương ra khỏi đá.

Sự thật gây sốc về tàn tích của "Rồng xanh" to như một chiếc xe buýt ở Nhật Bản

Chân dung rồng xanh Wakayama của Nhật Bản – (Ảnh đồ họa: Takumi).

Sau nhiều năm phục hồi và nghiên cứu, họ đã có thể mô tả đầy đủ về nó trong một bài báo khoa học vừa đăng trên tạp chí Tạp chí Cổ sinh vật học có hệ thống.

Loài mới có tên Megapterygius wakayamaensis, một loài thương long dài tới 6m, được mô tả là “to như một chiếc xe buýt” và có hình thái cơ thể độc đáo, đầu hơi giống cá sấu.

Nó sống cách đây 72 triệu năm, gần cuối kỷ Phấn trắng.

Mosasaur là một nhóm bò sát biển khổng lồ và hung dữ “Tuổi của khủng long” , trong đó loài lớn nhất từng được xác định có chiều dài lên tới 17 m. Hầu hết chúng đều có thân hình mũm mĩm như cá heo hiện đại nhưng lại cực kỳ nhanh nhẹn và thường đứng đầu chuỗi thức ăn nơi chúng sinh sống.

Đứa trẻ “Rồng xanh” Cái này nữa. Mặc dù được gọi là rồng nhưng hình ảnh đồ họa của nó lại cho thấy một sinh vật có “cơ thể” ngư lôi” lưng xanh, bụng trắng, đầu khá nhỏ so với thân và vây giống chân chèo.

Theo các tác giả, hàm và răng của “Rồng xanh” có thể tiêu diệt hầu hết mọi thứ trong đại dương, từ động vật có vỏ, rùa cho đến cá mập, thậm chí ăn thịt đồng loại của chúng.

Nhà cổ sinh vật học Takuya Konishi đến từ Đại học Cincinnati (Mỹ), đồng tác giả, cho biết ông tưởng mình hiểu rõ về thương long cho đến khi gặp rồng xanh Wakayama.

Con quái vật này có chân chèo dài bất thường so với tất cả các loài thương long khác trên thế giới, cũng như các gai đốt sống giống cá heo. Rất có thể nó cũng có vây lưng giống cá heo. Ngoài ra, nó còn có một chiếc đuôi khỏe để tạo lực đẩy.

Nhìn chung, không có con quái vật nào khác vào thời đó sở hữu tất cả các bộ phận cơ thể tốt nhất về mặt thủy động lực học.

Nói cách khác, nó có thể là loài bơi lội mạnh nhất ở Tây Thái Bình Dương, thậm chí là mạnh nhất thế giới vào thời điểm đó, điều này kết hợp với hàm răng sắc nhọn khiến nó trở thành loài săn mồi đỉnh cao.

  • Quái vật biển kỳ lạ 94 triệu năm tuổi “nổi lên” giữa vườn quốc gia
  • Hóa thạch quái vật biển 75 triệu năm tuổi có dấu răng kẻ thù
  • Thủy quái 66 triệu năm tuổi có kiểu bơi độc đáo trên Trái Đất

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago